จับภาพ Nissan Navara / Frontier 2021 รุ่นปรับโฉมใหม่ ทั้งหน้าและหลัง ขณะวิ่งทดสอบในเม็กซิโก

หลังจากที่มีการเปิดเผยรูปทรง และเส้นสายบางส่วนไปแล้ว ในวิดีโอทีเซอร์ ประกอบการแถลงนโยบาย ของ Nissan Motor Corporation ล่าสุด มีภาพ spy shot ของ Nissan Navara หรือ Frontier รุ่นปรับโฉมใหม ปี 2021 หลุดออกมาทางสื่ออนไลน์ในตะวันออกกลาง ระบุว่า ภาพดังกล่าว เป็นภาพ spy shot ของ Frontier หรือ Navara โฉมใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวในปลายปีนี้ ที่สหรัฐอเมริกา

โดยภาพที่ถูกถ่ายได้ล่าสุดนี้ เกิดขึ้นในย่าน Centro เมืองเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ที่แสดงให้เห็นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ที่แม้ว่า จะมีลายพราง ปิดบังตัวถังเอาไว้ แต่ก็พอจะมองเห็นรูปทรง ของไฟหน้า ฝากระโปรง กระจังหน้า รวมถึงกันชน ที่ดูจะไม่แตกต่างไปจาก Navara โฉมปัจจุบันมากนัก ในขณะที่บั้นท้าย ภาพที่เห็น ไม่ได้บ่งบอกอะไรมากนัก เพราะไฟท้าย ได้ถูกปิดคลุมเอาไว้ แทบจะทั้งหมด โดยส่วนของตัวถัง ตั้งแต่ขอบหน้าต่างด้านล่าง ขึ้นไปจนถึงหลังคา ไม่มีการปกปิดใดๆ อย่างไรก็ตาม Frontier ที่จะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา อาจจะมีรูปโฉม แตกต่างไปจาก Navara ที่จำหน่ายในเมืองไทย ตามที่เคยมีกระแสข่าว จากสื่ออเมริกันมาก่อน

และก่อนหน้านี้ เราเคยรายงานข่าวว่า Nissan Navara ใหม่ รุ่นปี 2021 ที่นอกจากจะมีการปรับรูปโฉมแล้ว รถกระบะรุ่นนี้ ยังจะมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ดีขึ้นกว่าเดิม ในขณะที่ Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ Nissan เตรียมเพิ่มรุ่นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า มาให้เป็นทางเลือก ที่คาดว่า จะมีการเปิดตัวภายในปี 2025 จากการเปิดเผยของ Stephen Lester CEO ของ Nissan Australia

ในเรื่่องของการปรับโฉม แม้ว่าทรวดทรงสัดส่วน รวมถึงเส้นสายส่วนใหญ่ ของ Frontier โฉมใหม่ อาจจะดูใกล้คียงกับ Navara ในบ้านเรา แต่สิ่งรถทั้งสองรุ่น อาจจะมีเหมือนกันก็คือ ไฟเดย์ไทม์รูปตัว C ที่เผยให้เห็นไปแล้วในวิดีโอทีเซอร์ข้างต้น นอกจากระบบความปลอดภัยที่ดีขึ้น ซึ่งอาจจะเพียงพอสำหรับการปรับโฉมเพื่อกระตุ้นตลาด ในฐานะรุ่น facelift ซึ่งการเปิดตัว Frontier ก่อน Navara ในปีนี้ อาจจะพอจะเป็นแนวทาง ให้เราได้เห็นว่า Navara โฉมใหม่ จะมีดีไซน์ ไปในทิศทางไหน

Leave a Reply