รถปิกอัพเล็ก All-New Fiat Strada 2020-2021 เสริมชุดแต่งสารพัดแบบโดย Mopar หลังเปิดตัวได้ไม่นาน

จากการที่บราซิล เป็นประเทศมีการแพร่ระบาด ของโรคโควิด19 อันดับต้นๆของโลกในขณะนี้ การเปิดตัว The All-New Fiat Strada 2021 รถกระบะขนาด compact ที่เคยเป็นข่าวมาตั้งแต่ต้นปี จึงดูเงียบไป แต่ก็ไม่ได้ทำให้กิจกรรมทางการตลาด ของบริษัทแม่อย่าง FCA หยุดชะลอตามไปด้วย เพราะล่าสุด เพิ่งมีการเปิดตัวชุดแต่ง สำหรับ Fiat Strada ซึ่งเป็นผลงานของสำนักแต่ง Mopar ในเครือ FCA เช่นกัน

ชุดแต่ง Fiat Strada เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ เป็นอุปกรณ์ตกแต่งรูปโฉม ด้วยงานกราฟฟิคบนตัวถัง และอุปกรณ์เสริมต่างๆที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งมีมากถึง 50 ชิ้นด้วยกัน โดยชิ้นส่วนที่เด่นที่สุด ก็คือกรงกั้นสัมภาระบนกระบะท้าย กระเป๋าผ้าใบ ที่ยึดติดกับด้านข้างกระบะ แผงกั้นแบ่งสัมภาระ อุปกรณ์ยึดจับจักรยาน ยางปูพื้นกระบท้าย ตาข่ายใส่สัมภาระ สปอร์ตบาร์ในแบบต่างๆ อุปกรณ์ต่อรถพ่วง บันไดข้าง ที่คลุมเบาะนั่ง สำหรับงานแบบ heavy duty เป็นต้น

อย่างที่เราได้เคยนำเสนอไป ในข่าวก่อนๆแล้วว่า Fiat Strada เป็นรถกระบะขนาดเล็ก ที่ใช้โครงสร้างแบบ unibody มาพร้อมขุมพลังความจุ 1.3 และ 1.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 88-109 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัว รุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ ความจุ 1.0 ลิตร ตามมาในภายหลัง

มีการคาดหมายว่า FCA อาจจะจำหน่าย Fiat Strada ในตลาดอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ RAM ซึ่งเป็นแบรนด์รถกระบะยอดนิยมของสหัฐอเมริกา ที่มียอดขายเป็นอันดับ 2 เป็นรองเพียง Ford F-Series เท่านั้น

Leave a Reply