ภาพหลุดรอบคัน! 2022 Toyota Corolla Cross ปรับหน้าใหม่ล่าสุด เจาะตลาดญี่ปุ่น ก่อนเปิดตัว 14 กันยายนนี้

อีกราว 1 สัปดาห์ Toyota ประเทศญี่ปุ่น ก็จะได้เปิดตัว Corolla Cross ที่ได้รับการปรับโฉม เพื่อตลาดแห่งนี้โดยเฉพาะ แต่งานนี้ไม่มีอะไรให้ลุ้น ในเรื่องของรูปโฉม เพราะก่อนหน้านี้ ก็เริ่มมีภาพถ่ายหลุดออกมา ให้เห็นกันไปก่อนแล้ว รวมถึงภาพของโบรชัวร์ ที่มีภาพของชุดแต่งรถเอสยูวีขนาดเล็กรุ่นนี้ด้วย ล่าสุด ก็มีภาพถ่ายชุดใหม่ ที่แสดงให้เห็นภาพรอบคันอย่างชัดเจน ในขณะที่ห้องโดยสารภายใน เราได้เห็นกันไปก่อนแล้ว จากภาพในโบรชัวร์ดังกล่าว ที่ไม่แตกต่างจากรุ่นที่จำหน่ายในไทย และประเทศอื่นๆ ทำให้ข้อมูลที่เหลือ คงเป็นเรื่องของรายละเอียดทางด้านเทคนิค และราคาที่จำหน่าย ที่มีการคาดการณ์กันไปบ้างแล้ว ว่าจะออกมาในรูปไหน

ในขณะที่คู่แข่งสำคัญ อย่าง All-New Honda HR-V ได้เริ่มวางจำหน่ายไปก่อนแล้ว ซึ่งมีข่าวว่า Toyota จะทำราคา Corolla Cross ให้ต่ำกว่า ในขณะที่เมืองไทยเอง ก็ยังรอการเปิดตัว HR-V โฉมใหม่ ที่มีข่าวว่า HR-V เจนเนอเรชั่นนี้ จะไม่มีการส่งออกไปยังตลาดสำคัญอย่างออสเตรเลีย เพราะ Honda ได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ ด้วยการทำตลาด HR-V ที่มีสเปคสูงกว่าของไทย และจะหันมานำเข้ารถรุ่นนี้ จากโรงงานของ Honda ในประเทศญี่ปุ่นแทน

ในปี 2022 เป็นต้นไป เราน่าจะได้เห็นการฟาดฟันกันระหว่าง Toyota Corolla Cross และ Honda HR-V โฉมใหม่ โดยเฉพาะในตลาดเมืองไทย ที่ Corolla Cross ทำผลงานได้ดีมาก ด้วยการมียอดขายนำมาเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย MG ZS เป็นอันดับ 2 จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับ Honda ที่จะเข้ามาชิงส่วนแบ่งทางการตลาดกลับคืนมา ด้วย HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่

Leave a Reply