เปิดตัว-ราคา 2019 Mercedes-Benz GLC 220d 4MATIC ใหม่ล่าสุด รุ่นประกอบในประเทศไทย

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าเสริมทัพพอร์ตโฟลิโอรถยนต์ SUV ด้วยการนำเสนอ Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC รุ่นประกอบในประเทศใหม่ล่าสุดเอาใจครอบครัว ที่ชื่นชอบรถยนต์ดีเซล โดยมาพร้อมกับดีไซน์ภายนอกที่เรียบหรู และทันสมัย ห้องโดยสารที่กว้างขวาง อัตราการปล่อยไอเสียที่ต่ำ และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน เพียง 16.95 กิโลเมตร/ลิตร

รถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีของเมอร์เซเดส-เบนซ์ มีกลุ่มเป้าหมายหลักคือคนรุ่นใหม่ และครอบครัวยุคใหม่ ที่ชื่นชอบความท้าทายในทุกการขับขี่ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้องการความนุ่มนวลและสะดวกสบาย ซึ่งรถยนต์ประเภทนี้ นอกจากจะมีสมรรถนะที่ทรงพลังแล้ว ยังได้รับการออกแบบตามหลักปรัชญา Sensual Purity ให้ดูเรียบง่าย แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราและทันสมัยเพื่อรักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์เอาไว้ ซึ่งในปัจจุบัน ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอรถยนต์เอสยูวี Mercedes-Benz GLC รุ่นประกอบในประเทศ ใน 2 รุ่นย่อยแล้ว ได้แก่ Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD และ Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic

Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC เป็นรถยนต์ครอบครัว ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน โดยดีไซน์ภายนอก ตกแต่งแบบ Exclusive exterior package ที่มาพร้อม
ขอบโครเมี่ยม และกระจังหน้าแบบสามมิติ ที่ลาดต่ำลงเพื่อความสวยงาม ประดับด้วยสัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ขนาดใหญ่ตรงกลาง บนลาย 2 แถบ ลายเส้นด้านข้าง ถูกออกแบบให้ลาดเอียงไปทางด้านท้าย เสริมโครงสร้างตัวรถให้ดูทรงพลัง และสง่างามไปพร้อมกัน โดย Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC จะมาพร้อมกับระบบไฟหน้าแบบ LED High Performance และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว 5 ก้าน ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสมที่สุด ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ในตัวเมือง ด้วยความนุ่มนวลและสะดวกสบาย

สำหรับดีไซน์ภายใน ถูกออกแบบโดยเน้นความหรูหรา ทันสมัย และกว้างขวาง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครอบครัวโดยเฉพาะ โดย Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC ถูกตกแต่งด้วยลายไม้แบบ Open-pore brown ash wood พร้อมเบาะหนัง ARTICO สีดำ แบบ Comfort ที่ง่ายต่อการดูแลรักษา และพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน นอกจากนี้ ยังประกอบไปด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย 550 ลิตร และสามารถบรรจุได้ถึง 1,600 ลิตร เมื่อพับเบาะที่นั่งด้านหลังลง ระบบวิทยุ-ซีดี MB Audio 20 และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบ Bluetooth

ด้านเทคโนโลยี รถยนต์รุ่นนี้มาพร้อมกับระบบ DYNAMIC SELECT ที่มีโหมดการขับขี่ 5 แบบ คือ ECO ที่ช่วยปรับการขับขี่ เข้าสู่ระบบประหยัดน้ำมัน, INDIVIDUAL ที่สามารถบันทึกรูปแบบการขับขี่ ที่ผู้ขับขี่กำหนดไว้ได้, COMFORT ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกผ่อนคลาย สะดวกสบายเหมือนขับรถซาลูน, SPORT และ SPORT+ เน้นการเพิ่มความเร้าใจ ให้กับการขับขี่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีระบบช่วยในการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ พร้อม PARKTRONIC เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ อีกทั้งยังติดตั้งระบบกันสะเทือน AGILITY CONTROL ที่ช่วงล่างของรถยนต์ เพื่อเสริมความนุ่มนวลในการขับขี่อีกด้วย

Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC รุ่นประกอบในประเทศ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 4 สูบ และเกียร์อัตโนมัติแบบ 9G-TRONIC ความจุกระบอกสูบ 2,143 ซีซี ให้กำลังสูงสุดที่ 170 แรงม้า ที่ 3,000 – 4,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 2,800 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 8.3 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 210 กม./ชม และอีกหนึ่งอุปกรณ์ใหม่ อย่างชุดอุปกรณ์ปะยางฉุกเฉินแบบ TIREFIT เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ ในยามคับขันอีกด้วย

Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC รุ่นประกอบในประเทศ มีราคาอยู่ที่ 3,040,000 บาท

Leave a Reply