เผยทรง Nissan Navara / Frontier 2021 โฉมใหม่ พลัง 310 แรงม้า โผล่วิ่งทดสอบที่อเมริกา

เมื่อไม่กี่วันก่อน Nissan ก็เพิ่งมีข่าว เกี่ยวกับภาพ spy shot ของ Frontier หรือ Navara เวอร์ชั่นอเมริกา ในขณะวิ่งทดสอบ ในเมืองเม็กซิโกซิตี้ ที่เผยให้เห็นทรวดทรงใหม่ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่า Nissan ตั้งใจจะให้เกิดกระแส ของรถกระบะรุ่นใหม่นี้ขึ้นมาจริงๆ เมื่อมีภาพ spy shot ชุดใหญ่ ถูกปล่อยออกมาผ่านสื่อยานยนต์หลายแห่ง ซึ่งครั้งนี้ อาจจะแตกต่างไปจากทุกครั้งที่เราได้เห็นมา

จากภาพชุดใหม่ของ Nissan Frontier หรือ Navara ชุดนี้ ทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ โดยเฉพาะด้านข้าง ซึ่งหากไม่ทราบมาก่อนว่า รถรุ่นนี้เป็นเพียงรถกระบะขนาด mid size คนที่ได้พบเห็นจากระยะไกล อาจจะคิดว่ามันคือรถกระบะขนาด full size จากทรวดทรงที่ดูบึกบึน โดยเฉพาะกระจังหน้า ที่มีลักษณะตั้งฉาก และเป็นรูปสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ จนสื่อในต่างประเทศขนานนามว่า มันคือ Baby Titan ซึ่ง Titan เอง ก็เป็นรถกระบะ full size ของ Nissan

สื่อยานยนต์ในต่างประเทศบางแห่ง ที่เผยแพร่ภาพชุดดังกล่าว ระบุว่า Nissan Frontier ที่เห็นอยู่นี้ เป็นรถต้นแบบโฉมใหม่ รุ่นปี 2021 ที่จะเข้าสู่สายการผลิต ซึ่งแม้ว่าตัวถังเกือบจะทั้งหมด ทุกปกปิดเอาไว้ แต่เส้นสายที่เราได้เห็น บ่งบอกว่า รูปร่างหน้าตาของ Frontier ใหม่ จะดูทันสมัยกว่าโฉมปัจจุบัน ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา มานานร่วม 10 ปี นานพอ ที่จะทำให้ทุกคน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า Frontier รุ่นเดิม ดูล้าสมัยเกินกว่าที่จะเป็นรถยนต์ในยุคปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม สื่อบางแห่งตั้งข้อสังเกตุว่า เมื่อดูจากไฟหน้าของรถในภาพล่าสุดนี้ มีความเป็นไปได้ว่า รถกระบะคันดังกล่าว จะเป็นเพียงรุ่นเริ่มต้น จากการที่ไม่มีไฟหน้า และไฟเดย์ไทม์แบบ LED ที่เราได้เห็นกันไปแล้ว ในวิดีโอทีเซอร์ของ Nissan เมื่อเดือนก่อน

ในเรื่องขุมพลังของ Nissan Frontier ใหม่ มีข่าวยืนยันมาก่อนหน้านี้ ว่าจะมีทางเลือก เป็นเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.8 ลิตร บล็อคใหม่ ให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 381 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดแบบใหม่ ซึ่งจะเข้ามาทดแทน เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ที่มีใช้ใน Frontier โฉมปัจจุบัน โดยระบบขับเคลื่อน จะมีทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ โดย Nissan ยืนยันว่า Frontier ใหม่ จะประหยัดน้ำมันมากขึ้น และปล่อยมลพิษน้อยลงกว่าเดิม

หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คาดว่า Nissan จะเปิดตัว Frontier โฉมใหม่ ภายในสิ้นปีนี้ โดยจะทำการส่งมอบ รถยนต์ล็อคแรก ภายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021

Leave a Reply