เจ๋งจริง! All-New Isuzu D-MAX 2020 4 ประตู รับ 5 ดาว ทดสอบการชนโดย ASEAN NCAP

ASEAN NCAP หน่วยงานประเมินความปลอดภัยของรถยนต์ใหม่ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมี CarDebuts เป็นพันธมิตรในประเทศไทย ในการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการทดสอบความปลอดภัยของยานยนต์ ที่มีการจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน ได้เผยแพร่ผลการทดสอบ All-New Isuzu D-MAX เจนเนอเรชั่นใหม่ รุ่นปี 2020 เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

Isuzu เคยส่ง D-MAX เจนเนอเรชั่นก่อน เข้าทำการทดสอบในปี 2014 ซึ่งครั้งนั้น D-MAX ได้รับเรตติ้งระดับ 4 จาก 5 ดาว ในด้านความปลอดภัย สำหรับผู้โดยสารผู้ใหญ่ และผู้โดยสารเด็ก ซึ่งในการทดสอบ ครั้งใหม่นี้ Isuzu ได้ทำการปรับปรุง และพัฒนา D-MAX ให้ดีกว่าเดิมมาก ในหลายจุด

โดย Isuzu D-MAX รุ่นที่เข้ารับการทดสอบ ในครั้งล่าสุดนี้ เป็นรุ่น Crew Cab 4 ประตู ปี 2020 ที่ผลิตในเมืองไทย มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร มีน้ำหนัก 2060 กิโลกรัม ได้รับการติดตั้งถุงลมนิรภัย 2 จุด ระบบเบรค ABS และระบบเตือน การคาดเข็มขัดนิรภัย สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยเป็นรุ่นที่จะมีจำหน่ายในประเทศไทย กัมพูชา ลาว เมียนม่าร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ส่วนรุ่นย่อยอื่นๆ จะมีจำหน่ายในอินโดนีเซีย สิงคโปร์ และบรูไนด้วย

ผลการทดสอบความปลอดภัย ของ Isuzu D-MAX โฉมใหม่ พบว่า D-MAX ได้คะแนนในด้านการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ 42.72 คะแนน ด้านการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก 21.83 คะแนน และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย 18.61 คะแนน ทำให้ได้คะแนนรวมทั้งสิ้น 83.16 คะแนน ส่งผลให้ Isuzu D-MAX รุ่นปี 2020 นี้ ได้รับเรตติ้งระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP

และนับตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา ASEAN NCAP ได้นำเอาการทดสอบ ระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง หรือ Blind Spot Technology มาเป็นหลักเกณฑ์หนึ่ง ในการทดสอบความปลอดภัยของรถยนต์ใหม่ ซึ่ง Isuzu D-MAX ที่มาพร้อมระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง ทั้งซ้ายและขวา และถือว่าเป็นอ็อปชั่นที่เพิ่มเข้ามา สามารถทำงานได้ดี ตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยของ ASEAN NCAP นั่นทำให้การทดสอบความปลอดภัยในครั้งนี้ Isuzu D-MAX โฉมใหม่ สามารถทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Leave a Reply