ภาพหลุด? All-New Honda Jazz Type R 2019-2020 220 แรงม้า

เหลืออีกเพียง 4 เดือน Honda ก็จะทำการเปิดตัว All-New Jazz โฉมใหม่ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่จะมีขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่จะถึง แต่ก็มีข้อมูลและภาพ spy shot หลุดออกมาให้เราได้เห็นเป็นระยะ รวมถึงภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ที่จำลองของจริง ตามจินตนาการ จากเส้นสายที่พอจะมองออกได้ จากรถต้นแบบที่ถูกปิดบังรูปโฉมภายนอกเอาไว้

ล่าสุด มีภาพถ่ายของ All-New Jazz เจนเนอเรชั่นใหม่ จากนิตยสารฉบับหนึ่ง หลุดออกมาบนอินเตอร์เน็ท ที่ไม่มีการระบุที่มาที่ไปชัดเจนว่า เป็นภาพจริงหรือไม่ ทราบแต่ว่า เป็นภาพที่ถูกแสดง ในนิตยสารภาษาญี่ปุ่นฉบับหนึ่ง ที่แสดงข้อมูลและภาพของ All-New Jazz Type R โดยมีการระบุว่า Jazz Type R คันที่เห็นอยู่นี้ จะมาพร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 220 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 227 นิวตันเมตร

และถ้าอ้างอิงข้อมูลที่ CarDebuts ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ Honda Jazz ปี 2020 โฉมใหม่ รุ่นมาตรฐาน จะมาพร้อมขุมพลังใหม่ ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอรโบ 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร ที่จะมาทดแทนเครื่องยนต์ความจุ 1.3 และ 1.5 ลิตร บล็อคเดิม ส่วนเครื่องยนต์ความจุ 1.5 ลิตรในรุ่นไฮบริด จะมาพร้อมระบบไฮบริด i-MMD แบบ 2 มอเตอร์ ทดแทนแบบเดิม ที่เป็นชนิด 1 มอเตอร์ เพื่อให้ได้อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นกว่าเดิม และให้ประสิทธิภาพสูงขึ้น

นอกจากนั้น ระบบความปลอดภัย Honda Sensing ยังได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น ด้วยฟีเจอร์ในการตรวจจับความเคลื่อนไหวที่ครอบคลุมมากขึ้น เช่น การตรวจจับคนเดินถนน ในเวลากลางคืน และฟังค์ชั่นการขับติดตามรถยนต์คันหน้า ที่ปลอดภัยมากขึ้น โดย Honda จะเริ่มรับการสั่งจอง Jazz โฉมใหม่ ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนนี้ ในประเทศญี่ปุ่น และเริ่มปิดรับการสั่งซื้อ Jazz โฉมปัจจุบัน ในเดือนสิงหาคมที่จะถึง

สำหรับภาพที่ถูกนำมาประกอบ ในนิตยสารญี่ปุ่นฉบับนี้ จะเป็นภาพตัวจริงของ Honda Jazz โฉมใหม่ หรือไม่ ต้องมาลุ้นกันอีกที แต่เป็นไปได้มาก เช่นกันว่า มันคือภาพเรนเดอร์ ที่ถูกทำขึ้นมาเพื่อประกอบการนำเสนอข้อมูลของ Jazz Type R เท่านั้น

Leave a Reply