คาดราคา MG Extender 2020 เริ่มที่ 5 แสนต้นๆ มาพร้อมฟังค์ชั่น i-Smart เปิดตัว 7 สิงหาคมนี้

ตามที่ MG ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวรถกระบะพันธุ์ใหม่ MG Extender ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ที่เขาใหญ่ โดยก่อนหน้านี้ เราได้นำเสนอไปว่า MG อาจจะทำราคาแตะระดับ 4 แสนบาทให้เห็น จากการที่ผู้บริหาร ต้องทำราคาให้ต่ำกว่าคู่แข่งสำคัญจากญี่ปุ่น โดยจะมีการทำตลาดรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เป็นหนึ่งในตัวเลือก

ล่าสุดมีข่าวว่า MG อาจจะเริ่มทำตลาดด้วยตัวถังในแบบตอนครึ่ง โดยยังไม่มีตัวถังในแบบตอนเดียวหรือ single cab นั่นทำให้ราคา Extender รุ่นเริ่มต้น จะมีราคาที่เกิน 5 แสนบาทมาเล็กน้อย ซึ่งคู่แข่งส่วนใหญ่ จะมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 5 แสนปลายๆ นั่นทำให้ MG ก็ยังสามารถทำราคาได้ต่ำกว่าคู่แข่งสำคัญในตลาดได้ ยกเว้น Tata Xenon Max Cab ที่มีราคาต่ำกว่า 5 แสนบาท ซึ่งก็เริ่มหายไปจากตลาด จากปัญหาภายใน

นอกจากนั้น คาดว่า MG จะชูจุดขาย ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามา ให้แตกต่างไปจากรถกระบะ ที่มีอยู่ในท้องตลาด โดยเฉพาะฟังค์ชั่น i-Smart ที่อาจจะมีมาให้ใน Extender

อย่างไรก็ตามในวันเปิดตัว เราต้องมาลุ้นกันอีกทีว่า พอเปิดราคาออกมาจริงๆแล้ว MG จะมีเซอร์ไพรซ์เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ เหมือนกับที่ล่าสุด ในการเปิดตัว MG ZS EV ในราคา 1,190,000 บาท พร้อมฟรีอุปกรณ์เสริมและค่าบริการต่างๆ จากที่เคยให้ข่าวมาตลอดว่า ราคาจะไม่เกิน 1,500,000 บาท

Leave a Reply