ข้อมูลใหม่ Mazda CX-5 2022 เจนฯใหม่ มาในชื่อใหม่ว่า CX-50

CX-5 เป็นรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุด รุ่นหนึ่งของ Mazda โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา แต่ดูเหมือนว่า Mazda คิดว่ารถรุ่นนี้ ยังพัฒนาต่อยอดได้อีก เมื่อมีข่าวลือ ที่สื่อยานยนต์อย่างCarBuzz ได้ออกมากระพือข่าว ที่อ้างอิงจากข้อมูลของ user ที่ชื่อ The Osco ในฟอรั่มรถยนต์ Coche Spias ของสเปน ว่า Mazda CX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวในปี 2022 จะเปลี่ยนชื่อรุ่นไปเป็น CX-50 พร้อมมีการโพสต์ข้อมูลของขุมพลังต่างๆ ที่จะมีใช้ ใน CX-50 โฉมใหม่

การที่บอกว่า Mazda จะเปลี่ยนชื่อรุ่น ด้วยการเติมเลข0 เพิ่มเข้ามาในชื่อรุ่นเดิม อาจจะดูเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ในอดีต แต่เมื่อ Mazda เพิ่งเปิดตัว CX-30 ไปก่อนหน้านี้ ข้อมูลจาก user ซึ่งไม่ทราบที่มาที่ไป จึงดูมีน้ำหนักขึ้นมาทันที อีกทั้งตลาดรถเอสยูวี ก็เริ่มมีการแข่งขันที่สูงมากขึ้นทุกปี การรีแบรนดิ้ง ด้วยการต่อยอดของเดิม ด้วยรุ่นที่ดีกว่า จึงเป็นสิ่งที่ค่ายรถยนต์ต่างๆ รวมถึง Mazda ก็น่าจะให้ความสำคัญ และอยู่ในการพิจารณา

ในการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดนี้ ยังรวมถึงขุมพลังรุ่นต่างๆของ CX-50 ที่เป็นเครื่องยนต์ SKYACTIV เริ่มจากเครื่องยนต์เบนซิน SkyACTIV-G ความจุ 2.5ลิตร ที่มาพร้อมระบบมายด์ไฮบริด ขนาด 48 โวลต์ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้าPS แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ SKYACTIV-G 230 แรงม้าPS แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร

นอกจากนั้น ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ความจุ 2.2 ลิตร 190 แรงม้าps แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร และความจุ 3.3 ลิตร 285 แรงม้า PS แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร รวมถึงเครื่องยนต์ SKYACTIV-X ความจุ 3.0 ลิตร ที่มาพร้อมระบบมายด์ไฮบริด 48 โวลต์ ให้กำลังสูงสุด 285 แรงม้า PS แรงบิดสูงสุด 340 นิวตันเมตร

นอกจากดีไซน์ เทคโนโลยี และขุมพลังใหม่แล้ว คาดว่า cx-50 จะมาพร้อมมิติตัวถังที่ใหญ่กว่า CX-5 ซึ่งน่าจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้ดีขึ้น และถ้าหากข่าวลือนี้เป็นจริง ก็จะมีเรื่องที่น่าสนใจอีกว่า Mazda จะมีแผนงานเกี่ยวกับอนาคตของ CX-5 อย่างไร ยังจะทำตลาดต่ออีกหรือไม่ หรือจะจำหน่ายไปพร้อมๆกัน

Leave a Reply