Ford กำลังพัฒนา รถปิกอัพรุ่นใหม่ ใช้พื้นฐานจาก Bronco SUV และ Ranger

สื่อยานยนต์ชื่อดังอย่าง Automobile ได้เปิดเผยข้อมูลที่ฟังดูแปลก แต่จริงจัง นั่นก็คือ Ford กำลังพัฒนารถกระบะปิกอัพรุ่นใหม่ ที่ใช้พื้นฐานมาจาก Bronco รถ suv พันธุ์ใหม่ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในกลางปี 2020 ที่น่าแปลกก็คือ Bronco ถูกพัฒนาขึ้นมาบนแพลตฟอร์มของรถกระบะอย่าง Ranger อยู่แล้ว นั่นหมายความว่า รถกระบะรุ่นใหม่ ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากรถเอสยูวี ที่พัฒนามาจากรถกระบะอีกต่อหนึ่ง

มีรายงานว่า รถกระบะรุ่นใหม่นี้ จะเป็นตัวถังแบบ Double Cab 4 ประตูเท่านั้น โดยมีกระบะท้ายขนาดเล็กอยู่ด้านหลัง และคาดว่า หลังคาจะเป็นแบบที่สามารถถูกถอดออกได้ ซึ่งน่าจะเป็นเหตุผลหนึ่ง ที่ทำให้รถรุ่นนี้ ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก Bronco และเป็นคุณสมบัติ ที่มีอยู่ในรถคู่แข่งอย่าง jeep Gladiator ด้วยเช่นกัน

Bronco SUV จะมีการเปิดตัวในกลางปี 2020 ก่อนที่จะเริ่มเดินสายการผลิต ในเดือนมกราคม ปี 2021 ที่โรงงานในเมืองเวย์น รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โดยคาดว่ารถกระบะที่ใช้พื้นฐานมาจาก Bronco นี้ จะเข้าสู่สายการผลิตในเดือนกรกฏาคม ปี 2024 โดยอ้างอิงจาก AutoForecast Solutions บริษัทวิจัยอุตสาหกรรมยานยนต์ชื่อดัง ส่วนขุมพลังของ Bronco SUV ก็จะเป็นบล็อคเดียวกันกับที่ใช้ใน Ranger เวอร์ชั่นอเมริกา คือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 270 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด โดยจะมีรุ่นไฮบริด ซึ่งอยู่ในระหว่างการพัฒนาให้เลือกด้วย

Leave a Reply