เลื่อนเปิดตัว All-New 2020 Toyota Yaris โฉมใหม่ มีรุ่นสปอร์ต ม้า 150-250 ตัว

หลังจากที่เคยมีข่าวว่า Toyota เตรียมเปิดตัว All-New yaris ในเดือนสิงหาคมที่จะถึง เพื่อชิงความได้เปรียบ เหนือ Honda Jazz เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่มีกำหนดการเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่จะเปิดฉากขึ้น ในวันที่ 24 ตุลาคม ศกนี้

ล่าสุด มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า Toyota ได้เลื่อนการเปิดตัว Yaris โฉมใหม่ หรือที่่ใช้ชื่อในการทำตลาดที่ญี่ปุ่นว่า Vitz ออกไปเป็นช่วงเดือนธันวาคมศกนี้ ถึงต้นปี 2020 ด้วยเหตุผลของการไม่พร้อมในบางเรื่อง โดยจะใช้รุ่นเพียงชื่อเดียวในการทำตลาด คือ Yaris เท่านั้น โดยมีข่าวว่า Toyota เตรียมเปิดตัว All-New Yaris รุ่นสปอร์ต อีก 2 รุ่นด้วยเช่นกัน

หนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับ Yaris โฉมใหม่ก็คือ การใช้แพลตฟอร์ต TNGA ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ล่าสุด ที่ว่ากันว่า ให้ความสะดวกสบายสูงสุด และช่วยให้การควบคุมการขับขี่ทำได้ง่ายกว่าเจนเนอเรชั่นปัจจุบันมาก มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 และ 1.3 ลิตร ซึ่งจะเน้นการประหยัดน้ำมัน มากกว่าการเพิ่มพละกำลังให้กับรถยนต์ ทำงานร่วมกับระบบส่งกำลัง direct shift CVT ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่

อย่างที่ได้เกริ่นไปในตอนต้น Toyota จะเปิดตัว Yaris รุ่นสปอร์ต 2 รุ่น คือ Yaris GRMN ที่คาดว่าจะมีการผลิตออกมาจำหน่าย ในจำนวนจำกัด เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้กับ Yaris ในแบบรถแข่ง WRC โดย Yaris GRMN จะมาพร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ที่คาดว่าจะให้กำลังได้สูงสุด ถึง 250 แรงม้า และยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออีกด้วย

รุ่นสปอร์ตอีก 1 รุ่นก็คือ รุ่น GR Sports ที่มาพร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า และเป็นรุ่นที่น้ำหนักเบากว่ารถที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเดียวกันอย่าง Mini จากค่าย BMW ถึง 100 กิโลกรัม โดย Toyota อ้างกว่า รถรุ่นนี้ ยังให้การขับขี่ที่สนุกมากกว่าอีกด้วย

นอกจากนั้น ยังมีข่าวอีกว่า Toyota อาจจะทำตลาด Yaris ในตัวถังสไตล์ crossover ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลต่างๆ อาจจะมีปรับเปลี่ยนไปได้ ตราบใดที่ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่ง CarDebuts จะนำมาเสนอต่อไป หากมีความคืบหน้า

Leave a Reply