เปิดตัว 2019 Mazda MX-5 30th Anniversary ราคา 3.1 ล้านบาท เพียง 12 คันในไทย

มาสด้าเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ของการถือกำเนิดรถสปอร์ตโรดสเตอร์ระดับตำนาน Mazda MX-5 แบรนด์ไอคอนที่ถ่ายทอดความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกัน ระหว่างคนกับรถ ตามแนวคิด จินบะ อิไต (Jinba-Ittai) อันเลื่องชื่อของมาสด้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ และนำไปสู่การพัฒนารถยนต์ทุกรุ่น เสมือนเป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์ ที่มอบความสนุกสนานในการขับขี่อย่างแท้จริง โดยเผยโฉม Mazda MX-5 รุ่นพิเศษ 30th ANNIVERSARY ในงาน Chicago Auto Show ประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองที่เป็นแหล่งกำเนิดของ Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นแรก เรียกเสียงปรบมือได้กึกก้อง ด้วยความงดงามของอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ โดดเด่นสไตล์สปอร์ตหรู ด้วยสีส้มใหม่ Racing Orange เพิ่มคุณค่าแห่งการครอบครอง ด้วยยอดการผลิตเพื่อจำหน่ายเพียง 3,000 คันทั่วโลก โดยจะมีแฟนชาวไทยเพียง 12 คนเท่านั้น ที่จะได้เป็นเจ้าของแบรนด์ไอคอนรุ่นพิเศษนี้

Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นแรก หรือที่แฟนพันธุ์แท้เรียกว่า NA เปิดตัวในงาน Chicago Auto Show เมื่อปี 1989 โดยทีมพัฒนาและออกแบบของมาสด้า ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างรถสปอร์ตเปิดประทุนน้ำหนักเบา ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ หรูหราสง่างาม ในราคาที่จับต้องได้ เพื่อให้บรรลุตามโจทย์ที่ตั้งไว้ทุกประการ จึงทำให้ Mazda MX-5 เป็นรถเปิดประทุน สองที่นั่ง มาพร้อมกับเอกลักษณ์ไฟหน้าแบบ Pop-Up ได้รับความนิยมจากแฟนๆทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ยอดขายเติบโตเกินคาด

ไม่เพียงเท่านี้ ทีมงานยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง จนถือกำเนิดเจนเนอเรชั่นที่ 2 (หรือ NB) เปิดตัวครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show ในปี 1997 ด้วยรูปทรงไฟหน้าที่เปลี่ยนไป ต่อมาเจนเนอเรชั่นที่ 3 (หรือ NC) ได้เปิดตัวในงาน Geneva Motor Show ในปี 2005 โดยเพิ่มรุ่นหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ (Retractable Hard Top) และเพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ Mazda MX-5 การเปิดตัวของเจนเนอเรชั่นที่ 4 (หรือ ND) จึงเกิดขึ้นพร้อมกัน ทั้งในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรป ในปี 2014 เริ่มจากรุ่นหลังคาผ้า ต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวในรุ่นหลังคาแข็ง แบบ Retractable Fastback และได้รับการตอบรับจากแฟนๆเป็นอย่างดี

อีกทั้ง Mazda MX-5 ยังการันตีคุณภาพ ด้วยรางวัลระดับโลกมากมาย อาทิ รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ประเทศญี่ปุ่น ประจำปี 2015-2016 (Japan Car of the Year) ต่อด้วยรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ประเทศอังกฤษ ในปี 2016 (2016 UK Car of the Year) รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก และรางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2016 (World Car of the Year, World Car Design of the Year) ความนิยมยังคงเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก จนกระทั่งยอดผลิตของ Mazda MX-5 สูงถึง 1 ล้านคัน ในปี 2016 และถูกบันทึกสถิติโดย Guinness World Records ในการเป็นโรดสเตอร์ ที่ขายดีที่สุดในโลก

โดยปกติแล้ว Mazda MX-5 จะผลิตรุ่นพิเศษในโอกาสครบรอบต่างๆ เพิ่มการตกแต่งด้วยชุดแต่ง และสีตัวถังพิเศษ เพื่อมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษ ให้กับแฟนพันธุ์แท้ของ Mazda MX-5 ทั่วโลก สำหรับรุ่นพิเศษครบรอบ 30 ปีนั้น ได้ผลิตเพื่อจำหน่ายเพียง 3,000 คันทั่วโลกเท่านั้น ดีไซน์ภายนอกยังคงความเรียบง่าย แต่มีรสนิยมสไตล์รถสปอร์ตหรู โดดเด่นสะดุดตา ด้วยสีส้มใหม่ Racing Orange ที่ปรุงแต่งต่อยอดจากสีเหลืองของ Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นแรก เพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะคัน ด้วยป้ายสัญลักษณ์ที่ระบุข้อความ 30th ANNIVERSARY ตามด้วยเลขเฉพาะของแต่ละคัน บ่งบอกถึงการมีเพียงหนึ่งเดียวในโลก

ตกแต่งด้วยชุดแต่งคุณภาพสูง อาทิ คาลิปเปอร์ดิสค์เบรกหน้า Brembo และเบรกหลังสีพิเศษ, ล้ออัลลอย RAYS (forged) ขนาด 17 นิ้ว, สปอร์ตหรูยิ่งขึ้น ด้วยหลังคาสีดำพิเศษ ภายในห้องโดยสาร ให้อารมณ์การขับขี่สไตล์รถสปอร์ตอย่างเต็มเปี่ยม ด้วยเบาะนั่งคู่หน้า RECARO เพิ่มผิวสัมผัส ALCANTARA ที่ตำแหน่งคอนโซลหน้าและแผงประตู อีกทั้งยังมีกรอบช่องแอร์สีพิเศษ พวงมาลัย หัวเกียร์ และแผงประตู ได้รับการตกแต่งด้วยด้ายสีพิเศษ และรองรับการใช้งาน Apple CarPlay

สมรรถนะการขับขี่ ยังคงรักษาจุดแข็งของความเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขับสนุก กับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี เบนซิน 4 สูบเรียง ความจุ 2.0 ลิตร 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 205 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด โดยมีอ็อปชั่นเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้นคัน ทั้ง i-ACTIVSENSE และ MZD CONNECT ในราคาจำหน่ายประมาณ 3.1 ล้านบาท สำหรับลูกค้าในเมืองไทยเพียง 12 คน

Leave a Reply