เปิดตัว MG eHS PHEV 2020 เวอร์ชั่นไฮบริด HS แรงม้า 305 ตัว เตรียมขายในจีนและยุโรป

เพิ่งเปิดตัวในเมืองไทย ไปได้ไม่นานนัก ด้วยรุ่น HS มาตรฐาน แต่ SAIC ประเทศจีน เดินหน้าต่อ ด้วยการเปิดตัว MG eHS รถ SUV ระบบ Plug in Hybrid ที่ใช้พื้นฐานของ MG HS รุ่นมาตรฐาน ในการพัฒนา หลังจากที่มีข่าวมาเป็นระยะก่อนหน้านี้ โดยการเปิดตัวครั้งนี้ เกิดขึ้นที่โรงงานที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของ SAIC ในประเทศจีน โดยบริษัทมีแผนในการทำตลาดรถยนต์รุ่นนี้ ในยุโรปอีกด้วย

ในเรื่องของรูปโฉม ตามที่ได้เกริ่นไปข้างต้น ว่า MG eHS ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น HS ฉะนั้นจึงไม่มีเซอร์ไพรส์ในเรื่องของรูปร่างหน้าตา ที่ดูแล้ว แทบจะเหมือนกันทั้งหมด จะมีก็เพียงตราสัญลักษณ์ ของรุ่น บริเวณประตูท้าย ที่สร้างความแตกต่างเท่านั้น แต่ก็จะมีสีตัวถังภายนอก คือสีน้ำเงิน Copenhagen Blue ที่ทำออกมาสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ

ขุมพลังของ MG eHS เป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 169 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า โดยทั้งระบบ จะให้กำลังสูงสุดรวม 305 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 408 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ EDU 10 สปีด

สำหรับโอกาสที่จะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย ด้วยราคาที่ไม่สูง เหมือนกับ MG ZS EV ที่ทำยอดขายไปแล้วกว่า 1,500 คัน ต้องบอกว่ามีอยู่น้อย เพราะรถยนต์รุ่นนี้ ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ Hybrid ในขณะที่ รถยนต์ไฟฟ้า ที่จะได้อัตราภาษีนำเข้า 0% ตามข้อตกลงเขตการค้าเสรี (หรือ เอฟทีเอ) ไทย-จีน จะต้องเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่เท่านั้น ฉะนั้น ถ้าใครอยากจะได้ MG HS เวอร์ชั่นไฟฟ้าในราคาถูก ก็คงต้องรอเวอร์ชั่นไฟฟ้า 100% ซึ่งต้องไปลุ้นกันต่อว่า MG จะผลิตออกมาจำหน่าย ด้วยหรือไม่

Leave a Reply