รีวิว-ราคา 2019 MG Extender GC 2.0 D 6MT เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ตัวเตี้ยน้องใหม่ เริ่ม 6.19 แสนบาท

เปิดตัวไปแล้วเมื่อต้นเดือนสิงหาคม สำหรับ MG Extender ก่อนที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการสู่สาธารณชน ในงาน BIG Motor Sale 2019 พร้อมเสียงวิพากย์วิจารณ์ถึงราคาที่สูงเกินไปสำหรับรถกระบะหน้าใหม่ในวงการ นั่นทำให้เป็นที่น่าจับตามองต่อไปว่า ผลตอบรับในความเป็นจริง จะเป็นไปตามกระแสสังคม หรือเป็นไปตามความคาดหวังของบริษัท ที่มีมาก่อนการเปิดตัว

ในงาน BIG Motor Sale ครั้งนี้ ที่บูธของ MG มีรุ่นย่อยของรถกระบะ Extender อย่างรุ่น Giant cab หรือ GC 2.0 D เกียร์ธรรมดา 6 สปีด กระบะตอนครึ่งตัวเตี้ย น้องใหม่ในตลาด ที่ผู้เล่นในตลาดรายอื่นๆ ทยอยเปิดตัวตามกันมา ในช่วง 2-3 เดือนหลังนี้

MG Extender GC 2.0 D เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่เห็นอยู่นี้ แตกต่างด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบโมเดิร์นดีไซน์ ที่เป็นเอกลักษณ์ของเอ็มจี พร้อมมิติตัวถังขนาดใหญ่แบบกระบะตอนครึ่ง (Giant Cab) ที่มีความยาวกระบะท้ายถึง 1,900 มิลลิเมตร ซึ่งยาวที่สุดในรถระดับเดียวกัน จึงช่วยเพิ่มปริมาณการบรรทุกได้มากยิ่งขึ้น

พร้อมช่วงล่างแบบ EUROPEAN TUNING SUSPENSION ระบบกันสะเทือนด้านหน้าอิสระปีกนกคู่ (Double Wishbone) ด้านหลังแหนบแบบซ้อนแผ่น (Leaf Spring Suspension) ทำงานควบคู่กับช่วงล่างแบบ BRIT Dynamic ซึ่งให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ ในความเร็วต่ำ และให้ความมั่นคงในการขับขี่ ที่ความเร็วสูง

เพิ่มความปลอดภัย และมั่นใจในการใช้งาน ด้วยระบบเบรกหน้าแบบดิสก์เบรก พร้อมช่องระบายความร้อน ระบบเบรกหลัง แบบดรัมเบรก ในขณะที่ไฟหน้าเป็นแบบฮาโลเจน ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED กระจกมองข้างพับและปรับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว และมือจับประตูแบบโครเมี่ยม ระบบปัดน้ำฝนด้านหน้าเป็นแบบหน่วงเวลา ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว หุ้มด้วยยางขนาด 215/70 R15

ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย และเก็บเสียงดีเยี่ยม การออกแบบภายใน สร้างความรู้สึกแข็งแกร่ง สอดคล้องกับรูปลักษณ์ภายนอก โดยใช้โทนสีดำ เบาะนั่งหุ้มด้วยวัสดุผ้า เบาะนั่งคนขับ ปรับ 6 ทิศทาง และเบาะนั่งผู้โดยสาร ปรับ 4 ทิศทาง พร้อมแผงหน้าปัดดีไซน์สปอร์ต

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น พร้อมปุ่มรับวางสายโทรศัพท์ หน้าจอสีระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว วิทยุ MP3 และช่อง AUX ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธ ช่องเชื่อมต่อ USB 2 ช่อง ระบบปรับอากาศแบบธรรมดา กระจกมองหลังตัดแสงแบบธรรมดา และลำโพง 4 ตัว

NEW MG EXTENDER ทุกรุ่นย่อย ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ไดเร็คอินเจ็คชั่น ความจุ 1996 ซีซี เทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตรที่ 1500-2400 รอบ/นาที พร้อมระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ และแบบธรรมดา 6 จังหวะ โดยในรุ่น Double Cab จะมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) และขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) ซึ่งมีโหมดการขับขี่ ให้เหมาะกับสภาพถนน 3 รูปแบบ คือ 2H, 4H และ 4L

NEW MG EXTENDER มาพร้อมโครงสร้างตัวถังแบบ FSF (Full Space Frame) แบบ Ultra-high Strength Body ด้วยโครงสร้างที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง Thermoforming Steel ในบริเวณเสา A ไปจนถึงเสา B และโครงสร้างโดยรวม ใช้เหล็กแบบ High Strength Steel ที่มีความแข็งแกร่งสูง ช่วยเพิ่มความปลอดภัย และเสริมความมั่นคงในการขับขี่

โดย Extender รุ่น GC 2.0 D เกียร์ธรรมดา 6 สปีด จะมาพร้อมระบบความปลอดภัยต่างๆดังนี้

  • ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS (Anti-lock Braking System)
  • ระบบช่วยเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist)
  • ระบบช่วยกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake Force Distribution)
  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า แบบดึงรั้งกลับ พร้อมผ่อนแรงอัตโนมัติ
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
  • ระบบกุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer

สำหรับราคาค่าตัวของรถกระบะรุ่นนี้ อยู่ที่ 619,000 บาท พร้อมรับประกัน 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร โดยเป็นรุ่นที่มีราคาสูงขึ้นมา ต่อจากรุ่นเริ่มต้น

ในงาน Big Motor Sale 2019 ยังมีการจัดแสดง MG Extender รุ่นย่อยอื่นๆ ภายในงาน

Leave a Reply