เผยโฉมฝาแฝด Ford Ranger 2022 นั่นก็คือ Volkswagen Amarok เจนเนอเรชั่นที่ 2

ผู้ที่อยู่ในแวดวงยานยนต์ หรือติดตามข่าวสาร ในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกมาโดยตลอด จะทราบดีว่า Volkswagen และ Ford ได้มีความร่วมมือ ในการพัฒนารถกระบะขนาด 1 ตัน เจนเนอเรชั่นใหม่ นั่นก็คือ Volkswagen Amarok และ Ford Ranger ซึ่งที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าจะมีเพียง Ranger ที่มีภาพหลุดดีไซน์ใหม่ ถูกเปิดเผยออกมา ให้เห็นกันไปบ้างแล้ว รวมถึงภาพจำลอง ที่อ้างว่า ใกล้เคียงกับ Ranger โฉมใหม่

แต่ล่าสุด Volkswagen Group แสดงความพร้อมในการเปิดตัว ด้วยการเผยภาพทีเซอร์ของ Amarok เจนเนอเรชั่นที่ 2 ในงานแถลงข่าวประจำปีต่อสื่อมวลชน โดยคาดว่า จะมีการเปิดตัวรถรุ่นนี้ ในต้นปี 2022 ไล่เลี่ยกับ Ford Ranger โฉมใหม่

แม้ว่าจะมีการพัฒนาร่วมกัน แต่ Volkswagen ได้ให้ทีมงานของ Ford เป็นผู้นำในการพัฒนารถกระบะฝาแฝดคู่นี้ในฐานะที่มีความเชี่ยวชาญ ในเรื่องรถกระบะปิกอัพมากกว่า นั่นหมายความว่า Amarok โฉมใหม่ จะใช้แพลตฟอร์ตและเทคโนโลยีต่างๆ มาจาก Ranger ในขณะที่ Volkswagen จะเป็นผู้ออกแบบรูปโฉมภายนอก โดย Amarok รุ่นใหม่ ได้รับแรงบันดาลใจในเรื่องดีไซน์ มาจากรถเอสยูวีของ Volkswagen เอง ทั้ง Tiguan และ T-ROC

แต่เชื่อว่า หลายคนที่ได้เห็นโฉมใหม่ของ Amarok ต้องรู้สึกคุ้นตา กับรถกระบะโฉมใหม่หมดทั้งคันนี้ โดยเฉพาะดีไซน์ของเบ้าไฟตัดหมอก บริเวณกันชนหน้า ที่ดูคล้ายกับ Mitsubishi Triton โฉมใหม่ล่าสุด หรือแม้แต่รถรุ่นใหม่ๆของ Mitsubishi แต่โดยรวมแล้ว มันทำให้ All-New Amarok รุ่นนี้ ดูลงตัวมาก เพิ่มความดุดันให้มากขึ้นไปอีก ด้วยฝากระโปรงหน้า ที่มีลักษณะโป่งนูน โค้งเว้า ดูมีมิติกว่ารถกระบะทั่วไปอยู่มาก ส่วนด้านข้าง ก็มาพร้อมโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่

เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า รูปโฉมที่เห็นในรถต้นแบบ มักจะแตกต่างไปจากดีไซน์ของรุ่น production ที่มีการผลิตออกมาจำหน่ายจริง มากพอสมควร แต่ถ้า Volkswagen สามารถรักษารูปลักษณ์ ให้ใกล้เคียงกับรถต้นแบบได้มากที่สุด เชื่อว่า Amarok โฉมใหม่ จะสามารถแจ้งเกิด ในตลาดรถกระบะขนาด 1 ตันได้ไม่ยาก

Leave a Reply