หรูแต่ดุดัน! Nissan Navara / Frontier 2021 โฉมใหม่ ดีไซน์ต่อยอดมาจากภาพถ่ายรถต้นแบบล่าสุด

ในสหรัฐอเมริกา แม้ว่า Nissan จะทำตลาด Frontier หรือ Navara มาเป็นระยะเวลานาน แต่ก็ยังถือว่าห่างชั้นในด้านยอดขาย เมื่อเปรียบเทียบกับเจ้าตลาด อย่าง Toyota Tacoma หรือแม้แต่น้องใหม่ ที่กลับมาทำตลาด ในสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง อย่าง Ford Ranger ซึ่งสาเหตุหลัก ของยอดขายที่ตกลง เป็นสิ่งที่เดาได้ไม่ยาก เพราะรูปโฉมที่ดูล้าสมัยกว่าคู่แข่งรายอื่น ทำให้รถกระบะขนาด mid size รุ่นนี้ ไม่สามารถก้าวขึ้นมาสู่แถวหน้าในตลาดได้ แม้ว่าจะมีราคาจำหน่าย ที่ต่ำกว่าคู่แข่งอยู่มากก็ตาม

และเมื่อเปรียบเทียบยอดขาย ในไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา กับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2019 Nissan Frontier มียอดขายลดลงถึง 54% คือจำหน่ายไปได้เพียง 8,794 คันเท่านั้น นั่นทำให้ Nissan จำเป็นจะต้องสร้างการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ หากต้องการที่จะขยับขึ้นมา อยู่แถวหน้าในตลาด ซึ่งจากภาพ spy shot ล่าสุดของ Nissan Frontier ทำให้หลายคนที่ได้เห็นเชื่อว่า Nissan พร้อมที่จะทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยการเปิดตัว Frontier ใหม่ที่มีรูปโฉมแตกต่างไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง ซึ่งจะมาพร้อมทรวดทรงที่ดูบึกบึน แข็งแกร่ง ในสไตล์รถกระบะขนาดใหญ่ ที่ดูเหมือนว่า จะล้อแบบมาจากรถกระบะรุ่นพี่ขนาด full size อย่าง Nissan Titan

และจากเส้นสายลวดลายของภาพ spy shot ที่ถูกเผยแพร่ออกมา ทำให้นักออกแบบรถยนต์อิสระ อย่าง Kleber Silva สร้างภาพจำลองขึ้นมา เพื่อแสดงให้เห็นว่า Frontier หรือ Navara เวอร์ชั่นอเมริกาโฉมใหม่ จะมีรูปร่างหน้าตา ออกมาเป็นแบบใด ซึ่งภาพที่ได้ น่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Nissan Titan ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะดีไซน์ของกระจังหน้า ซึ่งรูปร่างหน้าตา ที่ดุดัน บึกบึนเช่นนี้ น่าจะถูกใจสิงห์รถกระบะชาวอเมริกัน ไม่มากก็น้อย เพราะถ้าไม่สังเกตให้ดี อาจจะเข้าใจว่า มันคือ Titan รุ่นย่อย SL

อย่างไรก็ตาม Frontier โฉมใหม่ จะเป็นรุ่นที่จำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจจะแตกต่างไปจาก Navara โฉมใหม่ ที่จะมีจำหน่ายในต่างประเทศ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า Nissan จะไม่ใช่ดีไซน์ในลักษณะเดียวกันนี้ กับ Navara โฉมใหม่ในบ้านเรา บางที ภาษาการออกแบบโดยรวม อาจจะเหมือนกัน แต่แตกต่าง ในรายละเอียดบางจุด

Leave a Reply