เปิดตัว All-New 2022 Honda HR-V eHEV โฉมใหม่ ในยุโรป เผย 3 สีภายนอกใหม่

รถยนต์รุ่นใหม่อีกหนึ่งรุ่น ที่ได้รับการจับตามองในเมืองไทยมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวภายในปลายปีนี้ ก็คือ All-New Honda HR-V โฉมใหม่ ที่มีการเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นไปก่อนแล้ว และล่าสุด กับการเปิดตัวในยุโรปอย่างเป็นทางการ และถือว่าเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ ที่ Honda ได้อวดโฉมรถรุ่นนี้ ให้เห็นกันแบบเต็มตา ใน 3 สีตัวถังใหม่ คือ สีแดง สีขาว และสีเขียวเข้ม โดยในยุโรป จะมีการทำตลาดเฉพาะรุ่นไฮบริด eHEV เท่านั้น และจะเริ่มวางจำหน่ายตามโชว์รูมต่างๆ ภายในสิ้นปี 2021 นี้ ยกเว้นสหราชอาณาจักร ที่จะเริ่มจำหน่ายในต้นปีหน้า 2022 ในราคาเริ่มต้น ที่ 26,960 ปอนด์ หรือราว 1,225,000 บาท

Honda HR-V eHEV ใหม่ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริด ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC ความจุ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว โดยให้กำลังรวมสูงสุด 129 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย อยู่ที่ 18.5 กิโลเมตร/ลิตร สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม/ชม ได้ภายในเวลา 10.6 วินาที

Honda HR-V ใหม่ ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Man Maximum Machine Minimum ซึ่งเน้นการจัดวางเครื่องยนต์ มอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ ให้กินพื้นที่น้อยที่สุด เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสาร และพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ ให้ได้มากที่สุด ส่งผลให้พื้นที่วางขา สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง มีอยู่อย่างเหลือเฟือ รวมถึงพื้นที่บริเวณไหล่ การปรับเอนเบาะนั่ง ก็ทำได้มากกว่าโฉมปัจจุบัน Honda ยังเคลมอีกว่า HR-V โฉมใหม่ มีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระ มากที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน โดยพื้นที่จุสัมภาระท้ายรถ มีความจุถึง 319 ลิตร และสามารถขยายเพิ่มเป็น 1,305 ลิตร เมื่อพับเบาะนั่งด้านหลังลง

Honda HR-V ใหม่ เวอร์ชั่นยุโรป ยังมาพร้อมเทคโนโลยีเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสารที่ทันสมัยต่างๆ โดยสามารถทำหน้าที่เป็นเหมือน WiFi hotspot ไปในตัว โดยแอพพลิเคชั่น My Honda+ จะทำการอัพเดทโดยอัตโนมัติอยู่เสมอ เพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และแน่นอนว่า All-New HR-V จะมาพร้อมระบบความปลอดภัย Honda Sensing ที่มีฟีเจอร์ต่างๆครบครัน โดยมีระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ และระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง เป็นฟีเจอร์มาตรฐานที่ให้มา

สำหรับเมืองไทยแล้ว All-New Honda HR-V โฉมใหม่หมดทั้งคัน จะมาพร้อมฟีเจอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นยุโรปหรือไม่นั้น อีกไม่นาน เราก็น่าจะได้ทราบกัน และการมาถึงของ HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ น่าจะทำให้การแข่งขันในตลาดรถเอสยูวีขนาดเล็กในบ้านเรา ร้อนแรงขึ้นไปอีก แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้น เราขอพามาชมภาพสวยๆ ของ HR-V โฉมใหม่ทั้ง 3 สีกันก่อน