Chevrolet Captiva 2019 ของไทย ต่ำกว่า 1 ล้านบาท เพราะ Wuling Almaz

สำหรับผู้ที่ติดตามข่าวสารรถยนต์จะทราบดีกว่า รถเอสยูวีใหม่ทั้ง 3 รุ่น คือ Chevrolet Captiva โฉมใหม่ที่จะเริ่มจำหน่ายในเมืองไทย Wuling Almaz ที่จำหน่ายไปแล้วในอินโดนีเซีย และ MG Hector ที่เพิ่งเปิดตัวไปในอินเดีย ล้วนแล้วแต่ใช้พื้นฐานมาจาก Baojun 530 รถยนต์จากจีน ภายใต้ความร่วมมือของกลุ่มพันธมิตร SAIC-GM-Wuling แต่คุณทราบหรือไม่ว่า Chevrolet Captiva ที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และจำหน่ายในไทย เร็วๆนี้ กลับถูกผลิตขึ้นโดย Wuling Motors ประเทศอินโดนีเซีย และเตรียมส่งออกมาจำหน่ายที่เมืองไทย ในช่วงหลังของปี 2019 นี้

เรื่องนี้ ถูกยืนยันโดย ไดแอน อัสมาฮานี่ Brand manager ของ Wuling Motors ที่เปิดเผยว่า การส่งออก Wuling Almaz ไปยังประเทศไทย ในชื่อ Chevrolet Captiva จะมีขึ้น ในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 ซึ่งปรากฏการณ์ในลักษณะนี้ ถือว่าเป็นเรื่องปกติในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเฉพาะความร่วมมือกันระหว่าง Wuling Motors และ General Motors ในประเทศจีน ซึ่งผลที่ได้ก็คือ การลดต้นทุนในการวิจัยและพัฒนา ต้นทุนการผลิต และอื่นๆ ซึ่งเกิดขึ้นมาจากการใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน ของรถยนต์จากแต่ละค่าย

และนั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไม Chevrolet จึงสามารถทำราคาจำหน่าย Captiva ใหม่ ได้ในราคาเริ่มต้น ที่ว่ากันว่า จะต่ำกว่า 1 ล้านบาท

โดย Wuling Almaz ที่จำหน่ายในอินโดนีเซีย ใช้ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร จาก Honeywell ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 1600-3600 รอบ/นาที ส่งกำลังไปยังล้อหน้าผ่านระบบเกียร์ CVT จาก Bosch โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 318,800,000 รูเปียะห์ หรือประมาณ 701,000 บาท

Leave a Reply