Ford F-150 Nitemare 2019 รถกระบะปิกอัพที่เร็วที่สุดในโลก

Roush Performance สำนักแต่งรถที่มีชื่อเสียง ในเรื่องของการปรับแต่งรถยนต์จากค่าย Ford ทั้งการปรับแต่งสมรรถนะทั่วไป และปรับแต่งเพื่อการแข่งขัน ได้เปิดตัว Ford F-150 Nitemare รถกระบะขนาด full size สมรรถนะสูง ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งมีพละกำลังสูงถึง 650 แรงม้า จากขุมพลัง V8 ความจุ 5.0 ลิตร พ่วงซูเปอร์ชาร์จเจอร์

แต่ในขณะนั้น ยังไม่มีการพิสูจน์ให้เห็นกับตาว่า F-150 Nitemare จะแรงได้เหมือนกับที่ทาง Roush ได้อ้างไว้จริงหรือไม่ นั่นทำให้สนาม Milan Dragway ที่อยู่ทางตะวันตกของเมืองดีทรอยต์ กลายเป็นสนามที่ใช้ทดสอบความเร็วของรถกระบะพันธุ์โหดรุ่นนี้

ทีมงานของ Roush ได้นำ F-150 Nitemare ไปทำการทดสอบความเร็วอยู่ 2-3 คัน ทั้งรุ่น 4 ประตู Super Crew 4×4 และรุ่น 2 ประตู Regular Cab 4×4 ที่ Roush อ้างว่า รุ่น 2 ประตู สามารถทำความเร็วจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 3.9 วินาทีเท่านั้น และนั่นก็คือสถิติ รถกระบะที่เร็วที่สุดในโลก ในขณะที่รุ่น 4 ประตู ก็ทำได้ดีเช่นกัน คือที่ 4.1 วินาที ซึ่งรุ่นหลังนี่เอง ที่กลายเป็นรถกระบะรุ่น production ที่เร็วที่สุดในโลก เนื่องจากรุ่น 2 ประตู ไม่มีการผลิตออกมาจำหน่าย

อย่างไรก็ตาม มีการวิพากย์วิจารณ์ถึงสถิติโลกนี้ว่า ในความเป็นจริงแล้ว อาจจะมีรถกระบะปรังแต่งพิเศษ ที่น่าจะทำเวลาได้ดีกว่า หรืออย่างน้อย ก็น่าจะพอๆกัน นั่นก็คือ Hennessey HPE750 รถกระบะจอมพลัง 757 แรงม้า จากเครื่องยนต์ความจุ 5.0 ลิตร ติดซูเปอร์ชาร์จเจอร์ ที่ใช้พื้นฐานจาก Ford F-150 เช่นกัน

Leave a Reply