แรงจัด 2019 Nissan Navara Desert Runner รุ่นพิเศษ พลัง 603 แรงม้า

Nissan เผยโฉม Frontier หรืออีกชื่อหนึ่งว่า navara ที่เป็นรุ่นพิเศษ ในชื่อ Desert Runner ในงาน SEMA Show ที่เปิดฉากขึ้นแล้วในวันนี้ ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผลงานจากความร่วมมือของ MA Motorsports และ Nissan Motorsports

Nissan Navara รุ่นมาตรฐาน ได้รับการปรับเปลี่ยนขุมพลัง V6 ความจุ 4.0 ลิตร จากโรงงาน ไปเป็นเครื่องยนต์ Endurance V8 ความจุ 5.6 ลิตร ที่มีใช้ในรถกระบะ full size อย่าง Nissan Titan โดยได้รับการติดตั้งเทอร์โบชาร์จเจอร์ Garrett รุ่น GTX3584RS อินเตอร์คูลเลอร์ที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษ โดยใช้แคมชาร์ฟ ลูกสูบ และวาล์ว จาก Jim Wolf Technology และ MA Motorsports ยังได้ออกแบบ turbo header และระบบท่อไอเสีย ขึ้นมาใหม่ ผลที่ได้ก็คือ พละกำลังจากเครื่องยนต์ ที่ 603 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 950 นิวตันเมตร

เครื่องยนต์ V8 ทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังแบบ manual 6 สปีด ที่มาพร้อมคลัทช์และ flywheel จาก Jim Wolf Technology ส่วนระบบกันสะเทือน เป็นชุดคิทจาก BTF Fabrication โช้คอัพหน้าและคอยล์โอเวอร์ รวมถึงโช้คอัพหลังจาก King Racing ส่วนแหนบหลัง เป็นของ Giant Motorsports

สำหรับล้ออัลลอย เป็นรุ่น TurboMac HD จาก Fifteen52 หุ้มด้วยยางรุ่น Baja T/A ขนาด 37 นิ้ว จาก BF Goodrich ส่วนเหล็กกันโคลง และแผ่นกันกระแทกในจุดต่างๆ เป็นของ MA Motorsports

ส่วนงานแร็ปตัวถังภายนอก กันชนหน้า-หลัง และจุดยึดยางอะไหล่ เป็นหน้าที่ของ Fiberworx สำหรับภายในห้องโดยสาร ทั้งพวงมาลัย เบาะนั่งสไตล์เรซซิ่ง และเข็มขัดนิรภัย เป็นของ Sparco

nissan ไม่ได้เปิดเผยถึงงบประมาณ ที่ใข้ในการพัฒนารถรุ่นนี้ขึ้นมา

Leave a Reply