เปิดห้องโดยสารภายใน รถปิกอัพไฟฟ้าพันธุ์ใหม่ 2023 RADAR RD6 โดย Geely ลุ้นหลังขาย Smart ในไทยไปแล้ว

หากเมืองไทยจะมีรถกระบะไฟฟ้าเข้ามาทำตลาดสักรุ่น ทางเลือกแรกๆ คงหนีไม่พ้นแบรนด์รถยนต์จากจีน ไม่ว่าจะเป็น Great Wall Motor หรือ MG ที่มีบริษัทสาขาในประเทศไทยอยู่แล้ว และก็มีสินค้าที่พร้อมจำหน่าย แต่ด้วยการแข่งขันที่ดุเดือดและยากที่จะคาดเดาได้ อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่ง ที่ทำให้ทั้ง Great Wall Motor และ MG ยังลังเลที่จะเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าเป็นรายแรกของวงการ แต่ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว เราก็คงได้เห็นรถกระบะไฟฟ้าแล่นบนท้องถนนทั่วไปในเมืองไทยสักวันหนึ่ง และก็ยังมีค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีนอีกหนึ่งราย ที่สนใจในตลาดนี้ ถึงกับมีการตั้งบริษัทขึ้นมาใหม่ เพื่อผลิตรถยนต์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้งขึ้นมาโดยเฉพาะ นั่นก็คือ Geely ที่ได้เปิดตัวบริษัทใหม่ในชื่อ Radar Auto เมื่อกลางเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา พร้อมเผยโฉมรถยนต์รุ่นแรก RADAR RD6 รถกระบะปิกอัพไฟฟ้าแบตเตอรี่ โดยบริษัทมีแผนในการผลิตรถเอสยูวี และเอทีวีไฟฟ้าในอนาคตอีกด้วย โดยรถยนต์ทุกรุ่นของบริษัท จะใช้แพลตฟอร์มที่เรียกว่า Sustainable Experience Architecture หรือ SEA ของ Geely Holding ซึ่งคนไทยเอง ก็กำลังจะมีโอกาสได้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แพลตฟอร์มดังกล่าว ผ่านทาง Smart EV รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ ที่ Geely จับมือกับ Mercedes-Benz เพื่อลุยตลาดอาเซียนใน 1-2 ปีข้างหน้านี้ และถ้าหากค่ายรถยนต์ใด คิดที่จะผลิตรถกระบะขนาดกลางออกมาจำหน่ายแล้ว ไทยและออสเตรเลีย ก็จะเป็นตลาดแรกๆที่ต้องนึกถึง ในฐานะตลาดรถกระบะขนาดกลางที่ใหญ่ที่สุดในโลก อันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ นั่นจึงทำให้ RADAR RD6 เป็นรถกระบะไฟฟ้าที่น่าจับตาดูอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ เราได้นำเสนอข้อมูลบางส่วนของรถกระบะรุ่นนี้ไปแล้ว แต่สิ่งที่ยังขาดอยู่ ก็คือภาพของห้องโดยสารภายใน ที่ล่าสุด Geely ได้เปิดเผยออกมาให้ได้ชมกันแล้ว

ห้องโดยสารภายในของ RADAR RD6 มาในโทนสีดำ รุ่นพวงมาลัยซ้าย มาพร้อมการตกแต่งด้วยชิ้นงานอลูมิเนียม ทำให้รถดูหรูหราาน่าใช้ จอแสดงผลกลางระบบ infotainment และจอแสดงข้อมูลการขับขี่เป็นแบบ Dual LCD การออกแบบในส่วนต่างๆถือว่าทันสมัย แต่ยังใช้ดีไซน์ที่เป็นไปในแบบสมัยนิยม ซึ่งพบได้ในรถกระบะเจนเนอเรชั่นใหม่ มีการตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง ให้ความรู้สึกเหมือนการโดยสารในรถยนต์นั่งรุ่นใหม่

RADAR RD6 จะมีขุมพลังที่เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 1 และ 2 ตัว ให้พละกำลังราว 200 และ 400 แรงม้า มีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยสามารถแล่นไปได้ไกลสูงสุดเมื่อชาร์จไฟเต็มความจุแบตเตอรี่ ที่ราว 600 กิโลเมตร

RADAR Auto มีศูนย์วิจัยและพัฒนา อยู่ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ส่วนโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ตั้งอยู่ในเมืองชานตง หลังจากนี้ ต้องจับตาดูว่า หากมีการแนะนำรถกระบะไฟฟ้าแบตเตอรี่ หรือไฮบริด ลงสู่ตลลาดเมืองไทยแล้ว Geely จะขยับตัวเข้ามาเล่นในตลาดนี้ของเมืองไทยด้วยหรือไม่ ซึ่งน่าจะเป็นช่วงหลังจากที่่มีการทำตลาดเอสยูวีไฟฟ้า Smart ในเมืองไทยไปแล้ว

[yourchannel video=”VySgoYFi73Y” autoplay=”1″ show_comments=”1″]