เปิดตัว-ราคา Toyota Corolla Altis 2020 รุ่น Hybrid / GR-Sport โครงสร้าง TNGA

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถยนต์นั่งยอดนิยมของคนไทย Toyota Corolla Altis ใหม่ ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA (Toyota New Global Architecture) ให้ความสนุกสนานในการขับขี่อย่างเต็มที่ (Fun-to-drive) พร้อมมั่นใจในทุกสถานการณ์การขับขี่ ด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้ารุ่นล่าสุด (Toyota Safety Sense) และยิ่งไปกว่านั้น ถือเป็นครั้งแรกของ Toyota Corolla Altis ใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบ Hybrid รุ่นล่าสุด ในเจเนอเรชั่นที่ 4 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในอัตราการเร่งที่ดีขึ้น และสามารถประหยัดน้ำมันได้สูงสุด โดยมีรุ่น GR Sport ที่มาพร้อมชุดแต่งทั้งภายนอกและภายใน

Toyota Corolla Altis ใหม่ ได้รับการพัฒนา ใน 5 ส่วนสำคัญ ได้แก่

  1. ด้านการออกแบบ – ภายนอกได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “Shooting Robust” กับเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย ให้ความหนักแน่น ภายในได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “Clean & Wide” ตัวรถกว้างขวาง คำนึงถึงความสะดวกในการใช้งานจริง เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ให้ความเพลิดเพลิน และสะดวกสบายตลอดการเดินทาง
  2. ด้านประสิทธิภาพของการขับขี่ – สถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA ที่ช่วยทำให้จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถโดยรวม ลดลง เพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว ทั้งการขับขี่ทางตรง และในขณะเข้าโค้ง ช่วงล่างด้านหน้า MacPherson Strut และช่วงล่างด้านหลังอิสระแบบปีกนกคู่ Double Wishbone เพิ่มความนุ่มนวลในขณะโดยสาร และเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงการเพิ่มวัสดุดูดซับเสียง และการสั่นสะเทือนในตำแหน่งต่างๆ สร้างความผ่อนคลายให้กับผู้โดยสาร ตลอดการเดินทาง
  3. ระบบไฮบริด เจเนอเรชั่นที่ 4 – ครั้งแรกกับ Toyota Corolla Altis ใหม่ รถยนต์รุ่นเดียวในตลาด C-Segment ที่ใส่ระบบ Full hybrid ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ยังคงไว้ซึ่งความสนุกในการขับขี่ และตอบสนองต่อการเร่งแซงได้อย่างมั่นใจ

นอกเหนือจากรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด โคโรลล่า อัลติส ใหม่ ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และ 1.6 ลิตร เบนซิน เพื่อตอบสนองต่อทุกความต้องการ ในทุกกลุ่มลูกค้า โดยมีการปรับจูนเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ให้มีอัตราเร่งตอบสนองที่ดีเยี่ยม และเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ให้มีความเหมาะสมต่อการใช้งานทั่วไป

  1. ระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก

ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Active Safety) โคโรลล่า อัลติส ใหม่ ได้เพิ่มระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Monitor) และระบบช่วยเตือนในขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) อีกทั้งยังคงมีระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control) และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill Start Assist Control) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับทุกรุ่น

ระบบความปลอดภัยหลังการชน (Passive Safety) โดยตัวรถมีการเสริมโครงสร้างด้านหน้า เพื่อช่วยถ่ายเทแรง ในกรณีที่เกิดการปะทะ และโครงสร้างด้านข้างแบบวงแหวน ช่วยลดการยุบตัวจากการชน รวมทั้งมีถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพิ่มความมั่นใจในการปกป้องผู้โดยสารรอบคัน

Toyota Safety Sense ใหม่ล่าสุด ที่มีระบบการทำงานเพิ่มเติม คือ Dynamic Radar Cruise Control แบบ Full-Speed range ซึ่งสามารถปรับลดความเร็ว จนถึงจุดหยุดนิ่ง ตามรถยนต์คันหน้า และระบบ Lane Tracing Assist ที่ช่วยประคองรถยนต์ ให้วิ่งอยู่ในเลนได้เอง แม้ในขณะเข้าโค้ง เพื่อช่วยลดความเมื่อยล้าในขณะขับขี่

  1. ระบบการเชื่อมต่อ – สะดวกสบายไปกับ Apple CarPlay และ T-Connect Telematics เพื่อช่วยให้ไม่พลาดในทุกการเชื่อมต่อ ทุกที่ และทุกเวลา

Toyota Corolla Altis ใหม่ มาพร้อม 3 รุ่นเครื่องยนต์ ได้แก่

รุ่นไฮบริด

จะมาพร้อมเครื่องยนต์ รหัส 2ZR-FXE ขนาด 1.8 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า และเกียร์ E-CVT ขีดสุดแห่งพลังขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดเจเนอเรชันที่ 4 เพิ่มประสิทธิภาพ และประหยัดน้ำมันได้ดียิ่งขึ้น ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้าที่ 5200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตรที่ 3600 รอบ/นาที ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลัง 53 กิโลวัตต์

รุ่น GR SPORT

จะมาพร้อมเครื่องยนต์ รหัส 2ZR-FBE ขนาด 1.8 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ SUPER CVT-i 7 สปีด พร้อม Sequential Shift ขีดสุดแห่งความแรง ด้วยอัตราเร่งเต็มพลัง ตอบสนองได้ดั่งใจ เพื่อการขับขี่ที่เต็มประสิทธิภาพ ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้าที่ 6000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบ/นาที

รุ่น 1.6G

จะมาพร้อมเครื่องยนต์ รหัส 1ZR-FBE ขนาด 1.6 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ SUPER CVT-i 7 สปีด พร้อม Sequential Shift ให้คุณมั่นใจกับการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ให้กำลังสูงสุด 125 แรงม้าที่ 6050 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 156 นิวตันเมตรที่ 5200 รอบ/นาที

เลือกเป็นเจ้าของ Toyota Corolla Altis ใหม่ ได้ทั้ง 7 สี ได้แก่ สีขาวมุก White Pearl, สีน้ำตาล Phantom Brown, สีขาว Super White II, สีดำ Attitude Black Mica, สีเงิน Silver Metallic, สีแดง Red Mica Metallic และสีใหม่ สีเทา Celestite Gray โดยมีราคาจำหน่ายดังต่อไปนี้

รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด

Hybrid High เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,099,000 บาท
Hybrid Mid เกียร์อัตโนมัติ ราคา 989,000 บาท
Hybrid Entry เกียร์อัตโนมัติ ราคา 939,000 บาท

รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน

1.8 GR-Sport เกียร์อัตโนมัติ ราคา 999,000 บาท
(มี 3 สี White Pearl, Red Mica Metallic, Attitude Black Mica)
1.6G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 869,000 บาท
Limo เกียร์อัตโนมัติ ราคา 829,000 บาท

ร่วมสัมผัสและทดลองขับ All-New Corolla Altis ได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายนนี้ เป็นต้นไป และศูนย์ทดสอบขับรถ Toyota Driving Experience Park (บางนา กม.3)

Leave a Reply