หาก All-New Toyota Hilux 2023-2024 ต้องถอดแบบมาจาก Tundra โฉมใหม่

เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เราได้รายงานความคืบหน้า เกี่ยวกับ All-New Toyota Hilux โฉมใหม่ เวอร์ชั่นไทย ที่ได้รับทราบมาจากแหล่งข่าวรายหนึ่ง ว่ากำหนดการเปิดตัวของรถกระบะรุ่นนี้ จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีหน้า 2023 โดยในขณะนี้ อยู่ในระหว่างการทดสอบชิ้นส่วนของตัวถัง ที่น่าสนใจก็คือ ขุมพลังที่จะใช้ขับเคลื่อน จะยังเป็นบล็อคเดิม แต่มีการอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น นอกเหนือไปจากขุมพลังไฮบริดและไฟฟ้าที่มีข่าวว่าจะมีการทำตลาดใน Hilux โฉมใหม่ด้วย ในส่วนของดีไซน์ภายนอก คาดว่าจะได้รับ DNA บางส่วน มาจากรุ่น Tacoma อย่างไรก็ตาม ข้อมูลต่างๆเหล่านี้ ยังไม่มีการยืนยันใดๆ ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไป สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น จะเป็นตัวพิสูจน์ในภายหลัง

สิ่งที่ได้รับการคาดหวังมากที่สุดใน Toyota Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ ก็คือ การออกแบบรูปโฉมภายนอก เพราะมีกลุ่มผู้สนใจซื้อรถกระบะจำนวนไม่น้อยในเมืองไทย ที่ไม่ประทับใจกับหน้าตาของ Hilux Revo แม้ว่าทาง Toyota จะพยายามหาทางออกด้วยการปรับโฉมใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่าก็ตาม แต่โครงสร้างหลักๆของดีไซน์ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม นั่นทำให้การที่มีข่าวลือว่า All-New Hilux โฉมใหม่ จะได้รับ DNA บางส่วนมากจาก Tacoma และข่าวการที่ Toyota มีแนวคิดที่จะใช้ดีไซน์ในลักษณะเดียวกัน กับรถยนต์หลายรุ่น รวมการใช้แพลตฟอร์ม TNGA-F ร่วมกัน สำหรับไลน์อัพรถกระบะ ซึ่งได้แก่ Tundra Tacoma Hilux รวมถึงรถ PPV อย่าง Sequoia และ Fortuner จึงมีความเป็นไปได้เช่นกันว่า Hilux โฉมใหม่ อาจจะมีหน้าตาที่ถอดแบบมาจาก Tundra รถกระบะขนาดใหญ่ที่มีสหรัฐอเมริกาเป็นตลาดหลัก

ภาพประกอบคือ 2022 Toyota Tundra SR5 TRD Sport Lunar Rock

งานนี้ทำให้สำนักแต่งรถจากญี่ปุ่นที่ชื่อ GMG Double Eight สานฝันคนที่ชื่นชอบ Tundra เป็นทุนเดิม และต้องการ Hilux ที่ดูดีในสไตล์เดียวกัน จึงทำการเปิดตัวชุดแต่ง Hilux ใหม่ ที่่มาพร้อมหน้ากระจังและกันชนหน้าใหม่ ที่ถอดแบบมาจาก Tundra รุ่นย่อย TRD Pro โดยที่ยังใช้ไฟหน้าชุดเดิม โดยด้านบนกระจังหน้า มีการติดตั้งไฟสีเหลืองไว้ 3 จุด ส่วนฝากระโปรงเป็นแบบใหม่ที่มีสกู๊ปดักอากาศปลอมติดตั้งเข้าไป เพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว นอกจากนั้น ยังมีอ็อปชั่นเป็นซุ้มล้อ ในแบบเดียวกับ Tundra อีกด้วย สำหรับราคาจำหน่ายชุดแต่งนี้ ไม่รวมค่าทำสี อยู่ที่ 388,000 เยน หรือราว 1 แสนบาท

การทำชุุดแต่งออกมาจำหน่ายสักชุดหนึ่ง สำนักแต่งต้องทำการบ้านมาแล้วว่า สินค้าที่ทำออกมา จะต้องมีความต้องการของตลาดอยู่พอสมควร ซึ่งเป็นการสะท้อนได้ในระดับหนึ่ง ว่ารูปโฉมในแบบ Tundra น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับ Toyota เพราะนอกจากจะลดค่าใช้จ่ายในการออกแบบ และง่ายในการสื่อสารทางการตลาดแล้ว Hilux ใหม่ ยังได้รับการถ่ายทอดความพรีเมี่ยมในการเป็นรถกระบะรุ่น flagship ของ Toyota ในต่างประเทศ มาสู่ตลาดรถกระบะขนาดกลางของไทยได้อีกด้วย ซึ่งหน้าตาแบบนี้ ยังพบได้ใน PPV รุ่นยักษ์อย่าง Sequoia โฉมใหม่ล่าสุดอีกด้วย คุณคิดว่า หาก Toyota ใช้รูปโฉมที่ถอดแบบมาจาก Tundra รุ่นล่าสุดจริงๆ จะถือว่า Toyota สามารถแก้ปัญหาการออกแบบเดิมๆของ Hilux Revo ได้หรือไม่

[yourchannel video=”jchHpzSzRvM” autoplay=”1″ show_comments=”1″]