มาแล้วไทย! จ่อเปิดตัว 2023 Tank 500 / 300 HEV SUV สไตล์ออฟโรด ใหม่ล่าสุด

เคยอวดโฉมไปแล้วในงาน Motor Expo 2022 ปลายปีที่ผ่านมา สำหรับ Tank 500 รถเอสยูวีหรูสไตล์ออฟโรดขนาดใหญ่จากค่าย Great Wall Motor หรือ GWM ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เริ่มมีคนพบรถต้นแบบ ทำการวิ่งทดสอบในเมืองไทยกันไปบ้างแล้ว แต่ล่าสุด GWM เตรียมเปิดตัว Tank 500 และน้องเล็กในไลน์อัพเอสยูวีสไตล์ออฟโรด Tank 300 อย่างเป็นทางการ ในงานมอเตอร์โชว์ 2023 ที่กำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดย Tank 500 จะได้รับการเผยโฉมให้คนไทยได้เห็นกันก่อน ในวันที่ 17 มีนาคมนี้

ด้วยรูปทรงและการเป็นรถเอสยูวีขนาดใหญ่ จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จะต้องมีการนำไปเทียบเคียงกับรถ PPV ที่จำหน่ายในไทย แต่ Tank 500 มีตัวถังที่มีขนาดใหญ่กว่า PPV ในทุกมิติ เพิ่มมูลค่า ด้วยการตกแต่งด้วยวัสดุพรีเมี่ยม และดีไซน์ที่ดูหรูหรา ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงการใช้ขุมพลังไฮบริด นั่นทำให้รถรุ่นนี้ มีตำแหน่งทางการตลาด ที่เสมือนเป็นรุ่นท็อปของ PPV ที่จำหน่ายในเมืองไทยก็ไม่ผิด กล่าวคือ ถ้าใครมีงบประมาณสูง และต้องการเลือก PPV ดีๆสักคันหนึ่ง Tank 500 อาจจะเป็นทางการเลือกที่ดีกว่า หากคุณต้องการไปให้สุด กว่ารถในลักษณะเดียวกันที่มีอยู่ในตลาด ซึ่งแน่นอนว่า ราคาจำหน่าย ก็จะสูงตามไปด้วย โดยคาดว่าอาจจะอยู่ที่ 2 ล้านปลายๆ ไปจนถึง 3 ล้านบาท และการเข้ามาในตลาดของ Tank 500 น่าจะสร้างแรงกระเพื่อมให้กับเซกเมนต์ PPV อยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย นอกจากนั้น รถรุ่นนี้ อาจจะสามารถสร้างตลาดของตัวเองขึ้นมาได้อีกด้วย

ในต่างประเทศ Tank 500 มาพร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 349 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนน้องเล็กอย่าง Tank 300 ในประเทศจีน จะมาพร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 227 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 387 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อเช่นกัน ซึ่งด้วยขนาดและรูปทรงแบบนี้ เชื่อว่า น่าจะโดนใจคนรักรถสไตล์ออฟโรด โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า ที่เคยสนใจเป็นเจ้าของ Suzuki Jimny อยู่ แต่ไม่สามารถหาซื้อได้ จากโควต้าที่มีจำกัด สำหรับราคาจำหน่าย คาดว่าจะอยู่ที่ 1 ล้านกลางๆขึ้นไป ถือว่าราคาไม่หนีไปจาก Suzuki Jimny เท่าใดนัก แต่สเปคของรถ น่าจะแตกต่างกันพอสมควร ถือว่าเป็นรถยนต์ใหม่อีก 2 รุ่น ที่น่าสนใจในช่วงต้นปี ซึ่งเราเชื่อว่า มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนอยู่แล้วในตลาด

[yourchannel video=”NnHwdxbelVU” autoplay=”1″ show_comments=”1″]