Toyota Hilux Revo 2019 อัพเกรดระบบความปลอดภัยในออสเตรเลีย

แม้ว่า Toyota Hilux จะเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในออสเตรเลีย ตลาดรถกระบะขนาด 1 ตันอันดันต้นๆของโลก แต่ Toyota ก็ไม่คิดว่าจะพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ ล่าสุด Toyota ประกาศอัพเกรดระบบความปลอดภัยให้กับ Hilux ด้วยการติดตั้งระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ที่มาพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนนและจักรยาน ในเวลากลางวัน มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพื่อยกระดับให้เทียบเท่ากับคู่แข่ง อย่าง Ford Ranger, Mercedes-Benz X-Class, Ssangyong Musso และ Mitsubishi Triton ที่ได้ทำการอัพเกรดไปแล้ว ก่อนหน้านี้

นอกจากนั้น ยังมีระบบ Adaptive Cruise Control ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน พร้อมระบบช่วยควบคุมพวงมาลัย ระบบตรวจจับป้ายจราจร ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้ เพิ่งมีการติดตั้งให้กับลูกค้าชาวยุโรป ไปเมื่อต้นปี

โดย Toyota คาดหวังว่า การเพิ่มฟีเจอร์ด้านระบบความปลอดภัยต่างๆเหล่านี้ให้กับ Hilux ก็เพื่อให้มั่นใจว่า จะสามารถผ่านการทดสอบการชนจาก ANCAP ในระดับ 5 ดาวได้ แม้ว่าปัจจุบัน จะได้รับเรตติ้งระดับ 5 ดาวอยู่แล้ว แต่นั่นก็เป็นผลการทดสอบในปี 2015

แน่นอนว่าการอัพเกรดนี้ ทำให้ราคาจำหน่ายของ Hilux ขยับขึ้นไปอีก ที่ 800-875 เหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 17,000 บาทขึ้นไป ในขณะที่คู่แข่งอย่าง Ford Ranger ก็มีการเพิ่มราคาขึ้นไปเล็กน้อยที่ 250 และ 600 เหรียญฯ ในขณะที่ Mitsubishi Triton มีการเพิ่มราคาขึ้นไปถึง 3,000 เหรียญฯ จากการปรับโฉมใหม่ ไปพร้อมๆกัน

ด้วยเกมรุกดังกล่าว เชื่อว่าจะทำให้คู่แข่งที่เหลือของ Hilux ได้รับแรงกดดันพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น Nissan Navara ที่แม้ว่าจะมีระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติในเวอร์ชั่นยุโรป แต่ฟีเจอร์นี้ ยังไม่มีให้ในเวอร์ชั่นออสเตรเลีย ซึ่งเป็นการนำเข้ามาจากโรงงานในประเทศไทย ส่วน Holden Colorado ก็ยังไม่มีฟีเจอร์นี้ให้กับตลาดใดๆในโลก ในขณะที่ Isuzu D-MAX, Mazda BT-50 Pro และ Volkswagen Amarok กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน เข้าสู่เจนเนอเรชั่นใหม่

สำหรับสาวกชาวไทย พอจะคาดหวังได้ว่า Toyota จะทำการอัพเกรด Hilux Revo ในอีกไม่นาน ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง หลังจากการเปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่ อย่าง MG T60 และคู่แข่งตัวฉกาจ อย่าง All-New Isuzu D-MAX

Leave a Reply