รีวิว Nissan X-Trail 2019 เปิดตัวแล้วในไทย ราคาเริ่มที่ 1.35 ล้านบาท

นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูง จากนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะของนิสสันเหล่านี้ ทำให้คุณมีการขับขี่ที่มั่นใจ พร้อมสมรรถนะ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นคงมากยิ่งขึ้น การปรับโฉมในครั้งนี้ เน้นที่รูปโฉมภายนอกใหม่ มีการปรับแต่งห้องโดยสารให้ดีขึ้น รวมถึงการติดตั้งระบบ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ อย่างครบครัน

เอ็กซ์เทรล ใหม่ ถือเป็นเจนเนอเรชันที่ 3 ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ โดยนับตั้งแต่เจนเนอเรชันแรก ที่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2543 จนมาถึงรุ่นล่าสุดในปัจจุบัน องค์ประกอบทั้งหมด รวมถึงการออกแบบที่มีความเป็นพลวัต และประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ตลอดจนเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ครบครัน จึงทำให้ X-Trail เป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดของนิสสันรุ่นหนึ่ง รวมถึงรถอเนกประสงค์แบบเอสยูวีที่ขายดีที่สุดในโลก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 อีกด้วย

ดีไซน์รูปลักษณ์ใหม่ ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ในแบบคุณ
รถเอสยูวีเจนเนอเรชันที่ 3 ของนิสสัน สะท้อนความเป็นผู้นำในเรื่องการออกแบบระดับโลก รวมถึงการสร้างความโดนเด่น ให้กับแบรนด์ นิสสัน เอ็กซ์เทรล เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของการออกแบบรูปลักษณ์ ที่มีความแข็งแกร่ง จากเส้นสายของงานดีไซน์ ที่ทำให้ดูมีมิติยิ่งขึ้น รวมถึงซุ้มล้อใหญ่ และความโค้งมนที่สง่างามบนฝากระโปรง คุณสมบัติทั้งหมดเหล่านี้ อยู่ในการปรับโฉมในครั้งนี้ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดความโดดเด่นและแข็งแกร่ง และกระจังหน้ารูปตัววีใหม่ ที่มีสไตล์มากขึ้น

• เอ็กซ์เทรล ใหม่ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง และดูคล่องแคล่วกว่าเดิม ด้วยการปรับเปลี่ยนรูปโฉมภายนอกใหม่ ตั้งแต่ด้านหน้า กับกระจังหน้ารูปตัววี หรือ “V-motion” อันเป็นสัญลักษณ์การออกแบบของนิสสัน พร้อมทั้งไฟตัดหมอก กันชน และไฟแอลอีดี เดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์

• ปรับกันชนด้านหลังใหม่ ให้โค้งรับ และเข้ากันกับไฟท้ายทรงบูมเมอแรง รวมถึงบานจับประตูด้านข้าง แบบเคลือบโครเมียม

• ล้ออัลลอยใหม่ขนาด 19 นิ้ว สำหรับรุ่น 2.5VL 4WD เสริมให้เอ็กซ์เทรล ใหม่นี้ดูโดดเด่นและหรูหรา
• เอ็กซ์เทรล ใหม่ มาพร้อมกับสีใหม่ ได้แก่ สีส้ม โมนาร์ช (Monarch Orange)

สัมผัสอีกขั้นความพรีเมียม เหนือระดับ
• ห้องโดยสารของนิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ เป็นที่นั่งในรูปแบบ 5+2 ที่นั่ง (ในรุ่น 2.5 ลิตร) และห้าที่นั่ง (ในรุ่นไฮบริด 2.0 ลิตร) โดยเอ็กซ์เทรล มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า และถูกออกแบบมาเพื่อเสริมตำแหน่งทางการตลาดรถยนต์ สำหรับการผจญภัยของครอบครัว

• ระบบเปิด-ปิดประตูท้ายอัตโนมัติด้วยระบบแฮนด์ฟรี สะดวกทุกการเดินทาง ทั้งบรรทุกของ หรือการออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง แม้กระทั่งการท่องเที่ยว ที่ต้องพกอุปกรณ์ และกระเป๋าเดินทางหลายๆชิ้น
• ราวหลังคาและพาโนรามิกซันรูฟ เอกลักษณ์ของเอ็กซ์เทรล ทำให้สามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศภายนอกได้มากกว่าเดิมผ่านกระจกที่กว้างขึ้น (ที่มีให้เลือกในบางรุ่น)

• พวงมาลัยใหม่แบบ D-Shaped รูปทรงสปอร์ต ภายในที่ให้ความรู้สึกสบาย และพื้นที่ที่มากกว่า รวมถึงพนักพิงเบาะหลังปรับเอนได้ รองรับจำนวนผู้โดยสารได้ในแบบ 5+2 ที่นั่ง
• ที่นั่งแถว 2 สามารถแยกพับได้ 60:40 และที่นั่งแถว 3 แบบ 50:50 สามารถพับเก็บได้อย่างสมบูรณ์
• สะดวกยิ่งขึ้น และปรับแต่งเพื่อให้คุณมีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มขึ้น มีพื้นที่วางขามากขึ้น
• ระบบความบันเทิงรูปแบบใหม่ แบบ A-IVI เพิ่มสไตล์และความหรูหรา

เทคโนโลยีความปลอดภัย จาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้
นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ เป็นรถเอสยูวีอัจฉริยะที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ที่ให้ทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัย ภายใต้เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ เพื่อให้มั่นใจว่า ทุกการขับขี มีการป้องกันและลดความเสี่ยง จากการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่

เทคโนโลยีอัจฉริยะล้ำสมัย ใน นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ ประกอบด้วย:
• เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ หรือ Intelligent Cruise Control (ICC)
ระบบจะควบคุมความเร็วที่สั่งการได้อัตโนมัติ ในสถานการณ์ที่มีรถอยู่ข้างหน้า ระบบสามารถชะลอรถ ตามความเร็วของรถคันหน้าและรักษาระยะห่างระหว่างรถ ตามที่ปรับไว้ได้เองโดยอัตโนมัติ เมื่อสามารถกลับมาใช้ความเร็วได้ ระบบจะปรับความเร็วขึ้นเองโดยอัตโนมัติ กลับไปสู่ความเร็วที่ผู้ขับได้ตั้งไว้

• เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย หรือ Rear Cross Traffic Alert (RCTA)
ระบบเตือนระหว่างเข้าเกียร์ถอยหลัง เมื่อตรวจพบรถที่กำลังเคลื่อนเข้ามาด้านหลัง ทั้งซ้ายและขวา ระบบจะส่งสัญญาณเตือน พร้อมไฟกระพริบเตือน ในด้านเดียวกับที่มีรถเคลื่อนที่เข้ามา

• เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ หรือ Intelligent Forward Collision Warning (FCW)
เทคโนโลยีช่วยเตือน เมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่ ระบบจะเตือนการชนด้านหน้า หากพบความเสี่ยง ที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า ระบบจะส่งสัญญาณ และเสียงเตือน

• เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ หรือ Intelligent Emergency Braking (IEB)
ทำงานร่วมกับระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ โดยวิเคราะห์ระยะห่างและความเร็วด้วยกล้องด้านหน้า แล้วช่วยชะลอความเร็ว และหยุดรถ บรรเทาอุบัติเหตุและความเสียหาย ที่อาจเกิดจากการชนรถยนต์ด้านหน้า

• เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง หรือ Lane Departure Warning (LDW)
เทคโนโลยีนี้ จะแจ้งเตือนด้วยเสียง และสัญลักษณ์บนหน้าปัด เมื่อรถเคลื่อนที่ออกนอกช่องจราจร ลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุ จากการไถลออกด้านข้าง โดยระบบจะทำงาน เมื่อมีการขับเคลื่อนด้วยความเร็วมากกว่า 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง

• เทคโนโลยีเตือน เมื่อมีวัตถุ อยู่ในจุดอับสายตา หรือ Blind Spot Intervention (BSW)
เมื่อมีรถยนต์ อยู่ในจุดอับสายตา ทำให้ผู้ขับขี่ไม่สามารถมองเห็น ด้วยระบบเตือนอัจฉริยะนี้ จะทำให้ทุกการขับขี่มั่นใจยิ่งขึ้น เพิ่มความปลอดภัย ในสถานการณ์ที่ต้องการเปลี่ยนช่องทางขับขี่ ทันทีที่สัญญาณไฟเลี้ยวถูกเปิด ระบบจะส่งเสียงสัญญาณ พร้อมไฟกะพริบเตือนให้รู้ล่วงหน้า ว่าขณะนั้น กำลังมีรถคันอื่น อยู่ในช่องทางขับขี่ด้านข้าง ซึ่งผู้ขับไม่สามารถมองเห็น

• เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง หรือ Intelligent Around View Monitor (iAVM)
ระบบอัจฉริยะที่จะช่วยให้ผู้ขับ มองเห็นภาพพื้นที่ข้างรถได้รอบทิศทาง ผ่านกล้อง 4 ชุดรอบคัน กล้องทุกตัวจะจับภาพขณะเคลื่อนไหวจริง และนำไปประมวลผล จากนั้นจะแสดงผลเป็นภาพจากมุมสูง ผ่านหน้าจอวิทยุ และยังทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ด้านหน้าและด้านหลัง ของระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน หรือ Moving Object Detection (MOD)

• เทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน หรือ Moving Object Detection (MOD)
ทำหน้าที่ตรวจจับและส่งสัญญานเตือน เมื่อตรวจพบบุคคลหรือวัตถุ ที่กล้องรอบคันจับการเคลื่อนไหวได้ เทคโนโลยีอัจฉริยะนี้ จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัย และให้ความมั่นใจในการขับขี่อย่างคล่องตัว

• นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ ยังพร้อมสรรพด้วยนวัตกรรมด้านความปลอดภัย ได้แก่ เทคโนโลยีเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (High Beam Asisst: HBA) ระบบนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการส่องสว่างยามค่ำคืนอย่างเหมาะสม และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ หลักการทำงานของระบบ จะมีกล้องตรวจจับความเคลื่อนไหว และคำนวณระดับความสว่างอัตโนมัติ ตอบสนองความเคลื่อนไหวที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของรถที่สวนทาง ช่วยปรับทัศนวิสัยขณะขับขี่ในเวลากลางคืน ให้สว่างและปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยไม่รบกวนรถคันอื่น

เทคโนโลยีอื่นๆ ที่ได้รับการติดตั้งเพื่อความปลอดภัย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ในทุกรุ่น ได้แก่ ระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติในขณะถอนคันเร่งหรือเข้าโค้ง (Active Engine Brake: AEB) ระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (Active Ride Control: ARC) ระบบควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง (Active Trace Control: ATC) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist: HSA) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control: HDC) ระบบป้องกันการลื่นไถลขณะถนนลื่น (Active Brake Limited Slip: ABLS) และถุงลม 6 จุด ได้แก่ ถุงลม SRS คู่หน้า ถุงลมด้านข้าง และม่านถุงลมด้านข้าง

สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า มอบความมั่นใจและพลังของการขับขี่
เอ็กซ์เทรล ใหม่ มีเครื่องยนต์ให้เลือก ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และ เครื่องยนต์แบบไฮบริด โดยเครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นนี้ มาพร้อมกับเกียร์ XTRONIC CVT พร้อมระบบ manual mode 7 สปีด ให้อัตราเร่งที่ดีกว่า แม้ในย่านความเร็วต่ำ และยังให้การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นเยี่ยม

สำหรับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 171 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 233 นิวตันเมตร ในขณะที่เครื่องยนต์แบบไฮบริดขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 200 นิวตันเมตร พร้อมกำลังเสริมจากมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้แรงม้าสูงสุด 41 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 160 นิวตันเมตร

เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะของนิสสัน ยังให้การขับขี่ที่มั่นใจและมีสมรรถนะยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมได้อย่างมั่นคง ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมโรเตอร์สวิตช์ (4x4i with roter switch) ของนิสสัน เอ็กซ์เทรล ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยการขับขี่ ทั้งออนโรดและออฟโรด ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับเคลื่อนได้ถึง 3 รูปแบบ ได้แก่ ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่สูงสุด

นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ มีความยาว 4,690 มม. กว้าง 1,820 มม. และสูง 1,740 มม. มีระยะฐานล้อ 2,705 มม. ในขณะที่มีความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 210 มิลลิเมตร มีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.6 เมตร จากระบบบังคับเลี้ยวแบบแร็คแอนด์พิเนียน (Rack and Pinion)

เอ็กซ์เทรล ใหม่ มาพร้อมสีภายนอก 6 สีให้เลือก ได้แก่ สีแดง เรเดี้ยนเรด, สีดำ แบล็คสตาร์, สีขาว สตอร์มไวท์, สีเงิน บริลเลี่ยนซิลเวอร์, สีเทา ดีพไอริสเกรย์ และสีใหม่ สีส้ม โมนาร์ช โดยมีให้เลือก 5 รุ่นย่อย ดังนี้

ราคาจำหน่าย Nissan X-Trail 2019 มีดังนี้

รุ่น 2.5S 2WD ราคา 1,350,000 บาท
รุ่น 2.5V 2WD ราคา 1,460,000 บาท
รุ่น 2.5VL 4WD ราคา 1,660,000 บาท
รุ่น 2.0V 4WD Hybrid ราคา 1,537,000 บาท
รุ่น 2.0VL 4WD Hybrid ราคา 1,617,000 บาท

Leave a Reply