การผลิต Polestar 1 รถไฮบริดพรีเมี่ยมสมรรถนะสูง ที่โรงงานในประเทศจีน

Polestar แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ซึ่งเป็นผลจากการร่วมทุนระหว่าง Volvo Car Group และ Zhejiang Geely Holding ที่มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกของบริษัทไปแล้ว ด้วยรุ่น Polestar 1 ในปี 2017 ตามด้วย Polestar 2 รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มีคู่แข่งสำคัญอย่าง Tesla Model 3 และมีแผนในการผลิต Polestar 3 รถ SUV สมรรถนะสูงระบบไฟฟ้า 100% ในอนาคตอันใกล้

ล่าสุด Polestar ได้เปิดโรงงานผลิต Polestar 1 ในเมืองเฉิงตู ประเทศจีน ที่ Polestar อ้างว่า เป็นโรงงานผลิตรถยนต์ ที่ใช้เทคโนโลยี ที่ทันสมัยที่สุดในโลก ซึ่ง Polestar 1 เป็นรถยนต์ Hybrid สมรรถนะสูง ระดับพรีเมี่ยม ที่ใช้ตัวถังทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ให้กำลังสูงสุด 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1000 นิวตันเมตร โดยโรงงานแห่งนี้ จะทำการผลิต Polestar 1 ที่จะจำหน่ายในประเทศจีน และส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยการส่งมอบล็อตแรก จะเกิดขึ้นภายในสิ้นปี 2019 นี้

Polestar มีแผนในการผลิต Polestar 1 จำนวน 500 คันต่อปี ที่โรงงานแห่งใหม่ โดยมีแผนในการผลิต รวมทั้งสิ้น 1,500 คัน ใน 3 ปีแรก ส่วน Polestar 2 จะมีการผลิตขึ้นที่โรงงานอีกแห่งหนึ่ง ในเมืองลู่เฉียว

Polestar ยังได้นำเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ไปใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ของ Volvo ไม่ว่าจะเป็น S60, V60 และ XC60 T8 Polestar และนี่ก็คือ ความก้าวหน้า ที่ไม่ใช่แค่เพียงของ Polestar เท่านั้น และยังสะท้อนถึงความก้าวหน้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีนอีกด้วย

Leave a Reply