เปิดตัว-ราคา Mazda 2 2020 รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ รุ่นไมเนอร์เชนจ์

วันนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น Mazda ได้ทำการเปิดตัว Mazda2 รถยนต์นั่งสไตล์แฮทช์แบ็คยอดนิยมใน b-segment รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ หรือไมเนอร์เชนจ์ พร้อมเปิดรับจองที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันนี้ และพร้อมส่งมอบรถให้กับลูกค้า ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายนศกนี้ เป็นต้นไป โดยในประเทศญี่ปุ่น Mazda ได้เปลี่ยนชื่อรุ่นจาก Demio มาเป็น Mazda2 เหมือนกับตลาดอื่นๆ เพื่อการสื่อสารทางการตลาดที่ง่ายขึ้น

Mazda2 รุ่นปี 2020 มาพร้อมการปรับดีไซน์ใหม่ โดยเฉพาะส่วนของด้านหน้า ตั้งแต่ไฟหน้า กระจังหน้า ไปจนถึงกันชน ไฟตัดหมอกหน้าแบบใหม่ ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 16 นิ้ว มาพร้อมเทคโนโลยี Skyactiv ใหม่ และระบบความปลอดภัย i-Activsense ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

ห้องโดยสารภายใน ได้รับการคัดสรรในส่วนของวัสดุและสีที่ใช้มาเป็นอย่างดี เพื่อคุณภาพสูงสุด และสภาพแวดล้อมภายในที่ดีเยี่ยม มาพร้อมจอแสดงผลระบบ infotainment แบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ห้องโดยสารเงียบขึ้นกว่าเดิม ด้วยวิธีใหม่ในการป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก ที่เข้ามาสู่ตัวรถ เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยพวงมาลัยที่มาพร้อมระบบทำความอุ่น กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ ระบบ Mazda Connect รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Apple Carplay และ Android Auto

สถาปัตยกรรม Skyactiv-Vehicle Architecture ล่าสุด ได้ถูกนำมาใช้กับ Mazda2 ใหม่ เพื่อประสบการณ์ในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น เบาะนั่งคู่หน้าได้รับการรับปรับปรุง ให้รองรับสรีระผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ดีกว่าเดิม เพื่อลดอาการเมื่อยล้า ให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถมากขึ้น ควบคุมการขับขี่ได้ง่าย และสะดวกสบาย

ช่วงล่างได้รับการปรับปรุงใหม่เช่นกัน เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลมากขึ้น มาพร้อมเทคโนโลยี G-Vectoring Control Plus ที่ให้เสถียรภาพ และความปลอดภัยมากขึ้น

ในประเทศญี่ปุ่น Mazda2 ใหม่ มาพร้อมขุมพลังเบนซิน SkyActiv-G ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 110 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล SkyActiv-D ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 4000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 1500-2500 รอบ/นาที ทั้งสองรุ่นเครื่องยนต์ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ

ส่วนในยุโรป Mazda2 ใหม่ จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ใน 3 รุ่นทางเลือก โดยทุกรุ่นจะมาพร้อมขุมพลังเบนซิน Skyactiv-G ความจุ 1.5 ลิตร โดยมีรุ่น 75 และ 90 แรงม้า มาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด โดยมีรุ่นไฮบริด ที่มาพร้อมระบบ M Hybrid และรุ่น 90 แรงม้า ที่มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยระบบ M Hybrid จะเป็นการรวมเอาการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า และพลังงานรีไซเคิล มาเพิ่มแรงบิดให้กับเครื่องยนต์ และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้น้ำมันเชื้อเพิลง แต่ก็ยังให้ประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลขึ้น

มีการเพิ่มฟีเจอร์ด้านระบบความปลอดภัยเข้ามา ซึ่งรวมถึงไฟหน้าแบบ LED ที่ตอนนี้กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย โดยมีอ็อปชั่นเป็นไฟหน้าแบบ Adaptive LED นอกจากนั้น ยังมีระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane-keeping Assist System (LAS) ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร TSR (Traffic Sign Recognition) และฟีเจอร์ภาพ แสดงมุมมองรอบคัน 360 องศา

ราคาเริ่มต้นของ Mazda2 ใหม่ ในประเทศญี่ปุ่น อยู่ที่ 1,544,400 เยน หรือประมาณ 442,000 บาท ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และเริ่มต้นที่ 1,954,800 เยน หรือประมาณ 560,000 บาท ในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล โดยการจำหน่ายในตลาดสำคัญอื่นๆ เช่น ยุโรป และออสเตรเลีย จะมีขึ้นในปี 2020

Leave a Reply