เปิดตัว Ford Ranger FX4 2020 รุ่นย่อยใหม่ ปรับโฉมภายนอก ภายใน เพิ่มฟีเจอร์มาตรฐาน

Ford ออสเตรเลีย เปิดตัว Ranger FX4 รุ่นย่อยใหม่ ปี 2020 ที่มาพร้อมความใหม่ในส่วนของกระจังหน้า ล้ออัลลอย สปอร์ตบาร์ และการตกแต่งภายในห้องโดยสาร โดยจะมีการผลิตออกมาจำหน่ายเพียง 1000 คันเท่านั้น และยังไม่มีการเปิดเผยราคาในขณะนี้

Ford Ranger FX4 เป็นรุ่นตัวถังแบบ dual-cab ที่ถูกวางตำแหน่งทางการตลาด ให้อยู่ระหว่างรุ่น XLT และ Wildtrak โดยดีไซน์ภายนอก นอกจากจะมาพร้อมกระจังหน้าใหม่แล้ว ยังมีไฟหน้า Bi-LED High Performance รมดำ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วสีดำ สปอร์ตบาร์ท้ายกระบะแบบเตี้ย ครอบกระจกมองข้าง มือจับประตู และฝาท้ายก็เป็นสีดำ ตกแต่งประตูหน้าและฝาท้าย ด้วยสติ๊กเกอร์ FX4 สีแดง

ห้องโดยสารภายใน มาพร้อมเบาะนั่งหุ้มหนัง เย็บตะเข็บสีแดงพร้อมโลโก้ FX4 พรมรองพื้นใหม่ มีมาให้ทั้งที่นั่งแถวหน้าและหลัง แผงคอนโซลบุด้วยวัสดุแบบ soft touch มีการตกแต่งแผงข้างประตูและคอนโซลหน้า ด้วยวัสดุกราไฟท์ โดยมีอุปกรณ์มาตรฐานที่ให้มา ได้แก่ ระบบอินโฟเทนเมนต์ SYNC3 รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ที่ตอนนี้ให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย สำหรับปี 2020

นอกจากนั้น ยังมาพร้อมเทคโนโลยีช่วยขับขี่ ที่เป็นฟีเจอร์มาตรฐานใน Ranger รุ่นปี 2020 ได้แก่ ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบตรวจจับป้ายจราจร และระบบไฟสูงอัตโนมัติ

ขุมพลังของ Ford Ranger FX4 เป็นเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 210 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด โดยมีอัตราการบริโภคน้ำมัน ที่ 13.5 กิโลเมตร/ลิตร นอกจากนั้น ยังมีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 5 สูบ ความจุ 3.2 ลิตร ให้เลือก ที่ให้กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

Leave a Reply