นี่คือ ต้นแบบของ MG Extender ในอนาคต? เมื่อ SAIC เปิดตัว Maxus Concept

ในงาน Chengdu Auto Show 2020 SAIC ได้เปิดตัวต้นแบบ รถกระบะปิกอัพพันธุ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ Maxus ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ต้นแบบ ของ MG Extender ในเมืองไทย แม้ว่ารถต้นแบบ Maxus ที่เห็นอยู่นี้ ไม่ได้ระบุชื่อรุ่นที่แน่นอน แต่ก็ถือว่า เป็นการสะท้อนให้เห็นภาษาการออกแบบใหม่ ของรถกระบะจาก MG ในอนาคต

รถกระบะต้นแบบรุ่นใหม่ของ Maxus คันนี้ มาพร้อมการพลิกโฉม ที่ฉีกรูปแบบไปจากดีไซน์เดิมๆ ด้วยด้านหน้าที่มาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่ดูทันสมัย ดุดัน บึกบึน ชุดไฟหน้าด้านบน มีขนาดเรียวเล็ก ที่เชื่อมต่อเป็นเส้นยาว คาดผ่านด้านบนของกระจังหน้า ไปตลอดทั้งแนว โดยกระจังหน้า กินพื้นที่ลงมาจนถึงด้านล่างของกันชน ในขณะที่เบ้าไฟด้านข้าง ก็ถูกออกแบบให้ดูดุดัน และทันสมัยไปพร้อมๆกัน

ด้านข้างตัวถัง มีการเน้นให้เห็นเส้นสายที่แปลกใหม่ และดูมีมิติ มากกว่ารถกระบะที่เห็นโดยทั่วไป โดยกระบะท้าย มาพร้อมสปอร์ตบาร์ตขนาดใหญ่ ล้ออัลลอยเป็นแบบ 6 ก้าน ที่มีการเพิ่มความแปลกใหม่ ด้วยการใช้สีแดง กับ 1 ใน 6 ก้านล้อ ส่วนบั้นท้าย มาพร้อมโลโก้คำว่า Maxus ขนาดใหญ่เกือบเต็มพื้นที่ พร้อมการตกแต่ง ด้วยเส้นสีแดงโดยรอบ ที่คาดว่าอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของไฟเบรค โดยรถกระบะรุ่นนี้ ยังมาพร้อมแร็คหลังคา เพื่อการบรรทุกสัมภาระไว้ด้านบน

ห้องโดยสารภายใน มาพร้อมจอแสดงผลการขับขี่ และจอแสดงผลกลาง ระบบ infotainment ที่เชื่อมต่อกันเป็นจอขนาดใหญ่เพียงชิ้นเดียว มีการตกแต่งด้วยสีแบบ 3 tone คือสีดำ สีครีม และสีเขียวอ่อน เดินด้ายสีส้มบริเวณเบาะนั่้ง

SAIC ยังไม่ให้รายละเอียดทางด้านเทคนิค ของรถต้นแบบคันนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของ Concept Car ที่เพิ่งมีการออกแบบเป็นครั้งแรก ก่อนที่ทุกอย่าง จะเริ่มชัดเจนขึ้นในภายหลัง และมีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน ที่รถรุ่น production ตัวจริง จะมีรูปโฉมที่แตกต่างไปจากรถต้นแบบพอสมควร แต่ถ้ารถกระบะ Maxus รุ่นใหม่ สามารถคงการออกแบบในลักษณะนี้ ให้มีการเปลี่ยนแปลงน้อยที่สุด เชื่อว่า SAIC จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ให้เกิดขึ้นกับตลาดรถกระบะในเมืองจีน ที่มี Great Wall เป็นผู้นำตลาดในปัจจุบัน และถ้าดีไซน์นี้ ถูกใช้กับ MG Extender ในเมืองไทยในอนาคต เชื่อว่ายอดขายจะกระเตื้องขึ้นมาก หลังจากที่ในปัจจุบัน ถือว่า Extender ยังไม่สามารถแจ้งเกิดได้ ด้วยรูปโฉมของเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน

Leave a Reply