ใหม่ Ford Ranger RTR 2019 รถกระบะปิกอัพแต่งพิเศษ ขายจริงที่ศูนย์บริการ Ford ในอเมริกา

Ford Ranger รถกระบะปิกอัพ ที่มักจะมีสำนักแต่งชื่อดัง ใช้เป็นรถพื้นฐานในการผลิตชุดแต่งออกมาจำหน่ายอยู่เสมอ รวมถึง RTR สำนักแต่งอีกหนึ่งราย ที่เลือก Ranger เป็นรถพื้นฐานในการพัฒนาชุดแต่ง และได้นำไปอวดโฉมในงาน SEMA SHOW 2019 ที่กำลังมีขึ้นในช่วงนี้ ที่สหรัฐอเมริกา

ชุดแต่งของ RTR รุ่นนี้ ถูกออกแบบมาเพื่้อใช้กับ Ranger ได้ในเกือบทุกรุ่นย่อย ที่รับประกันความโดดเด่นบนท้องถนน และความสามารถในการบุกตะลุยในทาง off road ได้ดีกว่ารุ่นมาตรฐาน

รายการต่างๆ ที่มีการอัพเกรด ได้แก่ ชุดโช้คอัพคอยล์โอเวอร์ของ Fox Performance ยางรุ่น Ridge Grappler จาก Nitto ขนาด 265/70 ที่หุ้มล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ชุดท่อไอเสีย catback ของ Ford ส่วนในเรื่องของรูปโฉม RTR ได้ติดตั้งคิ้วซุ้มล้อ ช่องดักอากาศด้านหน้าใหม่ รวมถึงกระจังหน้าใหม่ ที่มาพร้อมไฟ LED ตบท้ายด้วยงานกราฟฟิคบนตัวถังภายนอก ที่เป็นภาพแผนที่ภูมิประเทศ ทำให้ดูแปลกตาไปอีกแบบ ซึ่งผู้บริหารของ RTR ได้เผยว่า บริษัทต้องการให้ลูกค้าได้รับแรงบันดาลใจ และอยากออกเดินทาง ไปใช้ชีวิตนอกพื้นที่ ที่ตนเองคุ้นเคยอยู่

สำหรับราคาชุดแต่งจะเริ่มที่ 9,800 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3 แสนบาท ซึ่งยังไม่รวมกำไรของตัวแทนจำหน่าย และค่าธรรมเนียมต่างๆ โดยสามารถติดตั้งได้ที่ศูนย์บริการของ Ford ที่ได้รับการแต่งตั้ง และจะต้องจ่ายเพิ่ม หากต้องการชุดแผงไฟ LED ชุดหนังตกแต่งภายใน และบางรายการ

Leave a Reply