เปิดตัว ราคา Mercedes-Benz A200 AMG Dynamic 2020 ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 1.3 ลิตร 163 แรงม้า

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดตัว “The new Mercedes-Benz A-Class” เจเนอเรชันที่ 4 ยนตรกรรมอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับยังก์เจเนอเรชัน ที่จะเข้ามาเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอของรถยนต์ในกลุ่มคอมแพ็คคาร์ (Compact Car) ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ นำเสนอในรุ่น Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ดูสปอร์ตและโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ด้วยดีไซน์ภายนอกและภายใน ที่ได้รับการออกแบบใหม่ มีระบบความปลอดภัยที่ดีที่สุด พร้อมให้สมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจยิ่งขึ้น จากเครื่องยนต์ใหม่ ขนาด 1.3 ลิตร ที่มีอัตราการปล่อยไอเสียที่ต่ำ และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ยอดเยี่ยม

พร้อมยกระดับความสะดวกสบายขณะขับขี่ ด้วย “เอ็มบียูเอ็กซ์” (MBUX) หรือ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยูสเซอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์” (Mercedes-Benz User Experience) ระบบมัลติมีเดียใหม่ล่าสุด ที่ติดตั้งใน The new A-Class เป็นรุ่นแรกในกลุ่มรถยนต์คอมแพ็คคาร์ Mercedes-Benz A200 AMG Dynamic นำเสนอในราคา 2,490,000 บาท

Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic มาพร้อมกับดีไซน์แบบใหม่ (new design body language) เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการเติมความโฉบเฉี่ยวให้กับชีวิตในเมืองใหญ่ เพราะนอกจากจะเป็นรถยนต์ระดับพรีเมียมรุ่นแรกในตลาด ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ ขนาดเล็ก เพียง 1,332 ซีซี แต่ให้กำลังสูงสุด ถึง 163 แรงม้า ที่ 5500 รอบ/นาที ซึ่งถือว่าเป็นคอมแพ็คคาร์ ที่มีกำลังแรงม้ามากที่สุดในโลก เมื่อเทียบกับรถยนต์ที่มีขนาดเครื่องยนต์เท่ากัน แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ความเร็ว 1,620 รอบ/นาที อัตราเร่งจาก 0-100 กม/ชม ใน 8.1 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 230 กม/ชม มีอัตราการปล่อยไอเสียต่ำ เพียง 119-124 กรัม/กม. และยังมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยม เฉลี่ยเพียง 5.2 ลิตร/100 กม. อีกด้วย

เทคโนโลยี และระบบความปลอดภัย Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic เป็นรถยนต์รุ่นที่ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด จึงมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ไม่เคยมี ในรถยนต์รุ่นก่อนหน้ามากมาย เช่น ระบบช่วยหยุดรถ (Active Brake Assist) ที่ได้รับพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น โดยสามารถลดความเสียหาย หรือป้องกันการพุ่งชนกับรถยนต์ข้างหน้า ที่ใช้ความเร็วต่ำกว่า กำลังชะลอ หรือแม้แต่รถ ที่จอดอยู่ข้างหน้าได้

และยังช่วยป้องกันไม่ให้รถเฉี่ยวชน กับผู้ที่ข้ามถนน หรือผู้ใช้จักรยานได้เช่นกัน อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกของรถยนต์ในตระกูลคอมแพ็คคาร์ ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่มาพร้อมกับระบบช่วยจอด พร้อมกล้องหลัง (Parking package with reversing camera) ที่จะช่วยให้การถอยจอดง่ายขึ้น

สำหรับระบบ MBUX นั้น เป็นระบบมัลติมีเดียใหม่ล่าสุด ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์พัฒนาขึ้น เพื่อยกระดับความสะดวกสบาย ให้แก่ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รองรับการสั่งการผ่านจุดสำคัญ 2 จุด คือ หน้าจอ Widescreen ระบบสัมผัส (หน้าจอส่วนอินโฟเทนเมนต์) และ Touchpad ที่อยู่ตรงคอนโซลกลาง

ระบบนี้มีจุดเด่น อยู่ที่คุณสมบัติด้านการเรียนรู้ ที่สามารถจดจำความต้องการของผู้เป็นเจ้าของ ผ่านระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ส่งผลให้ MBUX เป็นระบบมัลติมีเดียที่สามารถปรับแต่ง หรือปรับเปลี่ยนตามลักษณะการใช้งานจริง ของผู้เป็นเจ้าของรถได้ ซึ่งเป็นการสร้างความผูกพันระหว่างผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และรถยนต์ได้เป็นอย่างดี โดยระบบนี้ มาพร้อมกับฟังก์ชันใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ

• Navigation ระบบนำทางแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับ GPS ที่แม่นยำยิ่งขึ้น และแผนที่ ที่แสดงผลแบบสามมิติ (3D) ด้วยกราฟิกที่มีความละเอียดสูง
• Personal profiles ที่จะจดจำข้อมูลของผู้ขับขี่แต่ละคนไว้ ทั้งลักษณะของการปรับเบาะที่นั่ง สีไฟในห้องโดยสารที่ชอบ สถานที่ที่ไปเป็นประจำ ฯลฯ
• Linguatronic ระบบสั่งการด้วยเสียง ที่รองรับได้ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาเยอรมัน และภาษาฝรั่งเศส ของทุกสำเนียงทั่วโลก

สำหรับผู้สนใจ สามารถเยี่ยมชม พร้อมสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการ ทั้ง 33 แห่งทั่วประเทศ หรือในงาน “เมอร์เซเดส-เบนซ์ สตาร์เฟส” ที่จะเคลื่อนคาราวานไปทั่วประเทศ จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2562 นี้

Leave a Reply