เผยโฉม Ford Ranger Raptor 2019 ตัวแรง 350 แรงม้า โดย PaxPower

ถึงแม้ว่า Ford Ranger Raptor จะยังไม่มีการทำตลาดในสหรัฐอเมริกา แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของ PaxPower สำนักแต่งรถจากรัฐเท็กซัส ที่สร้างสรร Ranger Raptor พันธุ์ใหม่ขึ้นมา จาก Ranger รุ่นย่อย Lariat FX4 ปี 2019 และพร้อมอวดโฉมผลงานชิ้นล่าสุด ในงาน SEMA Show ที่จะเปิดฉากขึ้น ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

PaxPower ได้สั่งนำเข้าชิ้นส่วนของแท้ จากแหล่งจำหน่ายแห่งหนึ่ง นอกสหรัฐอเมริกา เพื่อนำมาติดตั้งให้กับ Ranger Lariat รุ่นล่าสุด รวมถึงกันชนหน้าแบบใหม่ สไตล์ดุดัน ที่มาพร้อมแผงไฟ LED ขนาดใหญ่ด้านหน้า และเป็นชิ้นส่วนที่จำเป็น เพราะต้องมีขยายช่วงตัวถัง ให้กว้างขึ้นกว่าเดิมถึง 5 นิ้ว

สิ่งที่แตกต่างไปจาก Ranger Raptor รุ่นมาตรฐานก็คือ PaxPower ทำการอัพเกรดช่วงล่าง ด้วยการใช้ชุดคิท ที่ต่างไปจากที่ใช้ใน Ranger Raptor รุ่นมาตรฐาน คือ ชุดคิทช่วงล่างจาก Bajakits ที่มีทั้ง control arm แบบใหม่ โช้คอัพสไตล์เรซซิ่งปรับได้ ขนาด 2.5 นิ้ว นอกจากนั้น ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ยังมาพร้อมยางสไตล์ออฟโรด ที่มีความหนาเป็นพิเศษ

PaxPower ยังได้ทำการปรับแต่งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร ให้ได้กำลังสูงสุด ถึง 350 แรงม้า มากกว่า Ranger Raptor ขุมพลังดีเซล ที่มีเพียง 210 แรงม้า

สำหรับราคาจำหน่าย Ranger Raptor พันธุ์ใหม่นี้ อยู่ที่ 65,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1,962,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ใกล้เคียงกับรถกระบะ full size ป้ายแดง อย่าง F-150 Raptor เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่า ในสายตาของลูกค้าชาวอเมริกันแล้ว มันเป็นราคาที่สูงมาก แม้ว่าพละกำลัง จะเพิ่มขึ้นมาอีกถึง 140 แรงม้า ไม่รวมการอัพเกรดในส่วนอื่นๆ ที่ดีกว่า

Leave a Reply