จ่อเปิดตัว The new 2023 Isuzu MU-X รุ่นอัพเกรดใหม่ล่าสุด สู้กลับ Toyota Fortuner

การเปิดตัว Toyota Fortuner รุ่นปรับปรุงใหม่ ที่มีรุ่นพิเศษอย่าง Leader เพิ่มเข้ามาในไลน์อัพ เป็นการพยายามสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในตลาด ถึงความเป็นอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะดัดแปลงหรือ PPV ของ Toyota หลังจากที่ยอดขายในบางเดือน เริ่มถูก Isuzu MU-X แซงขึ้นมาได้ โดยเฉพาะในเดือนหลังๆ ที่สลับกันเป็นเบอร์ 1 ของตลาด ถือว่า Toyota ยังทำได้ดีในแง่ที่ว่า รถรุ่นที่ทำตลาดมาจนถึงปลายโมเดล ก็ยังสามารถทำยอดขายสะสมเป็นอันดับ 1 ของตลาดได้ ในขณะที่ Isuzu อาจจะมองว่าไม่มีอะไรจะเสีย เพราะการขยับขึ้นมาเป็นเบอร์ 2 ในตลาดได้แบบถาวรแล้ว และบางเดือนยังสามารถปาดหน้า Fortuner ขึ้นไปเป็นที่ 1 ได้ ยิ่งทำให้ Isuzu ได้ใจมากขึ้น ซึ่งแม้ว่ามูลค่าตลาดจะไม่มากเหมือนรถกระบะทั่วไป แต่การได้ชื่อว่ามียอดขายสูงที่สุดในเซกเมนต์ ย่อมช่วยยกระดับภาพลักษณ์ให้กับ Isuzu นำไปสู่การเพิ่มยอดขายในที่สุด

นอกจากข่าวการเตรียมเปิดตัว Isuzu D-MAX รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะมีการเพิ่มระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ในรุ่น M สำหรับรุ่น V-Cross และ Hi-Lander โดยรุ่น V-CROSS จะได้เพิ่มในส่วนของพวงมาลัยไฟฟ้า ระบบขับเคลื่อนโหมด Rough Terrain พร้อม Diff-Lock และเบรคมือไฟฟ้า นอกจากนั้นยังมีลุ้นกับดิสก์เบรคหลัง ทาง Isuzu ก็เตรียมเปิดตัว MU-X ใหม่เช่นกัน โดยคาดว่าจะมีการเพิ่มกล้องช่วยมอง 360 องศามาให้ แต่ต้องลุ้นว่า จะมีมาให้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นเลยหรือไม่ นอกจากนั้นยังมีพวงมาลัยไฟฟ้า ห้องโดยสารภายในโทนดำ กระจกเปิดปิดอัตโนมัติทั้ง 4 บาน และจะมีสีใหม่เพิ่มเข้ามาด้วย นอกจากนั้น ยังได้ลุ้นกับระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน พร้อมดึงพวงมาลัยกลับอัตโนมัติ และจอแสดงผลใต้เพดานรถ ซึ่งฟีเจอร์และอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ เป็นเพียงข้อมูลที่ยังไม่มีการยืนยัน ต้องรอการประกาศในวันเปิดตัวอีกครั้ง ในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้

งานนี้ Isuzu MU-X สู้กลับ Toyota Fortuner ด้วยการเพิ่มอ็อปชั่นเข้าไปอีก เพื่อให้มีลุ้นทำยอดขายเพิ่ม เพื่อขยับเข้าไปใกล้มากขึ้น หรือหวังลึกๆว่าจะครองอันดับ 1 ได้ติดต่อกัน ก่อนที่จะไปลุ้นอีกทีกับ Fortuner เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่คาดว่าอาจจะเปิดตัวไล่ๆกับ Hilux โดยมีเวอร์ชั่นไฮบริด เพิ่มเข้ามาเป็นทางเลือก ซึ่งน่าจะเป็นการยกระดับตลาด PPV ให้ขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งทาง TOYOTA เอง ก็คงพยายามเข็นรถรุ่นไฮบริดลงตลาดให้ได้มากที่สุด ก่อนที่รถยนต์ไฟฟ้าจะมีการใช้งานแพร่หลายไปมากกว่านี้ นั่นทำให้ All-New Fortuner ได้แต้มต่อทั้งในเรื่องความสด การมีเทคโนโลยีล่าสุด และทางเลือกที่เป็นขุมพลังไฮบริด แต่ที่สำคัญไม่แพ้กัน ก็คือดีไซน์ภายนอก ที่ต้องโดนใจตลาดด้วย ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายสำคัญ ที่ทำให้ Fortuner โฉมปัจจุบัน ยังครองความเป็นเจ้าตลาด ตลอดช่วงอายุเจนเนอเรชั่น แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น Isuzu ขอทำให้ดีที่สุดสำหรับ MU-X ในการแข่งขันกันเป็น Leader ตัวจริง ของตลาด PPV

[yourchannel video=”8MHlnKb_ywI” autoplay=”1″ show_comments=”1″]