จ่อเปิดตัวในไทย All-New 2022 Honda HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ต้นพฤศจิกายน 2021 นี้

หลังจากที่รอลุ้น และรอคอยการเปิดตัวกันมานาน ในที่สุด Honda Automobile ประเทศไทย ก็เตรียมเปิดตัว All-New HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งข้อมูลต่างๆ จะถูกเผยแพร่ออกมาในวันที่ 5 พฤศจิกายน โดยในต่างประเทศ Honda ได้ทำการเปิดตัว HR-V โฉมใหม่ไปแล้วในประเทศญี่ปุ่น และยุโรป

ในประเทศญี่ปุ่น Honda ทำตลาด HR-V ใหม่ด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ในรุ่น G และเวอร์ชั่นไฮบริด eHEV ใน 3 รุ่นย่อย ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC ความจุ 1.5 ลิตร เกียร์ CVT ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมี 3 โหมดการขับขี่คือ Normal Sport และ ECON โดยมีระบบขับเคลื่อนแบบ real time AWD ให้เลือกด้วย เพื่อความมั่นใจในการขับขี่ ในทุกสภาพถนน

ในยุโรป Honda HR-V eHEV ใหม่ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริดเป็นทางเลือกเดียว ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC ความจุ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยให้กำลังรวมสูงสุด 129 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย อยู่ที่ 18.5 กิโลเมตร/ลิตร สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม/ชม ได้ภายในเวลา 10.6 วินาที

สำหรับฟีเจอร์ หรืออุปกรณ์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ใน All-New Honda HR-V ได้แก่ ระบบประตูท้ายไฟฟ้าแบบ hand free หลังคาพาโนรามิค ที่มาพร้อมกระจกสะท้อนแสงกันความร้อน Low-E ระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control ไฟภายในห้องโดยสาร LED แบบสัมผัส และระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยม

Honda HR-V โฉมใหม่ ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัย Honda SENSING รุ่นล่าสุด ที่ใช้กล้องหน้าแบบ wide-view และระบบ image processing แบบ high-speed ทำหน้าที่ในการตรวจจับ โดยระบบ Adaptive Cruise Control จะมาพร้อมฟังค์ชั่นตรวจจับสภาพการจราจร เพื่อให้การขับขี่ปลอดภัย และสะดวกสบายขึ้น นอกจากนั้น ยังมีระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System – CMBS) ระบบช่วยป้องกันการออกนอกเลน ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นจากรุ่นก่อน และยังมีอีก 3 ฟังค์ชั่น ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ ได้แก่ ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิดพลาด ระบบเตือนการชนระยะสั้น และระบบไฟสูงอัตโนมัติ สำหรับอุปกรณ์ หรือฟีเจอร์ช่วยขับขี่ เสริมความปลอดภัย ได้แก่ กล้องช่วยมองแบบ multi-view ระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง

สำหรับเมืองไทยจะมีการำตลาดในรุ่นใดบ้าง และจะมีฟีเจอร์ต่างๆมาให้เหมือนในต่างประเทศไทยหรือไม่ วันที่ 5 พฤศจิกายน เราจะได้ทราบกัน ตอนช่วงที่ยังรอการเปิดตัวในเมืองไทย เราขอพาไปชมภาพสวยของ All-New Honda HR-V ที่เพิ่งเปิดตัวในต่างประเทศในสีต่างๆกันก่อน