MITSUBISHI ประเทศไทย เสริมทัพผู้บริหาร ปั้นไทยเติบโตต่อเนื่อง สู่ศูนย์กลางด้านยุทธศาสตร์ระดับภูมิภาคและระดับโลก

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เสริมทัพผู้บริหาร ปั้นไทยเติบโตต่อเนื่อง สู่ศูนย์กลางด้านยุทธศาสตร์ระดับภูมิภาคและระดับโลก

กรุงเทพฯ – 5 ตุลาคม 2566: บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่ง เสริมทัพคณะผู้บริหารสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยประกาศแต่งตั้ง 2 ผู้บริหารระดับสูง ได้แก่ มร. โนโบรุ สึจิ ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการบริษัท – และ มร. เรียวอิจิ อินาบะ ดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์การตลาด สายงานขาย สายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย และสายงานบริการหลังการขาย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 นี้

มร. เรียวอิจิ อินาบะ

มร. โนโบรุ สึจิ เริ่มต้นทำงานกับมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ในปี 2525 และสั่งสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจยานยนต์ในตลาด ต่างประเทศมาอย่างยาวนาน อาทิ สเปน เยอรมนี ออสเตรเลีย และ อินโดนีเซีย ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ในปี 2561 และดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ในสายงานบรรษัทภิบาล ก่อนเดินทางมารับตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย

มร.โนโบรุ สึจิ

ขณะที่ มร. เรียวอิจิ อินาบะ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์การตลาด สายงานขาย สายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย และสายงานบริการหลังการขาย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เริ่มต้นทำงานกับมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ในปี 2535 ในฝ่ายวางแผนตลาดต่างประเทศ โดยต่อมาในปี 2549 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ยุโรป ก่อนจะดำรงตำแหน่งเป็น ประธานคณะกรรมการ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เซลส์ เนเธอร์แลนด์ ในปี 2552 และย้ายกลับไปประจำที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2555 เพื่อรับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ โดยรับหน้าที่ดูแลรับผิดชอบรถ ปาเจโร สปอร์ต ต่อมาในปี 2558 ได้ย้ายไปรับตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ ที่ครามา ยุทธา ทิก้า เบอร์เลียน มอเตอร์ส (Krama Yudha Tiga Berlian Motors) หรือ เคทีบี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งหลังจากนั้นได้รับตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ ที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ครามา ยุทธา เซลส์ อินโดนีเซีย (Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia: MMKSI) ในอีก 2 ปีต่อมา จากนั้นในปี 2564 ได้ย้ายกลับไปประจำที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอาเซียน บี มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้มารับตำแหน่งที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ให้ความสำคัญกับประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนในฐานะตลาดที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ การเสริมทัพผู้บริหารในครั้งนี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ และขับเคลื่อนการเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ระดับภูมิภาคและระดับโลก ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นหัวใจสำคัญสู่ยุทธศาสตร์แห่งการเติบโตของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น และเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์มิตซูบิชิ ที่ใหญ่ที่สุดนอกประเทศญี่ปุ่นของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น โดยมีโรงงานผลิตรถยนต์ 3 แห่ง โรงงานผลิตเครื่องยนต์ 1 แห่ง พร้อมด้วยสนามทดสอบรถยนต์แห่งแรกที่ตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น การที่ประเทศไทยมีข้อได้เปรียบทางยุทธศาสตร์ในฐานะศูนย์กลางอุตสาหกรรมยานยนต์ จึงส่งผลให้มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสู่การเป็นศูนย์กลางการปฏิบัติงานที่สำคัญทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยมีการผลิตรถยนต์เพื่อส่งออกจากไทยไปยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก