เผยโฉม Ford Ranger 2020 ขุมพลัง V6 3.5 ลิตร จากตัวพ่อ F-150 Raptor

Ford เผยโฉม Ranger รุ่นพิเศษ ซึ่งเป็นรถแข่งแรลลี่ ที่จะถูกส่งลงแข่งขัน ในรายการ South Africa Cross Country Series ประจำปี 2020 นี้ ซึ่งนำโดยทีม Ford Castrol Cross Country ของแอฟริกาใต้ ที่เคยนำ Ranger คว้าชัยชนะ มาหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงการคว้าแชมป์ Class T ในปี 2018 และ 2019

Ford ได้ร่วมมือกับ Neil Woolridge Motorsport ในการโปรโมทรถแข่ง Ranger สำหรับการแข่งขันในปีนี้ โดยมาพร้อมการอัพเกรดในส่วนต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องขุมพลัง ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินทวินเทอรโบ EcoBoost V6 ความจุ 3.5 ลิตร ที่มีใช้ในรุ่น F-150 Raptor และซูเปอร์คาร์ GT จับคู่กับกล่องเกียร์ Sadev SC924 Evo โดยเข้ามาทดแทนขุมพลังเดิม ที่ใช้ในรถแข่ง Ranger รุ่นปัจจุบัน คือเครื่องยนต์เบนซิน V8 แบบ NA ความจุ 5.0 ลิตร ที่มีใช้ในรุ่น Mustang

Ford และ Neil Woolridge Motorsport ยังเป็นทีมแรกในรายการนี้ ที่มีการส่งรถแข่ง ที่ใช้ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ เข้าร่วมการแข่งขัน

เครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ V6 ความจุ 3.5 ลิตร บล็อคนี้ ได้ถูกวางไว้ บนแชสชีส์ที่มีความกว้างมากกว่าปกติ ในตำแหน่งกึ่งกลาง เพื่อการกระจายน้ำหนักที่สมดุล มาพร้อมกับถังน้ำมัน ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ ความจุ 480 ลิตร มาพร้อมช่วงล่าง ที่ใช้แดมเปอร์สมรรถนะสูงจาก BOS ทั้ง 4 ล้อ ส่วนระบบห้ามล้อเป็นของ Brembo ด้วยคาลิปเปอร์ ขนาด 6 ลูกสูบ สำหรับล้อคู่หน้า และขนาด 6 สูบเช่นกัน พร้อมระบบหล่อเย็น สำหรับล้อคู่หลัง

Leave a Reply