เปิดตัว Toyota Hilux 2021 พร้อมรุ่นท็อปสุด Invincible ปรับโฉมใหม่ในยุโรป

ในขณะที่ Toyota ประเทศไทย เปิดตัว Hilux Revo รุ่นปรับโฉมใหม่ ในวันเดียวกันที่ยุโรป Toyota ก็ได้ทำการเปิดตัว Hilux รุ่นปรับโฉมใหม่ด้วยเช่นกัน พร้อมรุ่นท็อปสุด Invincible ที่แม้ว่าโดยพื้นฐานแล้ว รูปร่างหน้าตา อาจจะเหมือนกับที่ทำตลาดในไทย แต่ในรายละเอียดบางส่วน Hilux ใหม่ เวอร์ชั่นยุโรปรุ่นนี้ กลับมีฟีเจอร์ หรืออุปกรณ์บางอย่าง ที่ถูกนำเสนอ ให้เฉพาะลูกค้าในยุโรป

Toyota Hilux เวอร์ชั่นยุโรป รุ่นใหม่ มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าในแบบ 3 มิติ ชุดไฟหน้าและไฟเดย์ไทม์ LED ใหม่ ดุดันขึ้นด้วยกันชนหน้าที่บึกบึน แข็งแกร่ง ในแบบ Rocco ที่จำหน่ายในเมืองไทย ส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านข้าง การตกแต่งคิ้วซุ้มล้อ ล้ออัลลอยสีดำ ไฟท้าย LED แบบใหม่ กันชนใหม่ และอีกหลายจุด เรียกว่า ถอดแบบมาจากรุ่นที่จำหน่ายในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ยกเว้นการจารึก คำว่า Invincible ข้างตัวถัง และบนฝาท้ายกระบะ โดยสปอร์ทบาร์ มีทั้งแบบที่จำหน่ายในเมืองไทย และเป็นแบบท่อกลมให้เลือก มาพร้อมสีภายนอกใหม่ 3 สี ได้แก่ สีแดง Emotional Red II สีน้ำเงิน Dark Blue และสีเงิน Oxide Bronze metallic

ห้องโดยสารภายในของ Hilux ใหม่ ได้รับการอัพเกรด ด้วยจอแสดงผลระบบ infotainment ขนาด 8 นิ้วแบบใหม่ ที่ถูกฝังบนคอนโซลหน้า การสั่งงาน สามารถทำได้ผ่านทางระบบสัมผัส และปุ่มควบคุมแบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ที่ Toyota เคลมว่า ซอฟท์แวร์และการตอบสนองการสัมผัส จะทำงานได้เร็วขึ้นกว่าเดิม โดยรองรับ ทั้งระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay และ Android Auto

นอกจากนั้น ยังมีอุปกรณ์และฟังค์ชั่นต่างๆที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยที่เลือกซื้อด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นฟังค์ชั่น Smart Entry ปุ่ม push start ระบบนำทางผ่านดาวเทียม ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เซนเซอร์หน้าและหลัง ระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยม JBL ลำโพง 9 จุด ที่มาพร้อมแอมปลิฟายเออร์ รองรับ 8 แชนแนล ขนาด 800 วัตต์ และเทคโนโลยี CLARi-Fi อุปกรณ์เสริมที่เพิ่มเข้ามา ก็คือสปอร์ตบาร์ ฝาครอบกระบะท้ายไฟฟ้า ทำจากอลูมิเนียม ช่องจ่ายไฟขนาด 12 โวลท์ เป็นต้น

Toyota Hilux ใหม่ เวอร์ชั่นยุโรปรุ่นนี้ ถูกขับเคลื่อนด้วยขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.8 ลิตร ซึ่งมาทดแทนเครื่องยนต์ความจุ 2.4 ลิตร โดยให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า PS แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร เหมือนกับที่จำหน่ายในเมืองไทย จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยมีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ

กำลังที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้ Hilux ใหม่ ทำความเร็วจาก 0-100 กม/ชม ภายในเวลา 10 วินาที เร็วกว่ารุ่นก่อน ถึง 2.8 วินาที โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ที่ 12.8 กิโลเมตร/ลิตร อัตราการปล่อยมลพิษ ที่ 204 กรัม/กม

Toyota ยังเคลมอีกว่า Hliux ใหม่ ให้ความนุ่มสบายในการโดยสาร จากการอัพเกรดระบบกันสะเทือน ด้วยการปรับแต่งโช้คแอบซอร์เบอร์ ทั้งหน้าและหลัง การออกแบบแหนบใหม่ และใช้บุชชุดใหม่ รวมถึงการปรับแต่งระบบพวงมาลัยให้ดีขึ้น

Toyota นำเสนอ Hilux ใหม่ที่ยุโรป ใน 3 สไตล์ตัวถัง คือ Single Cab, Extra Cab และ Double Cab โดย 2 แบบหลัง จะมีรุ่นท็อปสุด อย่าง Invincible จำหน่ายด้วย แต่จะใช้อีกชื่อหนึ่งว่า Invincible X ในสหราชอาณาจักร โดยจะมีการอัพเกรดฟังค์ชั่นต่างๆ และการตกแต่งรูปโฉมเพิ่มเข้ามา เช่น กระจังหน้าและกันชน แผ่นกันกระแทก มือจับประตู คิ้วซุ้มล้อ ล้ออัลลอย และฝาท้ายกระบะ

Toyota จะเริ่มจำหน่าย Hilux ใหม่ ในเดือนกรกฎาคมศกนี้ ที่ยุโรปตะวันออก ตามมาด้วยยุโรปตะวันตก ในเดือนตุลาคม ก่อนที่จะเริ่มจำหน่ายในสหราชอาณาจักร ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้

Leave a Reply