Mitsubishi เล็งผลิต Triton Absolute ขายจริง ในฐานะรุ่นสูงสุดของ Triton เจนเนอเรชั่นใหม่

การอวดโฉมรถกระบะสมรรถนะสูงต้นแบบ อย่าง Mitsubishi Triton Absolute ในงาน Bangkok International Motor Show 2019 ที่ผ่านมา คงไม่ใช่แค่เพียงการนำรถมาปรับแต่ง เพื่อดึงดูดคน ให้เข้ามาชมบูธของ Mitsubishi ในงานเท่านั้น แต่มันกำลังจะกลายเป็นรถต้นแบบ สำหรับทีมพัฒนารถกระบะของ Mitsubishi ที่จะมีถึง 2 รุ่นด้วยกัน

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยโดย carsales สื่อยานยนต์ของออสเตรเลีย ว่า Triton Absolute คันที่เห็นอยู่นี้ ได้รับการออกแบบขึ้นมา เพื่อวัดกระแสตอบรับของกลุ่มเป้าหมายที่ได้พบเห็น โดยเฉพาะลูกค้าชาวออสเตรเลีย ซึ่งตั้งแต่มีการเผยโฉมไป รถกระบะสไตล์บึกบึนรุ่นนี้ ก็ได้รับการพัฒนาแบบเงียบๆ มาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม หาก Triton Absolute ได้รับไฟเขียวให้มีการผลิตออกมาจำหน่ายจริง รถกระบะรุ่นพิเศษนี้ จะเป็นรุ่นสูงสุด ในไลน์อัพของ Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับ Nissan Navara และคาดว่าจะมีการเปิดตัวในปี 2022 ฉะนั้นโอกาสที่เราจะได้เห็น Triton Absolute รุ่น production ใน 2-3 ปีนี้ จึงเป็นศูนย์

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า สาวกของ Triton จะไม่มีทางเลือกใหม่ เมื่อ carsales ยืนยันว่า มีความเป็นไปได้สูง ที่ Mitsubishi จะพัฒนา Triton สมรรถนะสูงรุ่นอื่น ออกมาทำตลาดก่อน ในช่วงที่รอ Triton Absolute แต่สิ่งที่น่าเสียดายก็คือ รถรุ่นนี้จะมีการพัฒนาเพื่อจำหน่ายในออสเตรเลียเท่านั้น อย่างน้อยก็ในช่วงแรก

โดยทีมที่จะพัฒนา Triton รุ่นพิเศษ เวอร์ชั่นออสเตรเลียนี้ก็คือ TMR (หรือ Team Mitsubishi Ralliart) ที่มีประสบการณ์มากกว่า 2 ทศวรรษ ในการพัฒนารถแข่งในออสเตรเลีย และระดับโลก และทีมงานของ TMR นี่เอง ที่เป็นส่วนหนึ่ง ที่อยู่เบื้องหลังของการออกแบบและพัฒนารถต้นแบบ อย่าง Mitsubishi Triton Absolute และแน่นอนว่า หลายส่วนในนั้น จะถูกนำมาใช้กับ Triton เวอร์ชั่น TMR ด้วย

ไฮไลท์สำคัญของ Triton TMR ที่จะได้รับการพัฒนาให้ดีกว่ารุ่นมาตรฐานก็คือ เรื่องของกำลัง แรงบิด ประสิทธิภาพ การตอบสนอง และยังรองรับการใช้งานในแบบ off road นอกจากนั้น ยังมาพร้อมกับการอัพเกรดในเรื่องรูปโฉม ซึ่งรายละเอียดต่างๆ ยังถูกปิดเงียบเอาไว้

อย่างไรก็ตาม Mitsubishi ออสเตรเลีย ยังอยู่ในระหว่างการรออนุมัติจากทาง Mitsubishi สำนักงานใหญ่ ที่ญี่ปุ่น ซึ่งถ้าในท้ายที่สุดแล้ว Triton TMR ไม้ได้รับการอนุมัติให้ผลิต เชื่อว่า TMR เอง ก็จะเดินหน้าพัฒนารถรุ่นนี้ ออกมาจำหน่ายในนามของตัวเอง

Leave a Reply