เปิดตัว Chevrolet Captiva 2020 โฉมใหม่ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ เวอร์ชั่นจีน Baojun 530

Chevrolet ประเทศไทย เพิ่งเปิดตัว All New Captiva โฉมใหม่ ที่ใช้พื้นฐานมาจากรถยนต์จากจีน Baojun 530 ไปหมาดๆ แต่ที่ประเทศจีน บริษัทร่วมทุน SAIC-GM-Wuling กลับเปิดตัว Baojun 530 รุ่นปรับโฉมใหม่ ไมเนอร์เชนจ์ เมื่อไม่กี่วันมานี้ ทำให้รถยนต์ทั้ง 3 รุ่น คือ Chevrolet Captiva ที่จำหน่ายในไทย, Wuling Almaz ในอินโดนีเซีย และ MG Hector ในอินเดีย ซึ่งล้วนใช้พื้นฐานมาจาก Baojun 530 ทั้งสิ้น กลายเป็นรถยนต์รุ่นเก่าไปในทันที

Baojun 530 โฉมใหม่ มาพร้อมตัวถังที่ยาวขึ้นกว่าเดิม 40 มม โดยมี layout หรือการจัดวางที่นั่ง ทั้งแบบ 5 6 และ 7 ที่นั่ง เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น นอกเหนือไปจากการปรับรูปโฉม ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยเฉพาะด้านหน้าที่มาพร้อมกระจังหน้าและกันชนแบบใหม่ ในขณะที่บั้นท้าย มาพร้อมไฟท้าย ที่เป็นแบบ LED 14 ดวง มีการปรับเปลี่ยนในส่วนของดีไซน์กันชนหลัง และปลายท่อไอเสียจากทรงสี่เหลี่ยม ทั้ง 2 ด้าน มาเป็นแบบวงกลมเพียงด้านเดียว ในขณะที่ด้านข้างข องตัวถัง ไม่แตกต่างไปจากเดิมมากนัก ยกเว้นในส่วนของล้ออัลลอยลายใหม่ ที่เป็นแบบ 5 ก้านคู่

อย่างที่ได้เกริ่นไปข้างต้น ห้องโดยสารภายในของ Baojun 530 ใหม่ สามารถเลือก layout ได้ 3 รูปแบบ คือ แบบ 5 ที่นั่ง 2 + 3, 6 ที่นั่ง 2 + 2 + 2 และ 7 ที่นั่ง 2 + 3 + 2 โดยยังไม่มีการให้รายละเอียดในส่วนอื่นๆ

สำหรับขุมพลังของ Baojun 530 ใหม่ จะเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตร บล็อคเดิม ที่ให้กำลังสูงสุด 147 แรงม้า ที่รองรับข้อกำหนดทางด้านมลพิษ ระดับ 6 ของจีน โดยจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์ CVT

สำหรับเมืองไทย อาจจะต้องรอไปอีกพักใหญ่ ถึงจะมีการปรับโฉม ตามที่เห็นอยู่นี้

Leave a Reply