เผยโฉมหน้า All-New 2021 Fiat Strada ก่อนเปิดตัวปลายปี 2020

หลังจากที่ได้ปล่อยภาพ teaser แรก ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ล่าสุด Fiat ก็ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ที่ 2 ของ All-New Strada รถกระบะขนาดเล็ก ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะรุ่นพี่ อย่าง Toro ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายในปี 2020 นี้

Fiat Strada เป็นรถกระบะปิกอัพระดับ subcompact ที่ใช้โครงสร้างแบบ unibody เช่นเดียวกันกับ Honda Ridgeline ที่ทำตลาดในสหรัฐอเมริกา และ Hyundai Santa Cruz ที่กำลังจะเปิดตัว ในอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้ โดยภาพทีเซอร์ที่ 2 แสดงให้เห็นถึงดีไซน์ที่ดูสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ด้วยกระจังหน้าสีเข้มแบบ 3 ชั้น ในขณะที่กันชนหน้า มีลักษณะที่ยื่นยาวออกมามากกว่าปกติ ดีไซน์ของกรอบไฟหน้าเรียวยาว ที่มีส่วนปลาย กินพื้นที่ เข้าไปเกือบจะถึงครึ่งหนึ่งของซุ้มล้อ คิ้วซุ้มล้อสีดำ เพิ่มความสปอร์ตและเน้นให้เห็นโป่งล้อด้านหน้าขนาดใหญ่ แร็คหลังคาเชื่อมเป็นชิ้นเดียวกับสปอร์ตบาร์ที่กระบะท้าย แต่ดีไซน์ของด้านหลัง ยังถูกทิ้งเอาไว้เป็นปริศนา

ในเรื่องของขุมพลังที่ใช้ ยังไม่มีการยืนยันใดๆออกมา แต่คาดว่า Strada รุ่นปี 2021 นี้ จะมาพร้อมเครื่องยนต์ความจุ 1.3 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 100 แรงม้า และอาจจะมีรุ่นเครื่องยนต์ ที่มาพร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ เป็นทางเลือกเพิ่มเติม ส่วนระบบส่งกำลัง น่าจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติให้เลือก

Fiat จะเปิดตัว Strada โฉมใหม่ ในปลายปี 2020 นี้ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้น ในงาน Sao Paulo Auto Show ในเดือนพฤศจิกายนศกนี้

Leave a Reply