เปิดตัว The new 2023 Mazda2 รุ่นปรับโฉมใหม่ ตกแต่งยกคัน ขายก่อนในญี่ปุ่น

Madza เปิดตัว Mazda2 รุ่นปรับโฉมใหม่ ปี 2023 ในประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะทยอยเปิดตัวและจำหน่ายทั่วโลกในปีนี้ ถือว่าเป็นการปรับโฉมครั้งที่ 2 ตั้งแต่มีการเปิดตัวเจนเนอเรชั่นนี้ มาตั้งแต่ปี 2014 โดยการอัพเดทล่าสุด เกิดขึ้นในปี 2020 หรือเมื่อราว 2 ปีก่อน ซึ่งเป็นการปรับโฉม ทั้งภายในและภายนอก

การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด จากการปรับโฉมครั้งนี้ของ Mazda2 ก็คือดีไซน์ของด้านหน้า ที่ใช้พื้นผิวกระจังแบบปิดทึบ ตั้งแต่ส่วนครึ่งล่างของโลโก้ ลงไปจนถึงช่องดักอากาศบริเวณกันชนหน้า คล้ายกับดีไซน์ของรถยนต์ไฟฟ้า ที่เรามักจะเห็นกัน แต่สำหรับบางรุ่นย่อย ส่วนนี้ จะเป็นแผงกระจังแบบปกติ มีการตกแต่งด้วยชิ้นงานเล็กๆ สีเหลืองหรือสีแดง บนแผงกระจังทางฝั่งซ้ายมือของรถ ในขณะที่พื้นที่ส่วนนี้โดยรวม จะแคบลงกว่ารุ่นก่อน ส่งผลให้ส่วนของช่องดักอากาศด้านล่าง มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมมาก ทำให้รถดูสปอร์ตมากขึ้น การใช้ชิ้นงานสีดำวาว ทดแทนส่วนเดิมที่เป็นวัสดุสีโครเมี่ยม ก็ทำให้ Mazda2 รุ่นล่าสุดนี้ ดูแปลกตา และสดใหม่กว่าเดิม โลโก้ที่ติดด้านหน้า ก็มีขนาดใหญ่กว่าของเดิม ในส่วนของบั้นท้าย ทั้งเวอร์ชั่นแฮทช์แบ็คและซีดาน จะมีการตกแต่งส่วนของกันชนล่าง ด้วยชิ้นงานเล็กๆเช่นกัน ซึ่งอยู่ด้านขวามือของรถ แต่เป็นสีแดงหรือสีเหลือง ตามรุ่นที่เลือก ส่วนของหลังคา มีทั้งสีขาวและสีดำ ตัดกับสีของตัวถังภายนอก นอกจากนั้น ยังมีการตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์บนตัวถัง ในบางรุ่นย่อย นอกจากนั้น ยังมีการใช้สีต่างๆกับสปอยเลอร์หลังคา ครอบกระจกมองข้าง และลวดลายของล้ออัลลอย ทำให้รถดูมีเอกลักษณ์มากขึ้น ทุกรุ่น ยกเว้นรุ่นเริ่มต้น จะมาพร้อมเสาอากาศแบบครีบฉลาม สำหรับสีตัวถังภายนอก จะมี 2 สีใหม่ให้เลือก คือสีเทา Aero Grey Metallic และสีน้ำเงิน Airstream Blue Metallic จากทั้งหมด 12 สี

สำหรับห้องโดยสารภายใน มีการตกแต่งแดชบอร์ด ด้วยชิ้นงาน 3 สี คือ สีขาว Pure White, สีเขียวอ่อน Mint และสีดำ Mirror Black ที่มาพร้อมการตกแต่ง และเดินด้ายสีแดง สำหรับบางรุ่นย่อย อย่างรุ่น GT จะมีการใช้วัสดุหนังกับบางส่วนของเบาะนั่ง แดชบอร์ดเป็นสีดำตกแต่งด้วยสีแดง มาพร้อมล้ออัลลอย และปลายท่อไอเสียใหม่

ในด้านขุมพลังและเทคโนโลยีต่างๆที่ใช้ ไม่มีอะไรใหม่ในการปรับโฉมครั้งนี้ รวมถึงรุ่นย่อยต่างๆ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ส่วนการทำตลาดในประเทศอื่นๆนอกญี่ปุ่น จะต้องมาลุ้นกันอีกทีว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงเหมือนกับเวอร์ชั่นซามูไร มากน้อยแค่ไหน หรือทุกอย่าง จะถูกนำเสนอออกเหมือนกัน

[yourchannel video=”V_sNOlSYkZ0″ autoplay=”1″ show_comments=”1″]