เปิดตัว-ราคา 2020 BMW 745Le xDrive M Sport / 730Ld sDrive M Sport รุ่นประกอบในประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เผยโฉม บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7 ใหม่ สานต่อตำนานยนตรกรรมหรู ยกระดับสู่มาตรฐานใหม่ของสุนทรียภาพในทุกการเดินทาง

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดมิติใหม่แห่งความหรูหรา ด้วยการเปิดตัวรุ่นล่าสุด ของยนตรกรรมระดับเรือธง บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7 ใหม่ ในสองรุ่นย่อย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive M Sport และบีเอ็มดับเบิลยู 730Ld sDrive M Sport โดยทั้งสองรุ่น ล้วนโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ และเส้นสายที่สง่างาม พร้อมสะกดทุกสายตาบนท้องถนน เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมที่เสริมความสะดวกสบาย และคล่องตัวอย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่สุดทันสมัย หรือเทคโนโลยีการเชื่อมต่อครบวงจร ที่ล้วนตอบโจทย์ทุกการขับขี่ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7 ใหม่ ยังเป็นเครื่องตอกย้ำ ถึงความมั่นใจของบริษัทในศักยภาพของประเทศไทย ในฐานะรถยนต์ที่เป็นผลผลิต จากโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง

การมาถึงของบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7 ใหม่ จะยกระดับความเพลิดเพลินในการขับขี่ สู่มาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่า สำหรับรถซีดานระดับหรู ด้วยการผสมผสานนวัตกรรมล้ำสมัยมากมาย ไว้ในระบบส่งกำลังของแต่ละรุ่น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ ในบีเอ็มดับเบิลยู 730Ld sDrive M Sport หรือระบบปลั๊กอินไฮบริด ที่มอบทั้งระยะทางการขับขี่ สมรรถนะ และความประหยัดพลังงานที่เหนือกว่า ในบีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive M Sport โดยทั้งสองรุ่น ต่างพัฒนาต่อยอดเอกลักษณ์อันเป็นเลิศ ของยนตรกรรมระดับเรือธง ด้วยความสมดุลระหว่างความสะดวกสบายขณะเดินทาง และความคล่องตัวบนท้องถนน พร้อมด้วยความมั่นใจเต็มพิกัด จากระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ครบครัน ทั้งในด้านความแม่นยำ และความปลอดภัยในการขับขี่

ภายนอกของบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7 ใหม่ มาในดีไซน์ล่าสุด ที่แสดงถึงความสง่างามบนท้องถนน และความเฉียบคมในทุกมุมมองตามแบบฉบับของบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7 อย่างแท้จริง รูปโฉมใหม่ ตอกย้ำถึงความปราดเปรียว และความสะดวกสบายจากยนตรกรรมหรู ระดับพรีเมียม ดีไซน์ด้านหน้ารถ สื่อถึงความทรงพลังยิ่งขึ้น โดดเด่นกว่าด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นว่ารุ่นก่อนหน้า 30 เปอร์เซ็นต์ พร้อมขอบโครเมียม ที่เชื่อมต่อกันเป็นชิ้นเดียวทั้งหมด พร้อมระบบ Active Air Flap Control เปิดปิดแผ่นในกระจังหน้าอัตโนมัติ เพื่อระบายความร้อนในเครื่องยนต์ ไฟหน้าทรงเรียวยาว ตัดกับกระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่ สร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร โดยไฟหน้าของบีเอ็มดับเบิลยู 730Ld sDrive M Sport มาในระบบ Adaptive LED ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive M Sport มาในระบบ BMW Laserlight

ด้านหน้าของรถมาในดีไซน์ใหม่ สะกดสายตายิ่งขึ้น ด้วยความสูงในส่วนหน้าสุดของตัวรถ ที่เพิ่มขึ้น 50 มิลลิเมตร พร้อมปรับโฉมกระโปรงหน้า ให้มาพร้อมเส้นสายที่เฉียบคม และทรงพลังยิ่งขึ้น ตราสัญลักษณ์บีเอ็มดับเบิลยูบนกระโปรงหน้า มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น 13 มิลลิเมตร ช่องดักอากาศด้านล่างกระจังหน้า มาพร้อมแผ่นปรับทิศทางลม เพื่อสร้างการไหลเวียนของอากาศ เข้าไปยังช่องระบายอากาศของระบบเบรก และช่องดักลม Air Curtains โดยมาในรูปทรงตัว L ที่สะดุดตายิ่งขึ้นด้วยขอบโครเมียม นอกจากนี้ บริเวณด้านหน้าของรถ ยังได้รับการออกแบบ มาให้สอดรับกับการปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์ ของเส้นสายบนกระโปรงรถ

รูปลักษณ์ด้านข้าง ของบีเอ็มดับเบิลยูซีรี่ส์ 7 ใหม่ โดดเด่นด้วยช่องดักอากาศทรงแนวตั้ง 90 องศา ที่นอกจากจะช่วยเสริมความเด่นชัด ของดีไซน์โดยรวมแล้ว ยังได้รับการออกแบบ มาเพื่อพัฒนาการไหลเวียนของอากาศผ่านซุ้มล้อ ช่วยลดแรงต้านลม โดยมาในสีดำ Dark Chrome จากชุดแต่ง BMW Individual high-gloss Shadow Line ทั้งสองรุ่นย่อย

ในขณะที่ส่วนท้ายรถ ตอกย้ำถึงความทันสมัย และความสง่างามยิ่งขึ้น มาในรูปลักษณ์แปลกใหม่ ด้วยเส้นสายและรูปลักษณ์ ที่สะท้อนถึงงานออกแบบสไตล์ใหม่ด้านหน้ารถ พร้อมด้วยท่อไอเสีย แต่งขอบโครเมียมขนาดใหญ่ขึ้น ไฟท้ายทรงเรียวยาวสามมิติแบบใหม่ในสีดำ/แดง ที่มีรูปทรงเรียวกว่ารุ่นก่อนหน้า ประมาณ 35 มิลลิเมตร และเส้นไฟด้านล่างแถบโครเมียม ลากยาวระหว่างไฟท้ายสองข้าง เสริมความหรูหรา สะดุดตายิ่งขึ้น ด้วยล้ออัลลอย M ลาย Star-spoke ขนาด 20 นิ้ว ในบีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive M Sport และล้ออัลลอย M ลาย Double-spoke แบบสลับสี ขนาด 19 นิ้ว ในบีเอ็มดับเบิลยู 730Ld sDrive M Sport

บีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive M Sport ใหม่ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดใหม่ล่าสุด ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี BMW EfficientDynamics และมอเตอร์ไฟฟ้า มอบพละกำลังรวมสูงสุด 290 กิโลวัตต์ / 394 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 600 นิวตันเมตร ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic Sport 8 จังหวะ ส่งกำลังจากหยุดนิ่ง ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 5.1 วินาที ที่ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ ความเร็วสูงสุดในการขับขี่ ด้วยระบบไฟฟ้าล้วน ยังเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วยขับเคลื่อนแบบปลอดมลภาวะ ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ระบบแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ติดตั้งไว้ใต้เบาะที่นั่งหลัง ยังเพิ่มความจุเป็นขนาด 12 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขยายระยะทางการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ได้ไกลถึง 50-58 กิโลเมตร ตามการทดสอบ NEDC ในต่างประเทศ

นอกจากนี้ ยังเสริมประสิทธิภาพในการขับขี่ ด้วยระบบช่วงล่าง ที่ได้รับการพัฒนาในด้านพละกำลัง ให้เพิ่มขึ้นจากซีรี่ส์ 7 รุ่นก่อนหน้า เพื่อความคล่องตัว ความแม่นยำ และความมั่นคงในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ขณะที่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive ส่งกำลังแบบเต็มพิกัดลงสู่ล้อทั้งสี่ และเพิ่มความเกาะถนน ในทุกสภาพการขับขี่

บีเอ็มดับเบิลยู 730Ld sDrive M Sport ใหม่ ผสานสมรรถนะที่เหนือชั้น เข้ากับที่สุดของเทคโนโลยี เพื่อการขับขี่ที่ทรงพลัง ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ที่ทำงานอย่างราบรื่น ในทุกรอบเครื่อง ส่งพละกำลังสูงสุด 195 กิโลวัตต์ / 265 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตร ที่ 2,000 – 2,500 รอบต่อนาที ทำความเร็วสูงสุด ได้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะ ร่วมกับระบบช่วงล่างแบบถุงลม ที่สามารถปรับระดับอัตโนมัติ และเทคโนโลยีแชสซีใหม่ Executive Drive Pro ที่ทำงานประสานกับระบบช่วงล่าง มอบการควบคุมที่เฉียบคม คล่องตัว และปราดเปรียวยิ่งขึ้น โดยที่ยังรักษาความนุ่มสบายสำหรับผู้โดยสาร และความปลอดภัยไว้เต็มเปี่ยม

ส่วนห้องโดยสารของบีเอ็มดับเบิลยูซีรี่ส์ 7 ใหม่ ออกแบบมาให้หรูหรา อย่างมีรสนิยม เพื่อมอบความสะดวกสบาย ในบรรยากาศที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้น สำหรับผู้โดยสาร แม้ในขณะเดินทางในระยะไกล ด้วยเบาะหนังแท้ Nappa ลายใหม่ ปรับไฟฟ้า และระบบระบายอากาศ ทั้งตอนหน้าและตอนหลัง รวมทั้งระบบนวดผ่อนคลาย สำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารตอนหลัง ในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุลวดลายไม้ ที่สร้างบรรยากาศให้หรูหรายิ่งขึ้น เสริมความโอ่อ่า ด้วยหลังคากระจก Panorama Sky Lounge ในบีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive M Sport ที่สามารถสร้างบรรยากาศเอ็กซ์คลูซีฟ ได้จากทั้งแสงธรรมชาติ และชุดไฟ ambient light

บีเอ็มดับเบิลยูซีรี่ส์ 7 ใหม่ ยังมาพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น บุหนังแท้ ครบครันด้วยระบบความบันเทิงในห้องโดยสารอย่างเต็มรูปแบบ ประกอบด้วย จอระบบสัมผัสความละเอียดสูง บริเวณเบาะหลัง ระบบ BMW Live Cockpit Professional พร้อมระบบนำทาง จอแสดงผลดิจิทัล ที่แผงคอนโซล ขนาด 12.3 นิ้ว และจอ Control Display ขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมระบบกราฟฟิกรูปแบบใหม่ ทำงานด้วยระบบประมวลผล BMW Operating System 7.0 ควบคู่กับ BMW ConnectedDrive ระบบผู้ช่วยส่วนตัว BMW Intelligent Personal Assistant พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง

ผู้โดยสารเบาะหลัง สามารถเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงเต็มรูปแบบ จากหน้าจอขนาด 10 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD ถึงสองจอ พร้อมด้วยเครื่องเล่นบลูเรย์ ที่ติดตั้งมาด้วย โดยที่ผู้โดยสาร สามารถใช้หน้าจอนี้ ควบคุมระบบนำทาง และฟังก์ชันออนไลน์ต่างๆของตัวรถ ได้โดยตรงจากเบาะหลัง นอกจากนี้ เสียงรบกวนจากภายนอก ยังถูกกลั่นกรองออกไป ด้วยด้วยกระจกกันเสียง ที่หนากว่าเดิมถึง 5.1 มิลลิเมตร พร้อมด้วยฉนวนกันเสียงเพิ่มเติม รอบซุ้มล้อหลัง จึงมอบประสบการณ์การเดินทางที่น่าประทับใจที่สุด ให้แก่ผู้โดยสาร

บีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive M Sport ใหม่ มีราคาจำหน่ายที่ 6,439,000 บาท และ บีเอ็มดับเบิลยู 730Ld sDrive M Sport ใหม่ มีราคาจำหน่ายที่ 6,139,000 บาท พร้อมแพคเกจ BSI Standard ประกอบด้วย การบริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และการรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง โดยตัวถังมีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ Black Sapphire สีขาว Mineral White และสีเทา Bernina Grey

Leave a Reply