2024 AION Y Plus official

แบตเตอรี่สุดอึด! เปิดราคาในไทย AION Y Plus 2023-2024 มี 2 รุ่นย่อย 490 Elite และ 550 Ultra

บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ ประเทศไทย (Aion Automobile Sales (Thailand) Co., Ltd.) ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศราคาจำหน่าย รถครอสโอเวอร์ SUV พลังงานไฟฟ้า รุ่นแรกของบริษัทในเมืองไทย Aion Y Plus ภายใต้คอนเซปท์ “Y so Amazing” ในราคาจำหน่ายเริ่มต้น ที่ 1,069,900 บาท

GAC Group เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีนที่มีระบบนิเวศยานยนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดยอยู่ในอันดับที่ 165 ของ Fortune Global 500 โดยมีการผลิตและยอดขายต่อปี มากกว่า 2.4 ล้านคัน และมีรายได้จากการดำเนินงาน มากกว่า 5 แสนล้านหยวน หรือราว 2,430,000 ล้านบาท ในฐานะองค์กรพลังงานอัจฉริยะ ภายใต้ GAC Group ทาง AION มุ่งเน้นไปที่การวิจัยนวัตกรรม โดยมีมูลค่าการผลิต มากกว่า 1 แสนล้านหยวน

Aion ตั้งใจนำผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมมาสู่คนไทย ทั้งยังเดินหน้าสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่มาตรฐานระดับโลกร่วมกับประเทศไทยด้วย เราคาดการณ์ว่าภายในปี 2568 เราจะบรรลุผลสำเร็จในการพัฒนาศักยภาพการผลิต รวมถึงการวิจัยและพัฒนาภายในประเทศ ซึ่งจะช่วยเร่งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมุ่งมั่นที่จะสร้างชีวิตที่ดีขึ้นที่ขับเคลื่อนด้วย AI ร่วมกับชาวไทย

Aion กำลังเร่งดำเนินแผนการขยายเครือข่ายช่องทางจำหน่ายอย่างรวดเร็ว ตามหัวเมืองใหญ่ของประเทศไทย รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมต่างๆ ในเวลานี้ Aion ได้จัดตั้งโชว์รูมไปแล้ว 30 แห่ง โดยอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 25 แห่ง โดยตั้งเป้าหมายว่า จะสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการ 50 แห่ง ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ เพื่อมอบประสบการณ์การบริการยานยนต์คุณภาพสูงยิ่งขึ้น แก่ผู้บริโภคชาวไทย”

รถยนต์รุ่น Y Plus เป็นรถรุ่นไฮไลต์ยอดนิยมของ Aion ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากนับตั้งแต่การเปิดตัว และเพียงภายในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายไปได้แล้วกว่า 26,000 คัน ตอกย้ำความเป็นรถยนต์ SUV พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประเทศจีน โดย Aion Y Plus ประกอบด้วย 2 รุ่นย่อย ได้แก่ Aion Y Plus 490 Elite Edition และ 550 Ultra Edition”

ในช่วงแรก Aion Y Plus จะทำหน้าที่เป็นเหมือนตัวแทนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของไอออนในตลาดอาเซียน โดยไอออน ประเทศไทย ได้ลงนามความร่วมมือเพื่อก่อตั้งพันธมิตรทางธุรกิจระยะยาวกับ 7 ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จาก 4 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา และไอออนยังประกาศแผนการสร้างสำนักงานใหญ่ของไอออน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศไทย เป็นแห่งแรกอีกด้วย

Aion Y Plus มาพร้อมตัวถังแบบ 5 ประตู สำหรับ 5 ที่นั่ง มีความยาว 4,535 มม. กว้าง 1,870 มม. และสูง 1,650 มม. ระยะฐานล้อ 2,750 มม. แต่ระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถอยู่ที่เพียง 150 มม โดดเด่นด้วยดีไซน์ของกรอบไฟหน้าที่ไม่เหมือนใคร โดยเป็นชุดไฟ LED แบบ Angel Wing ล้ออัลลอยเป็นขนาด 17 นิ้ว และ 18 นิ้ว ตามรุ่นที่เลือก

ห้องโดยสารมีความกว้างขวางเป็นพิเศษ มาพร้อมการออกแบบที่ดูสปอร์ตหรู พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน ปรับได้ 2 ทิศทาง ,มาตรวัดแบบ Digital ขนาด 10.25 นิ้ว, จอทัชสกรีนระบบอินโฟเทนเมนท์แบบลอยตัว ขนาด 14.6 นิ้ว, เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง, เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์, เบาะคู่หน้าสไตล์สปอร์ต, เบาะคู่หน้าและหลัง สามารถพับเรียบในระนาบเดียวกับห้องบรรทุกสัมภาระ และยังมีออปชั่นเป็นชุดที่นอนปั๊มลม สำหรับใช้เป็นเตียงคู่ขนาด 1.8 เมตร วางตามยาวตลอดคัน คอนโซลกลางเป็นแบบลอยตัว มี 2 ชั้น มาพร้อมแท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย ช่องชาร์จไฟฟ้า Power Oultlet ช่องชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า USB Type-A ส่วนด้านหลังเป็นแบบ USB Type-A ช่องวางแก้วน้ำ 2 จุด, ชุดไฟแอมเบียนท์ไลท์ 32 เฉดสี ที่ซิงโครไนซ์กับจังหวะเสียงดนตรี เบาะนั่งด้านหลัง แยกพับ 60:40 หลังคากระจก Panoramic Sunroof พร้อมม่านบังแดด แบบไฟฟ้า

Y Plus มากับระบบอินโฟเทนเมนท์ ADiGO SPACE Intelligent Cockpit System รองรับการสั่งงานด้วยเสียง 2 ภาษา ไทย/อังกฤษ (เฉพาะรุ่นสูงสุด) ตัวระบบสามารถตอบสนองคำสั่งได้ภายในไม่ถึง 0.6 วินาที และยังรองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ท, การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน, ระบบนำทาง และฟังก์ชั่นกล้องรอบคันแบบพาโนรามา 360 องศา

ระบบขับเคลื่อน เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวแบบ Permanent Magnet Synchronous ส่งกำลังผ่านเกียร์ซิงเกิลสปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า ให้กำลังสูงสุดที่ 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร รวมถึงรองรับโหมดในการขับแบบแป้นเดียว หรือ i-Pedal ซึ่งจะช่วยเพิ่มระยะทางในการขับสูงสุดถึง 23% โดยแบตเตอรี่ลิเธี่ยมได้รับการออกแบบเป็นแบบแม็กกาซีนครั้งแรกในโลก ไม่ติดไฟหรือระเบิดเมื่อถูกกระแทกอย่างรุนแรง รุ่นพื้นฐาน มีความจุ 63.2 กิโลวัตต์-ชม. ระยะทางวิ่งสูงสุด 490 กม./ชาร์จ รุ่นสูงสุด แบตเตอรี่มีความจุ 68.3 กิโลวัทท์-ชม. ระยะทางวิ่งสูงสุด 550 กม./ชาร์จ

ระบบความปลอดภัย ADAS ประกอบไปด้วย ระบบ Intelligent Cruise Control Transmission System ตัวระบบมีฟังก์ชั่นอาทิ ระบบช่วยขับบนทางด่วน Highway Driving Assist, ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ, ระบบเว้นระยะห่างจากรถคันหน้า และระบบช่วยจอด Intelligent Parking พร้อมกล้องมองรอบคัน 360 องศา เป็นต้น

ราคาจำหน่าย ถือว่าสูงกว่าที่มีการคาดการณ์เอาไว้ก่อนเปิดตัวพอสมควร โดยจะมีการทำตลาดใน 2 รุ่นย่อยดังนี้
Aion Y Plus รุ่น 490 Elite ราคา 1,069,900 บาท
Aion Y Plus รุ่น 550 Ultra ราคา 1,299,900 บาท

สีภายนอกเลือกได้ 7 สี ได้แก่
สีดำ Glamour Black
สีเงิน Speedy Sliver
สีเขียว Vitality Green
สีขาว Pure White
สีทอง Lucky Gold
สีเทาอ่อน Elegant Grey
สีเทาเข้ม Liberty Ash

พร้อมตัวถังสีทูโทน 3 รูปแบบ และภายใน 5 รูปแบบ

ทุกรุ่นมาพร้อมการรับประกันชิ้นส่วนไฟฟ้า (ได้แก่ มอเตอร์ไฟฟ้า, แบตเตอรี่ และอุปกรณ๋ควบคุมไฟฟ้า) 8 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร, การรับประกันคุณภาพรถ 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร, บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง นาน 8 ปี ฟรี โฮมชาร์จเจอร์พร้อมบริการติดตั้ง และฟรี ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี พร้อมการจดทะเบียน

ข้อเสนอพิเศษ ดาวน์ต่ำ 5%, ผ่อนยาว 84 เดือน ฟรีประกันภัยชั้น 1 ระยะเวลา 1 ปี, ฟรีจดทะเบียน และฟรี ชุดกิฟท์เซ็ท