เปิดตัวในไทย SUV 7 ที่นั่ง 2022 DFSK Glory i-Auto ใหม่ ราคาต่ำกว่า 9 แสนบาท

DFSK หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Dongfeng พร้อมบุกตลาด SUV ในเมืองไทย ด้วยการเตรียมเปิดตัว Glory i-Auto รถ SUV ขนาด 7 ที่นั่ง ที่ Dongfeng เคลมว่า มีขนาดใหญ่ที่สุดในคลาส ในราคาต่ำกว่า 9 แสนบาท ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยมีคู่แข่งสำคัญ ในแง่ของขนาดที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี ในหมู่คนไทย นั่นก็คือ MG HS และ Haval H6 Hybrid หลังจากที่ได้เคยทำตลาดรถบรรทุกมาก่อนหน้านี้ แต่ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร การเข้ามาชิงส่วนแบ่ง ในตลาดรถยนต์ ที่มีการเติบโตสูงที่สุดอย่าง SUV น่าจะทำให้คนไทย คุ้นเคยกับแบรนด์รถยนต์จากจีน ที่มีฐานประกอบในประเทศอินโดนีเซียแบรนด์นี้มากขึ้น

Glory i-Auto มีความยาวอยู่ที่ 4,700 มิลลิเมตร กว้าง 1,845 มิลลิเมตร และสูง 1,715 มิลลิเมตร มีระยะฐานล้อ อยู่ที่ 2,780 มิลลิเมตร ถือว่ามีความยาวและระยะฐานล้อ ที่มากกว่าทั้ง MG HS และ Haval H6 Hybrid แต่มีความกว้างน้อยกว่าคู่แข่งทั้งสองรุ่น ส่วนความสูง จะมากกว่า MG HS แต่ต่ำกว่า Haval H6 Hybrid

Glory i-Auto ชูจุดขาย ด้วยการติดตั้งระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ AI ที่สามารถออกคำสั่งได้ถึง 100 แบบ มาพร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 152 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ที่ 1,800-4,000 รอบ/นาที มาพร้อมฟีเจอร์ Smart key Entry ไฟจอดและไฟตัดหมอก Parking Light เพื่อความปลอดภัยข้างถนน ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟเดย์ไทม์ ระบบกล้องบันทึกภาพหน้ารถ DVR เบาะนั่งหุ้มหนัง ที่มีความประณีต หรูหรา ระบบ infotainment ที่มาพร้อมจอแสดงผลขนาด 9 นิ้ว ที่สามารถควบคุมได้สะดวก ง่ายดาย ผ่านปุ่มควบคุมบนคอนโซลกลาง รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth มีช่องเชื่อมต่อ USB ใต้เบาะรองแขน เบาะนั่งทั้ง 7 ปรับพับ ได้ตามการใช้งาน เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติ พร้อมช่องแอร์สำหรับที่นั่งตอนหลัง

Glory i-Auto มาพร้อมถุงลมนิรภัย 4 จุด ระบบเครื่องเสียงพร้อมลำโพงหลายตำแหน่ง ระบบส่งกำลังเป็นแบบ CVT 6 สปีด นอกจากนั้น ยังมีระบบป้องกันการลื่นไถล Traction Control ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง กล้องช่วยจอด 360 องศา มาตรวัดเรือนไมล์แบบดิจิตอลและอนาล็อค นอกจากนั้นยังมีระบบ Cruise Control ระบบนำทาง ประตูท้ายไฟฟ้าอัตโนมัติ ล้ออัลลอยเป็นขนาด 18 นิ้ว พร้อมคาลิปเปอร์สีแดง หลังคาพาโนมามิคซันรูฟ แบบ 2 ชั้น

DFSK จะเริ่มจำหน่าย Glory i-Auto รถ Super City SUV ขนาด 7 ที่นั่ง ผ่านตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทย ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยมีราคาจำหน่าย อยู่ที่ 899,000 บาท

Leave a Reply