ลุ้น Suzuki Jimny Sierra ผลิตในอินโดนีเซีย หลังไฟเขียวผลิตในอินเดียแล้ว

ข่าวนี้ อาจจะทำให้ ผู้ที่เคยสนใจซื้อ Suzuki Jimny Sierra แต่มีงบประมาณน้อย มีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง เพราะเดิมที ราคาที่จำหน่ายในเมืองไทย ที่ 1,500,000 กว่าบาท สูงเกินกว่าที่จะเอื้อมถึง ล่าสุด เว็บไซต์ gaadiwaadi ของอินเดีย ได้รายงาน โดยอ้างอิงแหล่งข่าวภายใน ของบริษัท Maruti Suzuki India ว่า ขณะนี้ บริษัทกำลังขึ้นสายการผลิต รถ suv สไตล์ออฟโรดยอดนิยม อย่าง Suzuki Jimny ที่โรงงานในเมืองกุเคาน์ ประเทศอินเดีย

Maruti Suzuki India จะใช้โรงงานแห่งนี้ ในการผลิต Jimny Sierra เพื่อการส่งออกเป็นหลัก ซึ่งเป็นโรงงานเดียวกันกับ ที่ใช้ผลิตรถยนต์จาก Suzuki รุ่นอื่นๆ เช่น Gypsy, Brezza, S-Cross, Eeco และ Carry โดยคาดว่าการผลิต จะสามารถเริ่มขึ้นได้ ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ถึงต้นเดือนมิถุนายนปีนี้ โดย Jimny จะใช้แพลตฟอร์ม Heartect รวมถึงเครื่องยนต์ และชิ้นส่วนหลายอย่าง ร่วมกับรถรุ่นอื่นๆ ที่ทาง Maruti Suzuki มีการผลิตและจำหน่ายในปัจจุบัน

นอกจากนี้ ยังมีข่าวอีกว่า Maruti Suzuki ยังมีความคิดที่จะผลิต รถ suv ที่ใช้พื้นฐานมาจาก Jimny แต่มีการปรับปรุง ให้สอดคล้องกับรสนิยม ของลูกค้าชาวอินเดียโดยเฉพาะ และอาจจะเป็นรุ่นที่จะมาทดแทนรุ่น Gypsy ที่ทำตลาดในอินเดีย มานานถึง 33 ปีแล้ว และคาดว่า จะใช้ชื่อรุ่นว่า Gypsy ดังเดิม

ความเคลื่อนไหวจากทางฝั่ง Suzuki อินเดีย ทำให้ Suzuki Indomobil Sales หรือ SIS ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ Suzuki ในประเทศอินโดนีเซีย มีความหวังขึ้นมาทันที เพราะที่ผ่านมา ทีมงานของ SIS พยายามหว่านล้อมผู้บริหารของ Suzuki สำนักงานใหญ่ ให้ขึ้นสายการผลิต Jimny ในประเทศอินโดนีเซีย เพราะมีความพร้อม ทั้งในด้านเทคนิคและตลาด แถมยังมีประธานาธิบดี โจโค วิโดโด้ เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Jimny อีกด้วย

ซึ่งผู้บริหารของ Suzuki ประเทศญี่ปุ่นเอง ก็ยังไม่ได้ทำการตัดสินใจ ในเรื่องนี้ ทำให้มีลุ้นกันต่อว่า Suzuki จะให้ไฟเขียวในการผลิต Jimny ในประเทศอินโดนีเซีย หรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่า คนไทยก็อาจจะได้รับอานิสงค์โดยตรง หากมีการผลิต Jimny ในแดนอิเหนา เพราะราคาจำหน่าย จะลดลงไปอย่างน้อยก็เท่าตัว และเชื่อว่า จะมีการสั่งซื้อแบบถล่มทลาย เพราะ Jimny เอง ก็มีจุดขายที่โดดเด่น และแตกต่าง ที่พอจะเรียกได้ว่า ไม่มีคู่แข่งในตลาด ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าในเรื่องนี้ CarDebuts จะมานำเสนอให้ทราบกันต่อไป

Leave a Reply