Nissan สาธิตความก้าวหน้าของการให้บริการด้วยระบบขับขี่อัตโนมัติบนถนนสาธารณะ

โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น –นิสสันสาธิตความก้าวหน้าของระบบขับขี่อัตโนมัติผ่านรถยนต์ต้นแบ
บที่ติดตั้งเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นภายในองค์กรโดยมีเป้าหมายในการเปิดตัวบริการผ่านระการขับขี่อัตโนมัตินี้ภายใ
นปีงบประมาณ 2027รถยนต์ต้นแบบ นิสสัน ลีฟ ประกอบด้วยกล้อง 14 ตัว Radar 10 ตัว
เทคโนโลยี LIDAR 6 ตัวนำเสนอถึงความก้าวหน้าของนิสสันในด้านการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมของเมืองที่มีความซับซ้อนและเมื่อเปรียบเทียบกับรถต้นแบบรุ่นก่อนๆที่บริษัทได้สาธิตไปก่อนหน้านี้
รถยนต์ทดสอบรุ่นล่าสุดมีเซ็นเซอร์ที่ถูกติดตั้งบนหลังคาหลายชุด

ซึ่งขยายพื้นที่ในการช่วยตรวจจับได้อย่างมากขึ้นและทำให้สามารถตรวจจับสภาพแวดล้อมได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น
ดังนั้นผลลัพธ์ที่ได้ คือประสิทธิภาพของการจดจำการคาดการณ์พฤติกรรม และฟังก์ชันการตัดสินใจตลอดจนฟังก์ชันการควบคุมที่ได้รับการปรับปรุงทำให้การทำงานมีความราบรื่นขึ้นในสถานการณ์ที่มีความซับซ้อนต่างๆ รอบๆ พื้นที่ถนนที่พลุกพล่านในเมืองโยโกฮามาซึ่งใกล้กับสำนักงานใหญ่ของ นิสสันในประเทศญี่ปุ่น นิสสัน ลีฟต้นแบบคันดังกล่าวสามารถแสดงให้เห็นความสามารถในการคาดการณ์พฤติกรรมของคนเดินถนนได้อย่างราบรื่นมีการเปลี่ยนเลนได้อย่างแม่นยำและตัดสินใจได้อย่างปลอดภัยเมื่อเข้าสู่ถนนที่มีทางแยก
นิสสันได้ศึกษาโมเดลธุรกิจสำหรับบริการการขับเคลื่อนแห่งอนาคตมาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2017 ในขณะที่การสาธิตในปัจจุบันกำลังดำเนินการมาตรฐาน SAE ระดับ 2 ในฐานะผู้ขับเคลื่อนความปลอดภัยในปัจจุบันบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะขยายฟังก์ชันการทำงานเพิ่มขึ้น
และเริ่มนำเสนอบริการการขับขี่แบบอัตโนมัติภายในประเทศญี่ปุ่นโดยเริ่มในปีงบประมาณ 2027* ซึ่งทำงานร่วมกับหน่วยงานภายนอกเช่น หน่วยงานท้องถิ่น และผู้ประกอบการขนส่งต่างๆในไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณนี้


นิสสันตั้งเป้าที่จะเริ่มการทดลองในพื้นที่มินาโตะมิไรและวางแผนที่จะดำเนินการทดสอบสาธิตการให้บริการภายในปีงบประมาณ 2025 โดยในระหว่างการทดลองใช้งานระดับฟังก์ชันของการขับขี่อัตโนมัติจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นพร้อมประเมินการยอมรับของลูกค้า

โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ได้การบริการแบบไร้คนขับอย่างมีประสิทธิภาพโครงการริเริ่มนี้ดำเนินการโดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับกระทรวงเศรษฐกิจการค้า อุตสาหกรรมของญี่ปุ่น กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานการขนส่ง การท่องเที่ยว และกระทรวงกลางอื่นๆ นอกจากนี้
กระทรวงต่างๆยังพร้อมส่งเสริมความคิดริเริ่มในการตระหนักถึงการบริการการเคลื่อนที่แบบอัตโนมัติใหม่ๆ ในระดับที่ 4ของมาตรฐานของคณะกรรมการส่งเสริมการเดินทาง หรือ Mobility Acceleration Committeeวิสัยทัศน์ระยะยาวของนิสสัน
คือการเสริมศักยภาพการขับเคลื่อนด้วยการแก้ปัญหาการบริการขนส่งที่ชุมชนท้องถิ่นเผชิญอยู่ชุมชนท้องถิ่นโดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นต้องเผชิญกับความท้าทายด้านการเดินทางหลายประการ เช่น การขาดแคลนคนขับซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนประชากรผู้สูงวัย
เพื่อสนับสนุนการแก้ปัญหาความท้าทายนี้นิสสันต้องการมอบบริการใหม่ๆมากมายที่ช่วยให้สามารถขับขี่ได้อย่างอิสระ

  • ปีงบประมาณของ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนถึง 31 มีนาคม