รีวิว Nissan Almera 2020 นิสสัน อัลเมร่าใหม่ จัดเต็มเทคโนโลยี และราคา

Nissan เปิดตัว All-New Almera ใหม่ ที่สร้างความฮือฮาในวงการรถยนต์อีโคคาร์ ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัย โฉบเฉี่ยว มาพร้อมเทคโนโลยีแบบจัดเต็ม ในราคาที่สมเหตุสมผล ตามที่เราได้นำเสนอข้อมูลเบื้องต้นไปแล้วนั่น วันนี้เราขอพามาเจาะลึก รายละเอียดทางด้านเทคนิค และเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีมาให้ใน Almera โฉมใหม่ว่าจะคุ้มค่าเงินที่จ่ายไป หรือไม่

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ รถยนต์แบบซีดานอัจฉริยะ สำหรับการใช้งานในเมือง ที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงมากมาย ภายใต้การเปิดตัวในธีม ‘Challenge All Beliefs’ หรือ ‘เปลี่ยนทุกสิ่งที่เคยเชื่อ’ เพราะนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ได้เปลี่ยนไปจากเดิม ที่คุณเคยคิดว่า รู้จักรถคันนี้แล้ว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ได้รับการพัฒนาและออกแบบมาให้สมบูรณ์แบบในทุกพื้นที่ รวมถึงความสวยงาม ความสะดวกสบาย สมรรถนะ และความปลอดภัยระดับสูงสุด ประเทศไทยเป็นประเทศแรก ในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ที่เปิดตัว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ได้รับการออกแบบให้มิติภายนอกที่ปราดเปรียวขึ้น กว้างและยาวขึ้น ภายใต้ปรัชญาในการสร้างสรรค์รถยนต์ของนิสสัน แบบรูปทรงเรขาคณิต ที่สื่อถึงอารมณ์ หรือ Emotional Geometry โดยมีองค์ประกอบที่โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ อาทิ กระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้าและไฟท้ายทรงบูมเมอแรง แนวเสาหลังคาหลัง ที่ถูกยกขึ้น (kick-up C-pillars) และหลังคาแบบลอยตัว (floating roof) ส่งต่ออัตลักษณ์ของแบรนด์ ให้มีความต่อเนื่อง ในรถยนต์นิสสันทุกรุ่น โดยตัวรถมีความยาว 4495 มม กว้าง 1740 มม สูง 1460 มม ระยะฐานล้อ อยู่ที่ 2620 มม

ไฟหน้าใหม่ของนิสสัน อัลเมร่า เป็นไฟหน้าแบบ LED พร้อม LED Signature Light ทรงบูมเมอแรง ไฟเลี้ยวด้านข้าง และไฟท้ายแบบ Signature Light พร้อมไฟเบรกแบบ LED ทรงบูมเมอแรง

ในส่วนของเสาด้านหลังตัวรถ ถูกออกแบบให้กลมกลืน เสมือนหลังคาลอยตัวอยู่ ช่วยเติมเต็มรูปลักษณ์ให้ สง่างามยิ่งขึ้น พร้อมด้วยซุ้มล้อที่ดูชัดเจน เพิ่มภาพสะท้อนจากแสง ในแต่ละมุมของตัวรถ เสริมบุคลิก และความโดดเด่นให้กับตัวรถ ด้วยเส้นสายที่ให้ความรู้สึกทรงพลัง ลากผ่านจากประตู ไปสู่ด้านท้าย

ขณะที่ภายในของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อรองรับหน้าจอแสดงผลใหม่ของ ระบบอินโฟเทนเมนต์ พวงมาลัย และเบาะนั่ง ห้องโดยสารภายในมีสไตล์ ใช้วัสดุคุณภาพสูง และเน้นความประณีตในการประกอบ ช่วยเสริมความโดดเด่น และความหรูหราให้กับรถคันนี้ ปรัชญาการออกแบบลายเส้น ของปีกเครื่องร่อน ของนิสสัน (Nissan Gliding Wing) ถูกนำไปใช้ตกแต่ง ในส่วนแผงหน้ารถ ทำให้ผู้ขับขี่ สามารถสัมผัสได้ ถึงแนวเส้นโค้งที่โฉบเฉี่ยวบริเวณคอนโซลกลาง ซึ่งมอบความประทับใจ และความสวยงามจากแนวปีก ที่กว้างขึ้น

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.0 ลิตรใหม่ ภายใต้รหัส HRA0 3 สูบ แถวเรียง แบบ DOHC (Double Overhead Camshaft) ขนาดปริมาตรความจุ 999 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 100 แรงม้าพีเอส (Ps) ที่ 5000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดถึง 152 นิวตันเมตร (Nm) ตั้งแต่รอบเครื่อง ที่ 2,400 ถึง 4,000 รอบต่อนาที

ระบบเกียร์เป็นแบบ XTRONIC CVT พร้อม D-Step Logic ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล แต่ให้อัตราเร่งต่อเนื่อง และทันใจ ตอบสนองอัตราเร่งแซงที่ดีขึ้น ช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพ และประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีกว่าเดิม และด้วยเทคโนโลยี D-Step Logic สร้างการขับขี่ให้น่าตื่นเต้น และส่งกำลังที่มีความละเอียดยิ่งขึ้น พร้อมมอบประสบการณ์บนท้องถนนให้ผู้ขับขี่ เมื่อเปรียบเทียบกับระบบเกียร์ทั่วไป ตอบสนองคันเร่งได้เป็นอย่างดี ให้การเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วขึ้น แต่ยังมีการประหยัดเชื้อเพลิง ที่โดดเด่นอีกด้วย

สำหรับระบบช่วงล่าง ด้านหน้าเป็นแบบอิสระ แม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ขณะที่ด้านหลัง เป็นแบบทอร์ชันบีม พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวล ยึดเกาะถนน และรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มาพร้อมกับประสิทธิภาพอัตราสิ้นเปลืองน้้ามันเชื้อเพลิง ที่ดีที่สุด ในรถยนต์ระดับเดียวกันถึง 23.3 กม. ต่อลิตร นอกจากนี้ ยังมีระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อรถหยุดนิ่ง (Idling Stop) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น สามารถเปิดปิด ระบบการทำงานได้

นอกเหนือจากประสิทธิภาพของเครื่องยนต์แล้ว เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตรใหม่นี้ ยังเต็มไปด้วยนวัตกรรมทางเทคนิคมากมาย เช่น ลูกสูบแบบ Delta Cylinder Head, หัวฉีดแบบ Central Injector และ Turbocharger ที่ควบคุมไอเสีย ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเทคโนโลยีเคลือบบนกระบอกสูบ แบบ Mirror Bore Coating เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถซูเปอร์สปอร์ต อย่าง Nissan GT-R ซึ่งเพิ่มความทนทาน ช่วยลดการสึกหรอ และน้ำหนักของกระบอกสูบ ในขณะที่ช่วยปรับปรุง ในเรื่องการระบายความร้อน และการเผาไหม้

ในขณะที่ประสิทธิภาพและนวัตกรรม เป็นจุดขายที่มีความโดดเด่นอย่างชัดเจน การจัดการเรื่องเสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และความกระด้าง (Noise, Vibration, and Harshness – NVH) ได้รับการปรับปรุง ส่งผลต่อเครื่องยนต์ และตัดเสียงรบกวนจากบนท้องถนน ทำให้ห้องโดยสารมีความเงียบยิ่งขึ้น

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ เป็นรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบ สำหรับการจราจรในเมือง ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น ระบบส่งกำลัง ผ่านการเปลี่ยนเกียร์ที่มีความนุ่มนวล ทำให้การขับขี่มีความง่าย และยังผ่อนคลาย โดยเฉพาะเมื่อขับขี่ ในการจราจรที่ติดขัด ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ใหม่ ทำให้รถยนต์ปล่อยไอเสียต่ำ แต่ยังคงประสิทธิภาพที่น่าตื่นเต้น พร้อมทั้งประหยัดน้ำมันอีกด้วย

ขับขี่ด้วยความมั่นใจ ด้วยเทคโนโลยีของนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) และเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง Nissan Intelligent Safety Shield®

นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี เป็นวิสัยทัศน์ของนิสสัน ในการเปลี่ยนวิธีการขับขี่ และเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คน
โดยเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัย บน นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ได้แก่:

• เทคโนโลยีสัญญาณเตือนอัจฉริยะ เมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้า ขณะขับขี่ (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW)
เทคโนโลยีจะส่งสัญญาณเสียง พร้อมสัญลักษณ์เตือน หากพบความเสี่ยง ที่จะเกิดอุบัติเหตุ จากการชนด้านหน้า

• เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB)
เทคโนโลยีจะทำงานร่วมกับ เทคโนโลยีช่วยเตือนอัจฉริยะ ก่อนการชนด้านหน้า โดยระบบ จะช่วยวิเคราะห์ระยะห่าง และความเร็วของรถยนต์ด้านหน้า เพื่อชะลอความเร็ว และหยุดรถ เพื่อบรรเทาความเสียหาย ที่อาจจะเกิดขึ้น

• เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW)
เทคโนโลยีเตือนอัจฉริยะนี้ จะทำให้ทุกการขับขี่ของคุณ มั่นใจยิ่งขึ้น เพิ่มความปลอดภัย ในสถานการณ์ที่ต้องการเปลี่ยนช่องทางการขับขี่ ทันทีที่สัญญาณไฟเลี้ยวถูกเปิด ระบบจะส่งเสียงสัญญาณ พร้อมไฟกระพริบเตือนให้รู้ล่วงหน้า ว่าขณะนั้น กำลังมีรถคันอื่นอยู่ ในช่องทางขับขี่ด้านข้าง ซึ่งผู้ขับขี่ ไม่สามารถมองเห็น

• เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถ ขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA)
เทคโนโลยีจะเตือน ระหว่างเข้าเกียร์ถอยหลัง เมื่อตรวจพบรถ ที่กำลังเคลื่อนเข้ามาทางด้านหลัง ทั้งซ้ายและขวา ระบบจะส่งสัญญาณเตือน พร้อมไฟกระพริบเตือน ในด้านเดียวกันกับ ที่มีรถเคลื่อนที่เข้ามา

• เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะ มองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM)
เทคโนโลยีอัจฉริยะนี้ จะช่วยให้ผู้ขับขี่ สามารถมองเห็นพื้นที่ข้างรถ ได้รอบทิศทาง ผ่านกล้อง 4 จุดรอบคัน กล้องทุกตัว จะจับภาพขณะเคลื่อนไหวจริง และนำไปประมวลผล จากนั้น จะแสดงผลเป็นภาพจากมุมสูง ผ่านหน้าจอวิทยุ และยังทำงานร่วมกับ เทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหว จากกล้องรอบคัน Moving Object Detection (MOD) ซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือน เมื่อตรวจพบบุคคล หรือวัตถุ ที่กล้องรอบคันจับการเคลื่อนไหวได้ เทคโนโลยีอัจฉริยะนี้ จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัย และให้ความมั่นใจในการขับขี่

• เทคโนโลยีควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamic Control – VDC)
เทคโนโลยีนี้ จะช่วยรักษาเสถียรภาพการทรงตัวของรถ ขณะหักหลบกะทันหัน ทำให้หักเลี้ยวได้อย่างมั่นใจ ตอบสนองทุกการขับขี่อย่างฉับไว ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ แม้ในสถานการณ์คับขัน

• เทคโนโลยีช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA)
เมื่อขับรถขึ้นบนทางลาดชัน ระบบจะช่วยป้องกัน ไม่ให้รถไหลลงขณะออกตัว เมื่อยกเท้าออกจากแป้นเบรก ระบบจะสั่งให้เบรกทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ขับขี่ สามารถเหยียบคันเร่ง และออกตัวอย่างนุ่มนวล

นอกจากเทคโนโลยีนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี แล้ว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ยังอัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์มาตรฐาน ที่เพิ่มความปลอดภัย ทั้งในเชิงการป้องกัน การเกิดอุบัติเหตุ (Active Safety) และระบบลดความรุนแรง ความเสียหายจากอุบัติเหตุ (Passive Safety) อันได้แก่

• โครงสร้างตัวถังเป็นแบบ Zone Body Concept เพิ่มความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และกระจายแรงกระแทก เพื่อปกป้องห้องโดยสารและผู้โดยสาร กรณีเกิดอุบัติเหตุ

• ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ที่ติดตั้งอยู่ในนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ทุกรุ่น ขณะที่ด้านข้าง (side airbags) และม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง (curtain airbags) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สำหรับรุ่น VL

• เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า ปรับสูง-ต่ำได้ เพื่อความเหมาะสม กับสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสารแต่ละคน โดยเข็มขัดนิรภัยด้านหน้า เป็นแบบ ELR 3 จุด ดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ ด้านหลังเป็นแบบ ELR 3 จุด ครบทั้ง 3 ตำแหน่ง นอกจากนี้ ยังเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็ก ด้วยจุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX และระบบป้องกันเด็กเปิดประตูจากภายใน

• ระบบเบรก ABS ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบเสริมแรงเบรก (BA) และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ แอลอีดี เห็นได้ชัดเจน โดยระบบเบรกหน้า เป็นแบบดิสค์เบรก พร้อมช่องระบายความร้อน ขณะที่ด้านหลัง เป็นแบบดรัมเบรก

เพิ่มการเชื่อมต่อ และความสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยฟังก์ชันการใช้งานเต็มรูปแบบ ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของคนเมืองอย่างแท้จริง

• เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยของลูกค้าในวันนี้ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ สามารถเชื่อมต่อได้มากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีของ NissanConnect บนหน้าจอแสดงผลใหม่

• ระบบข้อมูลและความบันเทิง NissanConnect (ในรุ่น V และ VL) มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมช่องเชื่อมต่อ Bluetooth, USB และ AUX IN สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง พร้อมลำโพงคุณภาพดี 6 จุด และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์สมาร์ทโฟน อย่าง Apple CarPlay

• สำหรับรุ่น E และ EL ติดตั้งระบบเครื่องเสียง วิทยุ AM/FM พร้อมระบบเชื่อมต่อ Bluetooth, USB และ AUX-IN พร้อมลำโพงคุณภาพดี 4 ตำแหน่ง

• เพิ่มความสะดวกในการควบคุม ด้วยสวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียง และระบบโทรศัพท์บนพวงมาลัย (สำหรับรุ่น EL, V และ VL) พร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สายแบบ Bluetooth (ยกเว้นรุ่น S)

• เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ ด้วยมาตรวัดแบบเรืองแสง Fine Vision Meter แบบ Digital ผ่านหน้าจอ TFT หน้าจอสีขนาด 7 นิ้ว / แสดงผลข้อมูลการขับขี่ / แสดงมาตรวัดอุณหภูมิภายนอก (สำหรับรุ่น V และ VL)

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มอบความสะดวกสบาย และพื้นที่ในห้องโดยสารด้านหลังที่มากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน ภายในออกแบบให้ทันสมัย พร้อมด้วยระบบเชื่อมต่อ ที่ให้ความสะดวกสบาย และอรรถประโยชน์แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร สำหรับคุณสมบัติภายในที่ทันสมัยอื่นๆ ได้แก่:

• พวงมาลัยรูปทรงสปอร์ตแบบ D-Shape ปรับสูงต่ำได้ โดยรุ่น EL, V และ VL เป็นแบบมัลติฟังก์ชัน สามารถควบคุมระบบการทำงานของเครื่องเสียง และระบบเชื่อมต่ออื่นๆ ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส
• ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ (Push Start Button) และรีโมทอัจฉริยะ (Intelligent Key – I-Key) (สำหรับรุ่น EL, V และ VL) และระบบกุญแจ Immobilizer

• เบาะผ้าสีดำ ตัดขอบสีเทา (สำหรับรุ่น EL, V และ VL) มอบความสวยงาม และความสะดวกสบาย สำหรับเบาะนั่งด้านคนขับ สามารถปรับระดับ เพื่อความเหมาะสมกับขนาดร่างกาย ส่วนด้านหลัง ที่นั่งมีช่องเก็บของอเนกประสงค์

• ตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำ และเสริมด้วยวัสดุสีเงิน เช่น ภายในบริเวณช่องแอร์ด้านข้าง และคอนโซลกลาง ส่วนวัสดุตกแต่งคอนโซลกลาง สีเปียโน แบล็ค (สำหรับรุ่น EL, V และ VL) ซึ่งทั้งหมด เป็นการผสมผสานอารมณ์สปอร์ต และความหรูหราเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

• ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ (สำหรับรุ่น V และ VL) ให้ความรู้สึกสบายตลอดการเดินทาง
• กระจกไฟฟ้ารอบคัน พร้อมระบบป้องกันการหนีบด้านคนขับ (Anti-jam Protection)
• ที่วางแก้วน้ำตอนหน้า 2 ตำแหน่ง ช่องวางขวดน้ำที่แผงประตู 4 ตำแหน่ง ช่องวางของเอนกประสงค์ตอนกลาง กล่องเก็บของด้านหน้า
• ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร และไฟห้องสัมภาระท้าย
• ระบบปัดน้ำฝนด้านหน้า แบบตั้งเวลาหน่วง และระบบไล่ฝ้ากระจกหลัง แบบตั้งเวลา

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มีรัศมีวงเลี้ยว 5.2 เมตร และพวงมาลัย แร็ค แอนด์ พิเนียน พร้อมระบบเพาเวอร์ ควบคุมด้วยไฟฟ้า (EPS) ช่วยให้รถมีความคล่องตัวในทุกสภาพเส้นทาง

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มาพร้อม 6 สี ได้แก่ สีแดง เรเดียนท์ เรด (Radiant Red) สีส้ม โมนาร์ช (Monarch Orange) สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White) สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star) สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic) และสีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver) โดยมีทั้งหมดห้ารุ่นย่อย ดังนี้:

รุ่น S ราคา 499,000 บาท
รุ่น E ราคา 509,000 บาท
รุ่น EL ราคา 559,000 บาท
รุ่น V ราคา 599,000 บาท
รุ่น VL ราคา 639,000 บาท

ทั้งนี้ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ พร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ และจะเริ่มส่งมอบรถ ในเดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นไป พร้อมการประกันรถยนต์ เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

Leave a Reply