4 รถปิกอัพตัวโหด! 2022 Ford Ranger Raptor / Navara Warrior / D-MAX V-Cross 4X4 / Triton RallyArt

งานมอเตอร์โชว์ปีนี้ ที่สุดของไฮไลต์ คงหนีไม่พ้นรถยนต์รุ่นใหม่จากค่าย Ford ที่เพิ่งเปิดตัวในรอบ VIP ไปแล้ว นั่นก็คือ All-New Ford Ranger, All-New Ford Ranger Raptor และ All-New Ford Everest ซึ่งน่าจะเป็นแม่เหล็กสำคัญ ที่ช่วยดึงดูดคน ให้เข้าชมงานมากขึ้น แม้ว่าสถานการณ์โรคระบาด ยังคงรุนแรงต่อเนื่อง โดย Ford ได้นำเอารถตัวอย่าง 5 รุ่นย่อย จากทั้ง 3 รุ่นหลัก มาจัดแสดง โดยมี Ranger Raptor โฉมใหม่ เป็นพระเอกในงาน ด้วยพละกำลัง สูงถึง 397 PS แรงบิดสูงสุด 583 นิวตันเมตร ถือว่าเป็นตัวโหดในไลน์อัพของ Ranger และเป็นรุ่น production มีสมรรถนะสูงที่สุดในตลาด แบบไร้คู่แข่ง ตราบใดที่ผู้เล่นรายอื่นๆ ยังไม่มีความชัดเจน ในการพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง ออกมาแข่งขันอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ 3 ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ ที่เป็นผู้เล่นสำคัญในตลาดรถกระบะปิกอัพ ไม่ยอมให้ Ford ขโมยซีนไปเพียงฝ่ายเดียว จึงได้นำเอารถกระบะตัวโหด ในแบบฉบับของตัวเอง ออกมาอวดโฉม ให้สิงห์รถกระบะได้ชมกัน

เริ่มจาก Nissan ที่ได้นำเอา Navara Warrior มาอวดความดุดัน หลังจากที่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขาย ที่ประเทศออสเตรเลียแบบเกินคาด เรียกว่า ทำออกมาขายไม่ทันความต้องการ โดยรถรุ่นนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Nissan ออสเตรเลีย และสำนักแต่งท้องถิ่นชื่อดัง Premcar ที่ทำให้ Navara Warrior โฉมก่อน มียอดขายถล่มทลาย จน Nissan ไว้วางใจให้ทำการพัฒนา และผลิตต่อไปอีกในโฉมนี้ โดย Navara Warrior ใช้พื้นฐานจาก Navara รุ่น Pro4X ที่ผลิตขึ้นในเมืองไทยนี่เอง

รถกระบะตัวโหดรุ่นต่อไป Mitsubishi Triton RallyArt DoubleCab ที่ทาง Mitsubishi ประเทศไทย ได้ปล่อยทีเซอร์ออกไปให้เห็นกันก่อนแล้ว งานนี้ ถือว่าเป็นการนำเอาแบรนด์ RallyArt ที่เป็นตำนานในอดีต กลับมาอีกครั้ง เพื่อตอกย้ำดีเอ็นเอ ‘จิตวิญญาณแห่งชัยชนะ’ และสานต่อความหลงใหลในมอเตอร์สปอร์ตระดับสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้ประกาศแผนเข้าร่วมการแข่งขัน เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2022 ภายใต้ทีมแข่ง มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต (Mitsubishi RALLIART) ซึ่งบริษัทเชื่อว่า จะช่วยนำแบรนด์ระดับไอคอน อย่างแรลลี่อาร์ต กลับมาอีกครั้ง ด้วยการขับขี่ มิตซูบิชิ ไทรทัน ที่ถูกดัดแปลงเพื่อการแข่งขัน

และรถกระบะอีกรุ่นหนึ่ง ที่มีการแถลงข่าวไปแล้วในเบื้องต้น กับโปรเจคพิเศษ “ISUZU V-CROSS MASTER OF ALL ROADS…ตัวจริงทุกเส้นทาง” ใหม่! อีซูซุ วี-ครอส 4×4 ปิกอัพพรีเมี่ยม สปอร์ตออฟโรด ตกแต่งพิเศษ 2 สไตล์ เป็นการถ่ายทอดเรื่องราว การเดินทางที่แสนประทับใจ ในรูปแบบของซีรี่ส์ ของนักแสดงหนุ่ม นิว-ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต กับ ISUZU V-CROSS 4×4 ผ่าน 3 จังหวัด ที่มีสถานที่ท่องเที่ยว Unseen โดยมี อีซูซุ วี-ครอส 4×4” รุ่น 4 ประตู สีเทาโอเพคใหม่! (Islay Gray Opaque)พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ เป็นเพื่อนร่วมทางอีก 1 คัน โดยตกแต่งพิเศษสไตล์สปอร์ต ด้วยชุดการ์ดกันกระแทกกันชนหน้า และกระจังหน้า ติดตั้งไฟสปอร์ตไลท์ LED PIAA ขนาด 5 นิ้ว เสริมความแกร่งให้ช่วงล่าง ด้วยชุดช่วงล่างจาก OLD MAN EMU, ล้ออัลลอย KMC แบรนด์ยอดนิยมจากสหรัฐอเมริกา รุ่น KM535 ขอบ 9×18 นิ้ว คู่กับยาง TOYOTIRES (R/T) ขนาด 265/60 R18 เสริมมิติแห่งความเท่ ด้วยชุดขาจับและคานขวางอเนกประสงค์, ชุดบันไดข้างออกแบบพิเศษ, ฟิล์มกรองแสง Lamina รอบคัน พร้อมสติ๊กเกอร์ดีไซน์พิเศษ รวมมูลค่าชุดแต่ง 140,300 บาท

งานนี้ รถกระบะจาก 3 ค่ายหลัง อาจจะไม่ใช่คู่แข่งโดยตรงของ Ranger Raptor เพราะจุดประสงค์การใช้งานต่างกัน และไม่ได้เป็นรถยนต์ ที่ถูกผลิตออกมาจำหน่าย ในแบบ mass production ทั่วไป แต่ก็ช่วยสร้างภาพลักษณ์และดึงดูดความสนใจจากสิงห์รถกระบะให้เกิด brand loyalty ขึ้นมาได้ ไม่มากก็น้อย