สรุป 5 ความต่างของ ‘ORA 07 LONG RANGE ULTRA’ และ ‘ORA 07 LONG RANGE’

กรุงเทพฯ 6 สิงหาคม 2567 – หลังจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดตัว ORA 07 รุ่น LONG RANGE ULTRA รถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงอีกหนึ่งรุ่นออกมา ทำให้ ORA 07 ในปัจจุบันมีทั้งหมดถึง 3 รุ่น เพื่อเป็นทางเลือกที่หลากหลายและตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้งาน ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นอย่าง ORA 07 รุ่น LONG RANGE ราคา 1,299,000 บาท สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความคุ้มค่าคุ้มราคากับระยะทางการขับขี่ที่ไกลถึง 640 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (มาตรฐาน NEDC) รุ่น LONG RANGE ULTRA ราคา 1,399,000 บาท สำหรับผู้ที่ชอบระยะทางการขับขี่ที่ไกลพร้อมความสะดวกสบายแบบจัดเต็มจากเทคโนโลยีล้ำสมัยต่าง ๆ และรุ่น PERFORMANCE ในราคา 1,499,000 บาท สำหรับผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบสมรรถนะจากมอเตอร์คู่และต้องการไปสุดทุกทางแบบไร้ขีดจำกัด

สำหรับ ORA 07 รุ่น LONG RANGE ULTRA รถยนต์รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวให้คนไทยได้สัมผัสกันนั้น มาจากกลยุทธ์การยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (User-centric) ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ รับฟังเสียงของผู้บริโภคเพื่อนำมาพัฒนารถยนต์รุ่นนี้ออกมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการอ็อปชันล้นแต่ยังต้องการระยะทางการขับขี่ที่ไกล โดยมี 5 ความต่างที่อัปเกรดจากรุ่น LONG RANGE เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ที่สนุก โดดเด่น และแตกต่างอย่างมีสไตล์

รถติดหรือขับทางไกลก็ไม่หวั่นกับความผ่อนคลายขั้นสุดจากเบาะนั่งสุดอัจฉริยะเหนือใคร
เทคโนโลยีเบาะนั่งสุดล้ำจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ที่จะทำให้ลืมภาพการขับขี่ในอดีตที่ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เกิดความเมื่อยล้าเมื่อต้องนั่งภายในรถเป็นเวลานานเนื่องจากสถานการณ์รถติดหรือการขับขี่ระยะทางไกล ORA 07 รุ่น LONG RANGE ULTRA จึงเพิ่มความสะดวกสบายขั้นสุดด้วยเบาะนั่งคนขับพร้อมระบบจดจำตำแหน่งอย่าง Memory Seat และ Welcome Seat อำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ในการขึ้นและลงจากรถได้เป็นอย่างดี เบาะนั่งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้ามาพร้อมระบบระบายอากาศ ที่จะทำให้รู้สึกสบายและผ่อนคลายเมื่อร่างกายได้สัมผัสกับพื้นผิวของเบาะขณะนั่งตลอดทั้งเส้นทาง อีกทั้งยังมีระบบเบาะนวดไฟฟ้า ลดความปวดเมื่อยและสร้างความเพลิดเพลินและผ่อนคลายไปในตัวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ต้องนั่งภายในรถเป็นเวลานาน นอกจากนี้ อำนวยความสะดวกไปอีกขั้นกับเบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมระบบดันหลังไฟฟ้า เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าสามารถปรับไฟฟ้าได้ถึง 4 ทิศทาง เพิ่มความสบายในการปรับเบาะนั่งให้เข้ากับสรีระและวิสัยทัศน์ขณะเดินทางให้ได้มากที่สุด เพิ่มความสะดวกสบายได้อย่างตรงจุดและตรงใจในทุกมิติ

ครบครันด้วยความบันเทิงแบบขั้นสุดกับ Infotainment สุดล้ำ ให้ทุกการเดินทางมีแต่เรื่องราวของความสนุก
พร้อมเข้ามาเปลี่ยนทุก ๆ การเดินทางให้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ด้วยระบบความบันเทิงของ ORA 07 รุ่น LONG RANGE ULTRA เพิ่มความสนุกและความล้ำยิ่งกว่าเคย ด้วยลำโพง Infinity จำนวน 11 ตัว พร้อมระบบแอมพลิฟายเออร์อิสระที่ให้คุณภาพเสียงระดับสูง มอบประสบการณ์ความบันเทิงกระตุ้นโสตประสาทแบบรอบทิศทาง อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบปรับระดับเสียงอัตโนมัติตามความเร็ว ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีได้อย่างไม่มีสะดุด ลื่นไหล เพิ่มความสนุกในทุกการเดินทาง นอกจากนี้ ยังเพิ่มฟังก์ชันหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกด้านหน้า (Head-up display) ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถดูข้อมูลได้โดยไม่ต้องละสายตาจากถนนและช่วยให้ไม่เสียสมาธิในการขับขี่ โดยช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อย่างมากอีกด้วย

แม้จะช็อปปิงจนของล้นมือก็หมดห่วง กับประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้าพร้อมระบบแฮนด์ฟรี
ORA 07 รุ่น LONG RANGE ULTRA ยังมีเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น กับประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้าพร้อมระบบแฮนด์ฟรี ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่หมดห่วงหากช็อปปิงจนของล้นมือ หรือสัมภาระเยอะจากการทำงาน จนทำให้ไม่สามารถใช้มือเปิดประตูท้ายรถได้ เพียงแค่ยกเท้าผ่านระบบเซนเซอร์ใต้กันชนท้าย ประตูท้ายรถก็จะทำการเปิดโดยอัตโนมัติในทันทีในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่วินาที หมดปัญหาและตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งสายช็อป สายเที่ยว หรือสายงานล้นมือ

อัปลุคเอาใจสายสปอร์ต เพิ่มความโดดเด่นด้วยสปอยเลอร์หลังไฟฟ้าสุดไฮเทค
ORA 07 ทุกรุ่นยังคงเน้นดีไซน์สปอร์ตคูเป้ ออกแบบให้โฉบเฉี่ยว โดดเด่นเหนือใคร โดย ORA 07 รุ่น LONG RANGE ULTRA มีความแตกต่างแบบเฉพาะด้านไม่เหมือนใคร ในด้านความปราดเปรียวด้วยสปอยเลอร์หลังไฟฟ้า ที่ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ดีไซน์ของรถมีความเป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานความสปอร์ตและความสง่างามได้อย่างลงตัว แต่ยังช่วยเพิ่มแรงกดที่ส่วนท้ายของรถ ทำให้รถสามารถยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดี สร้างความสมดุลและความปลอดภัยให้กับรถในขณะที่มีการขับขี่ด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้สปอยเลอร์หลังไฟฟ้ายังมาพร้อมกับฟังก์ชันเปิด-ปิดอัตโนมัติ ที่สามารถตั้งให้เปิดเมื่อปลดล็อกรถ หรือเมื่อความเร็วถึง 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพิ่มความปลอดภัยและความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่ถึงแม้จะขับขี่ด้วยความเร็วสูง

ปลอดภัย สะดวกสบายขั้นสุดกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และระบบความปลอดภัยสุดล้ำ
เพราะความปลอดภัยในทุกการเดินทาง คือสิ่งสำคัญอันดับแรกที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งมั่นพัฒนา ORA 07 รุ่น LONG RANGE ULTRA ได้เพิ่มฟังก์ชันด้านความปลอดภัย หมดกังวลในทุกการเดินทาง ทั้งการเพิ่มเซนเซอร์กะระยะด้านหน้าและด้านหลังเป็น 6 ตำแหน่ง รวม 12 ตำแหน่ง ที่จะช่วยให้การประมวลผลข้อมูลของรถยนต์ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของรถมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น ช่วยแจ้งเตือนเมื่อตำแหน่งรถอยู่ในสภาวะเสี่ยง และระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ (ARA – Auto Reversing Assistance) หมดห่วงเรื่องการลืมเส้นทางหรือการขับขี่ที่ต้องการถอยหลังกลับมา เช่น ทางตัน เป็นต้น เพราะระบบจะช่วยจดจำเส้นทางเมื่อรถขับเคลื่อนด้วยความเร็วต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะสามารถถอยหลังกลับได้โดยอัตโนมัติในระยะ 50 เมตร รวมถึงระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ 3 รูปแบบ (IIP – Integration Intelligent Parking) โดยออกแบบให้ตรวจจับวัตถุและเส้นบริเวณช่องจอดหรือจุดจอดรถ เมื่อผู้ขับขี่ระบุช่องจอด รถจะทำการจอดให้เองโดยอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจอดรถในพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคย รวมถึงพื้นที่จำกัดในเมืองได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยอีกด้วย

และนี่คือบทสรุป 5 ความต่างของรถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้ ORA 07 รุ่น LONG RANGE ULTRA ที่มีการอัปเกรดและเพิ่มเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยแบบเต็มพิกัดจากรุ่น LONG RANGE ให้เทียบเท่ารุ่น PERFORMANCE พร้อมสีภายนอก 2 สี ได้แก่ สีขาว (Jade White) และสีเทา (Amethyst Grey) ที่ไม่ว่าจะผู้ขับขี่จะเป็นใคร หรือเพศไหน ต่างยอมรับว่าเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เติมเต็มไลฟ์สไตล์ และช่วยมอบลุคพรีเมียมที่ใคร ๆ ต้องมองแทบเหลียวหลัง

โดย ORA 07 รุ่น LONG RANGE ULTRA จำหน่ายแล้วในราคา 1,399,000 บาท มาพร้อมกับโปรโมชันสุดพิเศษมากมายจากทาง เกรท วอล มอเตอร์ ระยะเวลาโปรโมชันตั้งแต่ 1 – 31 สิงหาคม 2567 รวมมูลค่าสูงสุดถึง 180,000 บาท ได้แก่

ดอกเบี้ยพิเศษ 0.99% เมื่อดาวน์ 25% ผ่อน 48 เดือน* มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 62,000 บาท
ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง นาน 1 ปีเต็ม มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท (ข้อกำหนดและเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)
ฟรี GWM โฮมชาร์จเจอร์ พร้อมติดตั้งในระยะสายไฟยาวไม่เกิน 15 เมตร 1 ครั้ง จากตู้ควบคุมไฟฟ้าในบ้าน (ตู้เมน) (ไม่รวมแท่นชาร์จ) มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 60,000 บาท
ฟรี ค่าอะไหล่และค่าแรงบำรุงรักษาตามระยะทาง (GWM Pro Service Inclusive – GPSI) สูงสุดไม่เกิน 5 ครั้ง ภายในระยะเวลา 5 ปี หรือระยะทาง 75,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน และไม่รวมอะไหล่สิ้นเปลือง) มูลค่า 13,000 บาท**
ฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Roadside Assistance) ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 5 ปี มูลค่า 10,000 บาท**
ฟรี บริการระบบตรวจสอบและสั่งการรถผ่านอินเทอร์เน็ต* (Telematic Service) พร้อมแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตภายในรถ (Internet in Vehicle) ระยะเวลา 3 ปี มูลค่า 10,500 บาท
ฟรี ม่านบังแดดหลังคา GWM มูลค่า 1,200 บาท
ฟรี กรอบป้ายทะเบียนและพรม GWM มูลค่ารวม 2,000 บาท
ด้านการรับประกันคุณภาพ ORA 07 รุ่น LONG RANGE ULTRA มาพร้อมการรับประกันคุณภาพรถใหม่ ครอบคลุมระยะเวลา 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร** (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) และการรับประกันแบตเตอรี่ EV เป็นระยะเวลา 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร** (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)